Bật mí 5 cách chữa sẹo lồi dân gian cực hay

Từ xa xưa, ông bà ta đã dùng nguyên liệu thiên nhiên để trị sẹo lồi cực kỳ hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách chữa sẹo lồi dân gian cực hay nhé.

Đắp mặt nạ kết hợp uống lá ngải cứu

Bạn cũng có thể đun nước ngải cứu để uống cũng rất tốt cho da. Ngắt lấy một chút lá, rửa sạch đem phơi khô, chặt nhỏ rồi cho lên bếp sao đến khi vàng và có mùi thơm thì bỏ ra ngoài để nguội rồi bảo quản trong hộp nhựa kín và dùng dần.

Cách làm:

– Rửa sạch lá ngải cứu rồi cho vào nồi đun thật nhừ, dùng miếng vải lọc lấy nước và cho vào trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

– Sau khi rửa vùng da thật sạch với nước, bạn lấy bông gòn hoặc tăm bông thấm nhẹ nước ngải cứu và thoa lên vùng da sẹo lồi thật kĩ, để khô tự nhiên thì rửa lại với nước sạch. Đây được coi là một loại kháng sinh tự nhiên cực tốt giúp khử trùng da và chống oxy hóa. Do vậy, ngải cứu có thể được xem là CÁCH CHỮA SẸO LỒI dân gian đơn giản, hữu hiệu.

 

Massage nhẹ nhàng với tinh dầu trà xanh

Tinh dầu chiết xuất từ cây trà xanh đã được chứng minh là nguyên liệu giúp mài mòn nhẹ nhàng, loại bỏ được lớp da chết và tái tạo làn da mới khỏe mạnh.

Để TRỊ SẸO, bạn chỉ cần thoa 2-3 giọt tinh dầu trà xanh thoa lên và massage vùng da có sẹo lồi trong vòng vài phút là được. Với phương pháp này, bạn cần thực hiện đều đặn mỗi ngày 1-2 lần để có kết quả khả quan nhất.

Đắp nước ép chanh tươi

Chanh tươi cũng có công dụng làm sáng da mờ sẹo và khá “lành tính” .

Cách dùng:

-Ép 1-2 quả chanh tươi thành nước cốt nguyên chất sau đó nhẹ nhàng bôi đều cách chữa sẹo lồi dân gian lên vùng sẹo lồi, lưu lại trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

-Hãy thực hiện đều đặn 2-3 lần/ngày, liên tiếp trong khoảng một tuần cho vết sẹo mới lành, rồi bạn sẽ phải ngạc nhiên về kết quả mà nó mang lại đấy.

Thử nghiệm lá bạc hà kết hợp viên vitamin C

Mẹo vặt chữa sẹo lồi dân gian này cho thấy kết quả rất khả quan, để tăng cường dưỡng chất, tái tạo, chữa lành vết thương hiệu quả mà không làm hại da, bạn có thể kết hợp thêm 1 viên vitamin C.

Chuẩn bị:

6-8 lá bạc hà

1 viên vitamin C

Thực hiện:

– Cho lá bạc hà đã rửa sạch vào một chiếc cối nhỏ

– Giã giập lá bạc hà lấy nước.

– Chuẩn bị 1 nhánh lá bạc hà cùng 1 viên vitamin C.

– Hòa tan 1 viên vitamin C trong phần nước bạc hà.

– Dùng tăm bông thấm vào dung dịch để bôi lên vùng bị sẹo lồi

Cách dùng:

Hãy vệ sinh vùng da sạch sẽ, lau khô sau đó, dùng tăm bông thấm hỗn hợp bôi lên vùng da bị sẹo lồi, sau 20 phút rửa sạch, thực hiện 1 lần/ngày.

Công thức từ lá tía tô và lô hội 

Cách 1: Dùng 1 đến 2 năm lá tía tô, 1 miếng lô hội sau đó giã nát lấy nước cốt. Dùng bông sạch thấm nước ép tía tô và lô hội lên da vùng da bị sẹo lồi và giữ nguyên khoảng 20-30 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện liên tục tuần từ 3 đến 4 lần trước khi đi ngủ để phát huy hiệu quả.

Cách 2: Trộn 2 nắm lá tía tô với 1 nắm lá rau má, giã nát. Sau đó, lấy bã và nước ép đắp trực tiếp lên vùng da sẹo lồi, dùng băng gạc ép lại và để qua đêm. Sáng hôm sau lại sạch với nước ấm.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi để cải thiện làn da vùng sẹo nhé.

Xem thêm: 5 cách trị lồi hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên