7 cách chăm sóc da dầu hiệu quả nhanh chóng

Da bạn thuộc da dầu? Bạn đã thử mọi cách để khắc phục nhưng không “si nhê”. Với nắng nóng thì da dầu dễ bị nổi mụn, lão hóa cũng như đen sạm và nhờn bóng. Vì vậy, bạn cần có chế độ chăm sóc và dưỡng da thường xuyên trong thời tiết hanh nóng như hiện nay. Dưới đây là  7 cách chăm sóc da dầu hiệu quả nhanh chóng để bạn tham khảo và thử ngay những bí quyết này nhé.

1. Rửa mặt bằng nước ấm

 Nước ấm làm sạch da nhờn hiệu quả hơn so với nước lạnh. Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm không quá 3 lần mỗi ngày, vì nhiều hơn có thể làm da bị khô và kích hoạt các tuyến bã nhờn sản xuất thêm chất dầu.

cetaphil_1

2. Làm sạch da bằng lotion có gốc dầu

Hẳn đây không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi chăm sóc da dầu… Nhưng thử nghĩ mà xem! Da bạn cần được dưỡng ẩm đầy đủ. Nếu không, da sẽ tiết nhiều dầu hơn để bù lại tình trạng thiếu nước. Hãy làm sạch lớp trang điểm bằng dầu tẩy trang trước khi làm sạch da bằng phương pháp thông thường. 

3. Tẩy tế bào chết mỗi sáng

Nếu da bạn bị thâm do mụn, tẩy tế bào da chết mỗi sáng có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu. Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, đừng tẩy tế bào chết quá 1 lần/tuần và hãy dùng sản phẩm hoặc loại găng tay mềm được thiết kế đặc biệt dành cho da mặt.

Tránh dùng những sản phẩm dạng hạt thô vì có thể gây ra những vết xước li ti trên da. Chọn loại hạt tẩy tế bào chết có thành phần tổng hợp, lý tưởng nhất là ở dạng hạt tròn.

tay-da-chet-2-630x437

4. Hạn chế trang điểm

Trời oi nóng, nắng và khói bụi sẽ làm các lớp trang điểm bết dính trên khuôn mặt. Nếu không tẩy trang cẩn thận, đây sẽ là 1 trong những tác nhân chính khiến da bị lão hóa, nổi mụn mủ… Do đó, bạn chỉ nên thực hiện các bước trang điểm cần thiết nhất trong thời gian này.

Ngoài ra bạn cũng có thể thay thế các loại phấn nền foundation bằng kem trang điểm dạng lỏng tinted moisturizing có chứa silicone. Đây là loạn kem nền không lắng đọng và bịt kín các lỗ chân lông. Bên cạnh đó còn tạo ra lớp nền bảo vệ da hiệu quả trước tác động của nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời.

5. Luôn dùng khăn sạch để lau khô mặt

Gia đình bạn có thể sẽ nghĩ bạn điệu đà quá mức nhưng có hề chi! Bạn chỉ nên dùng khăn sạch để lau khô mặt. Khăn giấy hay khăn vải không quan trọng.

Cái chính là khăn phải sạch. Khăn tắm thường dính dầu, lotion và xà phòng nên nếu bạn dùng lại để lau cơ thể thì không sao, nhưng sẽ có vấn đề nếu dùng để lau mặt.

1464059488-nhung-sai-lam-khi-rua-mat-khan-mat

Bài trên nói về 7 cách chăm sóc da dầu hiệu quả nhanh chóng, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:   6 cách chăm sóc da vào mùa hè không thể bỏ qua