Công dụng và các bước tẩy trang bằng dầu oliu đúng cách

Hỏi: Hiện em đang dùng nước tẩy trang để tẩy trang nhưng em nghe bạn em nói tẩy trang bằng dầu oliu cũng được. Xin cho em hỏi tẩy trang bằng dầu oliu có tốt không? Các bước tẩy trang bằng dầu oliu như thế nào? Xin cảm ơn.

Trả lời :

Cẩm Nang Làm Đẹp xin chào bạn.

Tẩy trang là một bước vô cùng quan trọng trong việc làm sạch da. Có thể hiểu đơn giản tẩy trang nghĩa là tẩy đi (làm sạch) lớp trang điểm, lớp makeup trên da của bạn bằng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng hoặc tự làm. Khi bạn trang điểm các lớp phấn, lớp makeup sẽ bám chặt trên da trong khoảng thời gian dài; nếu bạn không tẩy trang để làm sạch những lớp phấn, lớp trang điểm này chúng sẽ bám sâu vào da, gây bít tắc lỗ chân lông, mồ hôi, bã nhờn tiết ra sẽ làm hình thành nên mụn: có thể khiến cho da bị tổn hại, khô ráp, nhiễm trùng.

Có thể thấy rằng tẩy trang cho làn da là rất quan trọng để bảo vệ làn da của bạn,  tuy nhiên lại có rất nhiều người chỉ chú trọng đến việc trang điểm làm sao cho đẹp, rạng rỡ mà không hề chú trọng đến việc tẩy trang. Muốn có một làn da đẹp hoàn hảo thì  không thể xem nhẹ, qua loa bước tẩy trang.

Để đảm bảo việc tẩy trang một cách có hiệu quả, đồng thời đảm bảo độ an toàn cho da thì thông thường ta hay sử dụng nước tẩy trang (hay còn gọi là các sản phẩm tẩy trang). Nước tẩy trang có công dụng rất tốt trong việc loại bỏ đi các lớp mỹ phẩm, trang điểm khỏi bề mặt da. Đó là điều mà các sản phẩm sữa rửa mặt thông thường không làm được. Ngoài ra khi sử dụng nước tẩy trang nó còn có tác dụng  giúp lấy đi cả lượng tế bào chết, bã nhờn, bụi bẩn bám trên da sau nhiều giờ liền; giúp làn da được làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông và không bị mụn hay nhiễm trùng da. 

Tẩy trang bằng dầu oliu có tốt hay không?

 Tẩy trang bằng dầu oliu giúp da khỏe đẹp mỗi ngày

 Tẩy trang bằng dầu oliu giúp da khỏe đẹp mỗi ngày

Một trong các phương pháp tẩy trang đang được khá nhiều các bạn nữ ưa chuộng hiện nay đó là tẩy trang bằng dầu oliu.

Dầu oliu có công dụng rất tốt trong việc tẩy trang, nó có thể làm sạch rất hữu hiệu các lớp trang điểm, lớp mỹ phẩm, những bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết bám sâu trên da. So với các sản phẩm nước tẩy trang trên thị trường thì dầu oliu hoàn toàn tự nhiên, không chứa các hóa chất, lại có giá thành rẻ hơn hẳn. Đó quả là một sự lựa chọn tốt cho các bạn trong việc lựa chọn phương pháp tẩy trang. Ngoài ra, dầu oliu còn có tác dụng dưỡng ẩm, bổ sung chất chống lão hóa da và chất dinh dưỡng, giúp cho làn da của bạn khỏe đẹp, mịn màng.

Điểm đặc biệt là dầu oliu có thể thích hợp với mọi loại da, nhất là da khô. Da nhờn vẫn có thể lựa chọn dầu oliu để tẩy trang mà không có vấn đề gì.

Các bước tẩy trang bằng dầu oliu

Tẩy trang bằng dầu oliu như thế nào cho đúng

 Tẩy trang bằng dầu oliu như thế nào cho đúng

Bước 1: Cho dầu oliu vào hai lòng bàn tay, xoa đều; sau đó áp hai lòng bàn tay lên mặt và massage một cách nhẹ nhàng khắp mặt.

Nên thoa vùng trán đầu tiên, từ giữa trán sau đó tản ra sang 2 bên thái dương; thoa vùng mũi hướng từ trên xuống, thoa 2 bên cánh mũi vì đây là vùng có nhiều dầu nhờn; thoa 2 bên má từ dưới lên hướng ra mang tai; thoa cằm từ giữa cằm tản ra 2 bên; và cuối cùng là thoa 2 mắt.

Ngoài ra bạn có thể cho dầu oliu ra bông tẩy trang hoặc khăn giấy sau đó thoa lên mặt, lau một cách nhẹ nhàng, nhất là vùng mắt.

Bước 2: Lấy khăn giấy hoặc bông tẩy trang lau khô lớp dầu oliu trên mặt; không được bỏ qua bước này vì nếu không làm sạch lớp dầu oliu thì dầu còn đọng lại bên trong lỗ chân lông sẽ làm cho da nổi mụn li ti, gây sần sùi làn da.

Nếu lớp trang điểm quá đậm, bạn có thể tẩy trang tẩy trang thêm một lần nữa để sạch hoàn toàn các lớp trang điểm. Sau khi đã làm sạch hoàn toàn các lớp trang điểm, bạn có thể massage mặt khoảng 3 phút cho tinh dầu thấm đều vào da mặt.

Bước 3: Sau khi dùng dầu oliu tẩy trang cho da mặt xong bạn cần phải sử dụng ngay sữa rửa mặt để rửa mặt cho thật sạch dầu oliu còn đọng lại trên da mặt.

Bước 4: Cuối cùng là thoa một lớp nước hoa hồng se khít lỗ chân lông lên da mặt. Chú ý chỉ nên thoa một lớp mỏng và massage nhẹ nhàng.    

Trên đây Cẩm Nang Làm Đẹp đã chia sẻ và giải đáp thắc mắc cho bạn về câu hỏi: tẩy trang bằng dầu oliu có tốt không? Các bước tẩy trang bằng dầu oliu như thế nào? Hy vọng có thể giúp ích được nhiều cho bạn trong việc lựa chọn chất tẩy trang hiệu quả nhất.

Để có thể lựa chọn được loại dầu oliu chất lượng, tự nhiên và phù hợp với làn da của bạn hãy đến với http://camnanglamdep.edu.vn/. Tại đây chúng tôi có đa dạng, phong phú các loại sản phẩm chất lượng nhất cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Cẩm Nang Làm Đẹp chúc bạn luôn xinh đẹp và có thể tìm kiếm được sản phẩm ưng ý nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu dừa cực sạch