6 cách chăm sóc da vào mùa hè không thể bỏ qua

Mùa hè nắng nóng là thời điểm dễ làm cho da bạn bị tổn thương do nhiều yếu tố xấu tác động từ môi trường bên ngoài. Chỉ sau 3 tháng hè mà nắng đã làm cho da bạn trở nên “đen sạm” và thật là thảm hại. Dưới đây, mình xin giới thiệu cho bạn 6 cách chăm sóc da vào mùa hè không thể bỏ qua để bạn có thể tham khảo và áp dụng để bạn có thể thoải mái hơn trong những ngày nóng bức này nhé.

1.  Làm sạch da

Đây là bước quan trọng và cơ bản đầu tiên trong quá trình chăm sóc da cho mùa hè bạn không nên bỏ qua. Đều đặn mỗi ngày 2 lần sau khi thức dậy vào buổi sáng và trước khi đi ngủ vào buổi tối hãy chọn sữa rửa mặt với da mình và vệ sinh da sạch sẽ nhé! Tuy là thao tác nhỏ, nhưng việc này sẽ khiến làn da bạn được dọn dẹp bụi bặm sạch sẽ, ngăn ngừa hình thành mụn và sẵn sàng tiếp thu dưỡng chất cần thiết.

Bạn nên nhớ rằng: đừng rửa mặt nhiều quá sẽ khiến làn da mất cân bằng độ ẩm, da sẽ khô hoặc nhờn hơn đấy.

cach-cham-soc-da-mat-hang-ngay-giup-da-trang-min1

2. Đắp mặt nạ dưỡng da

Mùa hè da dễ bị mất nước và thiếu dưỡng chất. Do đó, mỗi tuần hãy nên dành một ít dành gian đắp mặt nạ trái cây 2-3 lần để đảm bảo làn da luôn được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để luôn rạng ngời sức sống. Đồng thời, hạn chế các dấu hiệu tuổi tác tấn công.

Hãy chọn loại mặt nạ thiên nhiên phù hợp với mình: nếu da khô nên ưu tiên chọn công thức chứa tinh dầu tự nhiên như: oliu, dầu dừa hay mật ong,…; đối với da nhờn thì chanh tươi hay sữa chua là nguyên liệu phù hợp giúp kiểm soát nhờn hiệu quả và ngăn mụn “cắm trại”.

3. Bôi kem dưỡng da

Các loại kem dưỡng da là cánh tay hỗ trợ đắc lực nhất giúp bạn làm trắng da và bảo vệ da. Ít nhất mỗi ngày, sau khi đã làm sạch da hãy nhớ bôi kem dưỡng da để đảm bảo rằng các tế bào da được tái tạo, hồi phục tổn thương và dưỡng da trắng mịn màng.

Đừng quên massage da theo chuyển động tròn để thư giãn và giúp các tinh chất dễ dàng được da hấp thụ. Cũng cần lưu ý chọn sản phẩm uy tín, chất lượng và phù hợp với làn da mình để tránh “lợn lành thành lợn què” bạn nhé!

kem-duong-am-trang-tiki

4. Bôi kem chống nắng

Áo khoác chống nắng, mũ rộng vành, khẩu trang,…thôi cũng khó lòng bảo vệ da khỏi sự tác động của tia tử ngoại, tia UVA, UVB gây hại da. Hãy hình thành thói quen bôi kem chống nắng hàng ngày, trước 30 phút khi ra ngoài và nhớ chọn chỉ số SPF phù hợp.

Lớp kem chống nắng này như là tấm áo giáp hoàn hảo giúp tránh khỏi sự tác động của ánh nắng cũng như các tác động của môi trường ô nhiễm hiện nay.

5. Tẩy tế bào da chết

Đây là mẹo nhỏ nhưng cực kì hữu ích mà bạn nên thực hiện ngay trong bí kíp chăm sóc da mùa hè này. Tùy từng loại da mà mỗi tuần bạn nên thực hiện bước này lặp lại 2-3 lần. Bụi bặm và các tế bào da chết bên ngoài sẽ dễ dàng bị loại bỏ, tạo cơ hội cho tế bào da mới hình thành và đồng thời, các dưỡng chất cũng dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong hơn. Sau mỗi lần áp dụng nên bôi nước hoa hồng hay các serum dưỡng da để có được làn da dồi dào sức sống.

6. Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Ngoài việc chăm sóc và bảo vệ da bên ngoài thì da cũng cần cung cấp chất dinh dưỡng từ bên trong để luôn khỏe mạnh. Hãy nhớ bổ sung các nhóm vitamin tốt cho da như: A, E, B, C bằng các rau củ quả tự nhiên và đừng quên uống đủ nước từ 2-2,5 lít mỗi ngày để duy trì độ ẩm làn da trong mùa hè.

Bên cạnh đó, một chế độ sinh hoạt và làm việc điều độ: tập thể dục đều đặn, ngủ sớm và đủ giấc, tránh căng thẳng, hạn chế tối đa sử dụng chất kích thích,…Là những điều quan trọng để bảo vệ sức khỏe và giúp da khỏe mạnh.

meo-tang-kich-thuoc-vong-1-nho-che-do-sinh-hoat-khoa-hoc-2

Bài trên nói về 6 cách chăm sóc da vào mùa hè không thể bỏ qua, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:  3 bước chăm sóc da tại nhà hiệu quả chỉ sau 1 tuần