5 cách làm trắng da toàn thân cho tuổi dậy thì an toàn, hiệu quả

Trong giai đoạn tuổi dậy thì, việc chăm sóc da toàn thân là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là dành cho phái đẹp mong muốn có được một làn da trắng sáng. Tuy nhiên cách làm trắng da toàn thân cho tuổi dậy thì mang lại hiệu quả được thực hiện thế nào?

Mời bạn khám phá bài viết dưới đây nhé!

Tẩy tế bào chết giúp toàn thân được sạch sẽ

Cách làm trắng da toàn thân cho tuổi dậy đầu tiên đó là bạn nên vệ sinh sạch sẽ thân thể mỗi ngày và kết hợp với việc sử dụng các mỹ phẩm có công dụng tẩy tế bào chết.

Bởi công việc này sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn chất bã nhờn và bụi bẩn tích tụ, nhằm mang lại một làn da sạch sẽ, đồng thời tránh gây viêm nhiễm, gây mụn trên da mặt.

Vệ sinh làn da bằng cách tẩy tế bào chết toàn thân.

Vệ sinh làn da bằng cách tẩy tế bào chết toàn thân.

Để đạt hiệu quả vệ sinh da tốt hơn, bạn nên tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần. Nên thực hiện vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là hai thời điểm lý tưởng để bạn vệ sinh da trên cơ thể.

Bổ sung rau củ quả, trái cây và uống đủ nước mỗi ngày

Không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể trong thời gian dài sẽ có tác động nghiêm trọng đến sức khỏe và làn da của bạn. Khi cơ thể mất nước, làn da sẽ trở nên khô ráp, mụn xuất hiện dễ dàng, làn da mờ màu và thiếu sức sống.

Vì vậy, việc chăm sóc da mặt ở tuổi dậy thì bằng cách uống đủ nước hàng ngày là điều không thể thiếu.

Ngoài ra, việc bổ sung nhiều hoa quả cũng đóng vai trò quan trọng trong cung cấp chất khoáng và vitamin cho cơ thể. Nhờ điều này, làn da của bạn sẽ ngày càng trở nên khỏe mạnh, tươi sáng, mềm mịn và tràn đầy sức sống.

Ngủ đủ giấc giúp da sáng hơn

Khi cơ thể ngủ đủ giấc, quá trình sản xuất estrogen trong cơ thể diễn ra một cách suôn sẻ. Nếu cơ thể đáp ứng đủ nhu cầu estrogen, nó có khả năng ngăn chặn sự xuất hiện của nám sạm, tàn nhang và đồi mồi, duy trì cho làn da một vẻ đẹp trắng sáng và mịn màng.

Ngủ đủ giấc giúp cải thiện chất lượng làn da hiệu quả.

Ngủ đủ giấc giúp cải thiện chất lượng làn da hiệu quả.

Hơn nữa, chất melatonin – một hormone được tuyến tùng trong não tiết ra – cũng có vai trò quan trọng. Melatonin giúp cải thiện chất lượng và độ sâu của giấc ngủ. Ngoài ra, melatonin còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giảm tình trạng nám sạm và đốm nâu, đồng thời thúc đẩy quá trình làm trắng da toàn thân hiệu quả.

Làm trắng da toàn thân với nha đam

Nha đam (hay còn gọi là lô hội) từ lâu được xem làm một trong những nguyên liệu giúp cải thiện chất lượng làn da hiệu quả.

Trong thành phần của nha đam bao gồm vitamin C, A và E có tác dụng làm dịu và làm mờ các vết thâm, tàn nhang và nám trên da, đồng thời nó giúp cung cấp độ ẩm, làm mềm và làm sáng da.

Bên cạnh đó, nha đam còn có công dụng chống khuẩn và chống viêm, giúp kiểm soát mụn trứng cá và tình trạng nhờn trên da mặt.

Hướng dẫn cách làm trắng da toàn thân cho tuổi dậy thì bằng nha đam như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Nha đam tươi: vài nhánh

Cách thực hiện:

  • Nha đam rửa sạch, gọt sạch vỏ và để ráo nước.
  • Cho phần gel trong suốt của nha đam vào trong máy và xay nhuyễn, sau đó dùng vải sạch để lọc lấy phần nước cốt.
  • Bạn tắm với nước ấm để làm giãn nở các lỗ chân lông, như vậy dưỡng chất sẽ dễ thấm vào da hơn.
  • Sau đó, thoa nước cốt nha đam lên toàn thân, kết hợp massage và đợi trong 20 phút rồi tắm lại với nước sạch.

Dùng kem dưỡng trắng da toàn thân

Ở độ tuổi dậy thì, nhiều bạn trẻ chưa biết cách chọn mỹ phẩm phù hợp. Việc sử dụng kem trộn có thể làm trắng da nhanh, nhưng lại gây hại da, làm cho da yếu đi và mòn da. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề da liễu sau này.

Do đó, để cải thiện làn da toàn thân trắng sáng hiệu quả và an toàn, bạn hãy sử dụng các mỹ phẩm chất lượng từ các cửa hàng uy tín và nổi tiếng, đặc biệt là Hệ thống Nhà thuốc Việt hoạt động gần 15 năm kinh nghiệm với nhiều thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trong và ngoài nước được nhiều quý chị em ưa chuộng và tin dùng.

Sử dụng mỹ phẩm chất lượng là cách làm trắng da toàn thân cho tuổi dậy thì hiệu quả nhất.

Sử dụng mỹ phẩm chất lượng là cách làm trắng da toàn thân cho tuổi dậy thì hiệu quả nhất.

Bạn có thể tìm hiểu: Review TOP 4 kem body trắng da tốt nhất hiện nay

Trên là hướng dẫn 5 cách làm trắng da toàn thân cho tuổi dậy thì. Hi vọng thông qua bài viết, quý độc giả đã biết cách cải thiện chất lượng làn da của mình tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

 

Xem thêm các chủ đề liên quan:

Cách chăm sóc da mụn ở tuổi dậy thì

Làm trắng da toàn thân với bã cà phê

Bật mí cách dưỡng trắng da body bằng cám gạo