Bật mí phương pháp điều trị sẹo lồi lâu năm cực hiệu quả

Bạn đang lo lắng vì vết sẹo lồi trên da chưa tìm được giải pháp khắc phục. Sau đây, cùng tìm hiểu phương pháp điều trị sẹo lồi lâu năm cực hiệu quả nhé.

Điều trị sẹo lồi bằng mật ong

Mật ong có thành phần chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng trong việc làm mịn da, trị sẹo lồi do mụn cực tốt trên mặt. Trong mật ong tự nhiên còn chứa rất nhiều các loại vitamin, hahydrogen peroxide có khả năng chống khuẩn, giảm viêm và làm liền vết sẹo nhanh chóng.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng mật ong nguyên chất, bôi trực tiếp lên vùng da cần điều trị sẹo lồi, sau đó sử dụng một miếng băng gạc sạch để quấn lại và để qua đêm. Thực hiện đều đặn hàng ngày cho đến khi đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn.

Điều trị sẹo lồi bằng nha đam

Vitamin và lignin có trong nha đam là thành phần quan trọng giúp cho bạn điều trị sẹo lồi. Các hợp chất lignin này có tác dụng hạn chế sự sản sinh của collagen gây ra sẹo. Cùng với đó các vitamin của nha đam sẽ có tác dụng làm mềm da, chống thâm và phục hồi da nhanh chóng.

Bạn có thể sử dụng phần nhựa thịt cây nha đam hoặc có thể mua sẵn các loại gel nha đam được bán sẵn tại các cửa hàng mĩ phẩm. Massage nhẹ nhàng phần nha đam tại vùng cần điều trị sẹo lồi khoảng 15 – 20 phút cho nha đam thấm sâu vào bên trong làn da của bạn. Thực hiện 2 lần / ngày để tạm biệt những vùng sẹo đáng ghét trên cơ thể.

Điều trị sẹo lồi bằng rau má

Rau má chính là khắc tinh của các loại sẹo lồi. Đây là thực phẩm hàng ngày chứa nhiều lợi ích trong việc che mờ sẹo tự nhiên mà bạn không tưởng. Trong rau có các khoáng chất, vitamin, chất chống oxi hóa và khả năng ức chế sự tăng sinh collagen mới. Nếu bạn có vết thương hở, hãy sử dụng ngay rau má như là vị thuốc hàng ngày bôi lên vết thương của bạn để tránh tình trạng gặp phải sẹo lồi khó điều trị.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi để cải thiện làn da vùng sẹo nhé.

Xem thêm: Bật mí 5 cách chữa sẹo lồi dân gian cực hay