Bật mí cách dùng sữa dưỡng thể đem lại hiệu quả tốt nhất

Sữa dưỡng thể là sản phẩm chăm sóc da dùng cho body, chăm sóc làn da của bạn khỏi bị khô, ngứa và thô ráp. Bên cạnh đó, sữa dưỡng thể còn giúp da giữ ẩm, mềm mại và mịn màng hơn. Việc mua và biết cách dùng sữa dưỡng thể đúng cách hằng ngày sẽ đem lại hiệu quả tối đa cho làn da.

1. Cách dùng sữa dưỡng thể đúng nhất

Rất nhiều người biết đến sữa dưỡng thể, tuy nhiên cách dùng sữa dưỡng thể giúp sản phẩm phát huy tác dụng thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể tham khảo cách dùng sữa dưỡng thể qua các bước sau:

Bước 1: Phân tích và hiểu làn da của mình.

Nếu các vùng da của bạn đang có vấn đề về mụn thì bạn nên điều trị mụn trước khi sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng. Nếu da của bạn đang khô ráp và có nhiều vết thâm có thể sử dụng sữa dưỡng có chứa hoạt chất Vitamin C.
Việc hiểu da của mình để lựa chọn sản phẩm sữa dưỡng thể phù hợp sẽ giúp đem lại hiệu quả tốt cho da, tránh tình trạng phản tác dụng hoặc dùng nhưng không có hiệu quả.

Bước 2: Dùng thử sản phẩm để biết có gây dị ứng không

cách dùng sữa dưỡng thể

Cách dùng sữa dưỡng thể hiệu quả nhất

Sau khi chọn được loại sản phẩm dưỡng thể với da, bạn tiến hành test sản phẩm lên vùng da nhỏ trước khi bôi lên diện rộng. Điều này sẽ thử xem phản ứng dị ứng của da đối với loại dưỡng thể bạn định dùng. Nếu sau khi bôi lên cổ tay 24h mà không có tình trạng kích ứng như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu thì bạn có thể sử dụng.

Bước 3: Nên dùng sữa dưỡng thể khi nào mới tốt?

Cách dùng sữa dưỡng thể đúng nhất là nên sử dụng sau khi tắm. Lúc này, da vẫn còn ẩm, lỗ chân lông giãn nở, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất có trong sữa dưỡng. Bạn có thể kết hợp tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/ tuần để nhận được làn da trắng đẹp mịn màng.

Bước 4: Cách dùng sữa dưỡng thể đem lại hiệu quả tốt nhất

Sau khi tắm, bạn cho lượng sữa dưỡng cỡ đồng xu cho vào lòng bàn tay. Tiếp tới bạn thoa đều sữa dưỡng lên cơ thể (ngoại trừ các vùng da nhạy cảm) và massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên.

>>> Tìm hiểu body lotion nào tốt để có được làn da đẹp mịn màng căng tràn sức sống.

Bước 5: Lưu ý các vùng da cần sử dụng sữa dưỡng thể

Các vùng da trên cơ thể mà bạn cần lưu ý là ở khuỷu tay và đầu gối. Đây là vùng da thường bị thâm, chai sạn. Vì vậy bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết cho chúng, massage nhẹ nhàng và đừng quên bôi thêm kem dưỡng nhé.

2. Tại sao cần biết cách dùng sữa sữa thể đúng cách?

Bạn có bao giờ đổ đầy sữa dưỡng thể lên da như trong quảng cáo trên tivi? Sự thật đó là cách thoa sai, chỉ có tính thu hút người xem chứ không đạt tác dụng tuyệt đối. Cách sử dụng đúng của sữa dưỡng thể là sử dụng một chút sữa dưỡng thể, đổ lên tay. Thoa nhẹ lòng bàn tay để sữa dưỡng thể tan đều, sau đó mới thoa chúng lên làn da của bạn.

dùng sữa dưỡng thể khi nào

Tác dụng của việc sử dụng sữa dưỡng thể đúng cách.

Biết cách thoa sữa dưỡng thể sẽ giúp lớp kem mịn hơn, không bị vón cục, giúp kem dưỡng ấm hơn. Từ đó, làn da sẽ hấp thụ tốt hơn nhiều lần các dưỡng chất có trong sản phẩm. Ngoài ra bạn có thể vừa thoa, vừa massage, sẽ giúp giảm stress và cải thiện tuần hoàn máu.

3. Nên dùng sữa dưỡng thể khi nào là tốt nhất?

Sau khi tắm sạch sẽ, các lỗ chân lông được thông thoáng, lúc này nếu bôi sữa dưỡng thể, sữa sẽ được hấp thụ vào da một cách dễ dàng hơn, sử dụng đều đặn 1 đến 2 lần/ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da.

>>> Xem thêm: [Review] Top 3 body lotion các chị em nên trải nghiệm để có làn da trẻ đẹp

4. Một số lưu ý khi sử dụng sữa dưỡng thể

  • Sử dụng sản phẩm dưỡng riêng biệt cho các vùng da: da mặt, da body, da vùng nhạy cảm (bikini, bầu ngực,…). Mỗi loại sữa dưỡng thể cho từng vùng da sẽ có thành phần, cấu tạo và công dụng khác nhau. Để đem lại hiệu quả tốt nhất khi dùng thì bạn nên sử dụng đúng loại đúng vùng da.
  • Không nên sử dụng quá nhiều sữa dưỡng thể lên da. Chỉ nên lấy một lượng vừa đủ thấm hết vào da, và massage cho đến khi da được khô ráo. Một số vùng da khô ráp như vùng da khuỷu tay, đầu gối nên thoa nhiều kem hơn một chút.
  • Tránh sử dụng kem dưỡng ở các vùng da có vết thương hở.
  • Bạn nên thoa sữa dưỡng thể khi da còn ẩm
  • Tẩy da chết thường xuyên 2 – 3 lần/1 tuần để da luôn được thông thoáng, sữa dưỡng thể nhờ đó cũng dể thẩm thấu hơn.
  • Kết hợp dùng kem chống nắng để bảo vệ da. Việc dưỡng da làm đẹp đều cần đi kèm với công cuộc bảo vệ da trước tác động bên ngoài (ánh nắng, khói bụi…).
  • Nếu bạn có làn da khô, sữa dưỡng thể giữ ẩm sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Đối với da dầu thì loại sữa dưỡng thể nên chọn là loại nhẹ dịu, lỏng, giúp da thoát khí tốt hơn, giảm dầu trên da.

Trên đây là cách dùng sữa dưỡng thể và một số lưu ý mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Bên cạnh việc chăm sóc da bằng sữa dưỡng thể, bạn cần kết hợp việc bảo vệ da bằng cách bôi kem chống nắng, mặc đồ bảo hộ để da luôn được trắng sáng, mịn màng.