Bất ngờ cách rửa mặt bằng bia để sở hữu làn da không tì vết

Bia không chỉ là thức uống mà bia còn là nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng. Ngoài cách gội đầu bằng bia thì rửa mặt bằng bia cũng là cách được các nàng áp dụng thường xuyên. Cùng tìm hiểu ngay cách rửa mặt bằng bia để sở hữu làn da không tì vết nhé.

Rửa mặt bằng bia có tác dụng gì?

Để tìm đáp án cho câu hỏi này thì chúng ta cùng tìm hiểu những thành phần tốt cho da có trong bia nhé.

Trong thành phần của bia có men bia, nhóm vitamin B (vitamin B7 – biotin) có tác dụng tích cực với da, giúp làm ẩm và làm sạch da, dưỡng da mượt mà, trắng sáng. Trong bia còn có nhiều chất có lợi khác như selenium, kẽm và magnesium,…. Trong đó, selenium có khả năng chống lão hóa, cũng như một số căn bệnh ngoài da khác. Ngoài ra, bia còn có đặc tính kháng khuẩn sẽ giúp bạn ngăn ngừa và trị mụn an toàn.

Rửa mặt bằng bia có tác dụng gì

Rửa mặt bằng bia có tác dụng gì

Chất men trong bia có khả năng làm sạch da mặt, se khít lỗ chân lông tự nhiên và tăng sự đàn hồi. Nó có tác dụng làm sạch bề mặt da, vì thế da bạn sẽ được cải thiện nhiều. Ngoài ra, nếu bạn có nhiều thời gian hơn, bạn có thể làm đẹp bằng bia với một số nguyên liệu khác để tạo thành một loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên tốt cho da dầu. Vì thế rửa mặt bằng bia là cách chăm da mặt vô cùng hiệu quả.

Cách rửa mặt bằng bia giúp làn da tươi trẻ

Chuẩn bị:

1 lon bia

Cách làm: 

  • Bước 1:  Bạn bật lon bia và để ra chỗ thoáng mát khoảng 6 – 8 tiếng để làm bay hết hơi gas và cồn.   
     
  • Bước 2: Đổ lon bia ra một cái chậu nhỏ và bỏ một chiếc khăn mềm ngâm trong 8 phút.
     
  • Bước 3: Dùng khăn lau nhẹ nhàng theo vòng tròn.
     
  • Bước 4: Tiếp tục ngâm khăn 1 phút
     
  • Bước 5: Vắt bớt bia cho khăn ẩm ẩm rồi đắp lên mặt và để trong 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
Cách rửa mặt bằng bia giúp làn da tươi trẻ

Cách rửa mặt bằng bia giúp làn da tươi trẻ

 Áp dụng công thức rửa mặt bằng bia này 3 lần/ tuần bạn sẽ thấy làn da của mình trắng hồn dần lên, lỗ chân lông se khít, các vết mụn giảm hẳn. 

Ngoài rửa mặt bằng bia thì bạn cũng có thể đắp mặt nạ bia với một số nguyên liệu khác để tăng cường hiệu quả chăm sóc da.

Các loại mặt nạ bằng bia giúp cải thiện làn da

1. Mặt nạ bia trị mụn và trắng da

Da bạn thuộc loại da nhạy cảm và dễ kích ứng, ửng đỏ, hãy đắp mặt nạ phối kết hợp bia và sữa chua không đường. Sữa chua rất dịu nhẹ, vừa trị mụn vừa dưỡng da mạnh bạo, trắng sáng hơn.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa bia
  • 2 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Bạn cho bia và sữa chua không đường trộn chung cùng nhau, rồi khuấy đều lên. Sau thời điểm rửa sạch mặt, ngay trong khi da còn ẩm bạn thoa hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, rửa lại với nước ấm. Triển khai rửa mặt bằng bia tận nơi này mỗi tuần 2 – 3 lần. chỉ với sau ngắn hạn làn da bạn sẽ sạch mụn và trắng mịn hơn.

2. Mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ bia

Từ rất lâu rồi, người Ai Cập cổ đại đã dùng bia để làm đẹp bằng cách tắm hằng ngày, có khả năng làm dịu mát tương tự như bảo vệ da chúng ta bên dưới cái nắng gay gắt của sa mạc. Bia có khả năng dưỡng ẩm da tốt nhất có thể.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa bia
  • 2 thìa mật ong
  • 1 thìa ô liu

Cách làm:

Trộn đều các nguyên vật liệu bên trên thành hỗn hợp. Rửa sạch mặt trước rồi thoa hỗn hợp trên lên da mặt. Để nguyên trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. thực hiện 2 lần /tuần.

3. Mặt nạ bia cân bằng độ PH cho da

Mặt nạ bia cân bằng độ PH cho da

Mặt nạ bia cân bằng độ PH cho da

Nếu độ PH của da không được cân bằng thì da bạn sẽ tiết vô số dầu hay quá khô. Tình hình này không cao cho da của chúng ta. Bia sẽ khiến cho bạn làm được điều ấy.

Nguyên liệu:

  • 1/3 cốc bia
  • Nước cốt chanh
  • 1 thìa mật ong

Cách làm:

Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp đều lên khắp da. Massage và để nguyên hỗn hợp trên da trong 15 phút. Rửa sạch lại mặt với nước. tiến hành 2 lần / tuần.

4. Mặt nạ bia cho da thường

Đối với da thường, công thức giữa bia, nước ép dưa chuột và lòng trắng trứng gà chính là sự lựa chọn hoàn hảo và tuyệt vời nhất dành riêng cho bạn. Chúng có chức năng sa thải mụn, diệt khuẩn, phục hồi làn da hư tổn và làm lành vết thương.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa bia
  • 2 thìa nước ép dưa chuột
  • 1 lòng trắng trứng gà

Cách làm:

Dưa leo bạn rửa sạch, bỏ vào máy ép nước trái cây và lấy nước. Lòng trắng trứng gà đánh bông lên. Cho cả 3 vật liệu bên trên vào 1 cái chén sạch rồi trộn lên. Bạn dùng bông gòn thấm dung dung dịch thoa khắp mặt, đợi đến lúc mặt nạ khô bạn gỡ xuống, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Dùng 2 – 3 lần/ tuần.

Một vài lưu ý để rửa mặt bằng bia đúng cách

Lưu ý để rửa mặt bằng bia đúng cách

Lưu ý để rửa mặt bằng bia đúng cách

  • Cẩn thận trước lúc mua để ngăn cản mua phải bia giả. Theo kinh nghiệm thì nên mua bia non vì bia non sẽ khó làm giả hơn bia chai. Phải “ phơi” bia ít nhất nửa ngày trước khi dùng. ( Mở nắp non bia, để của nhà mat mẻ trong ít nhất nửa ngày để cho cồn, gas bay hết .) Đừng nên dùng bia lạnh. Vì bia lạnh rất có thể làm người tiêu dùng bia bị sốc nhiệt. Quan trong hơn, da hay tóc khi tiếp xúc với bia lạnh sẽ không tốt.
  • Đừng nên rửa mặt bằng bia từng ngày vì lượng cồn trong bia rất có thể gây kích ứng viêm nhiễm da, làm nặng thêm tình hình mụn.
  • Bạn nên lưu ý đeo khẩu trang khi đi xuống đường để tránh khói bụi và nhiều tác nhân khác ảnh hưởng đến da. Và bên trên hết, phải có biện pháp chống nắng ảnh hưởng tận gốc để da không biến thành sạm đen, xỉn màu.

Rửa mặt bằng bia có bắt nắng không?

Màu sắc trên da được quy định bởi hắc tố melanin. Da đen, sậm màu tức là các hắc tố này đang hoạt động rất mạnh nhưng khả năng bắt nắng của những làn da này lại rất thấp. Ngược lại, những người có làn da trắng, không có nhiều melanin sẽ càng dễ bắt nắng. Chính bởi vậy, khi thực hiện rửa mặt bằng bia, nhiều người lo ngại không biết rửa mặt bằng bia có bắt nắng không là điều rất dễ hiểu.

Sở dĩ bia có thể giúp trắng da là bởi trong bia có hàm lượng vitamin B cao sẽ giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng. Đồng thời, bia còn cung cấp độ ẩm cho da, ngăn chặn quá trình lão hóa da và cân bằng độ pH trên da.

Sau khi rửa mặt bằng bia, làn da của bạn sẽ được làm sạch để các tế bào da mới được sản sinh. Khi đó, làn da khá yếu ớt và cũng mỏng đi nhiều, rất nhạy cảm với những tác nhân từ bên ngoài môi trường, trong đó có ánh nắng nên cũng rất dễ bắt nắng, như vậy nhìn chung rửa mặt bằng bia sau khi thực hiện da của bạn cũng rất dễ bắt nắng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn được điều này nếu áp dụng đúng cách, che chắn và bảo vệ da khi đi ra ngoài.

Trên đây là cách rửa mặt bằng bia và một số mặt nạ chăm sóc da bằng bia mà bạn có thể áp dụng. Hãy tận dụng ngay nguyên liệu tuyệt vời này để sở hữu làn da trắng mịn, không tì vết nhé.