Cách trị mụn trứng cá bọc hiệu quả tận gốc

Mụn trứng cá bọc khiến mọi người lo lắng vì nó gây đau nhức, khó chịu cho người mắc phải và để lại vô vàn vết thâm. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn trứng cá bọc hiệu quả tận gốc.

Cách trị mụn trứng cá bọc hiệu quả với mật ong

Với thành phần nhiều vitamin và axit amino giúp tiêu diệt và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn cũng như làm sạch sâu, chống oxy hóa hiệu quả; mật ong là cách chữa mụn trứng cá được nhiều người ưa chuộng.

Cách trị mụn trứng cá bọc hiệu quả với mật ong

Cách trị mụn trứng cá bọc hiệu quả với mật ong

Chuẩn bị:

1 thìa mật ong

1 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

– Trộn đều hỗn hợp.

– Làm sạch da mặt và đắp mặt nạ vừa tạo lên vùng da bị mụn.

– Chờ đến khi mặt nạ khô thì rửa lại mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Cách trị mụn trứng cá bọc bằng nha đam

Các tinh chất có trong nha đam có tác dụng thanh nhiệt giải độc cơ thể, giúp kháng khuẩn và chống viêm trong chất gel nha đam nên dân gian cũng dùng nó để trị mụn trứng cá bọc hiệu quả.

Cách 1: 

Đầu tiên, lấy lá lô hội tươi, rửa sạch, loại bỏ mép lá có răng cưa rồi ép lấy nước. Sau đó lọc kỹ qua hai lớp vải bông mịn. Khi dùng, bạn chỉ cần nhỏ 2 – 3 giọt dịch lô hội vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 4 – 5 giọt nước sạch, rồi hòa đều và thoa trực tiếp lên da mặt. Điểm đặc biệt lưu ý là dung dịch này chỉ nên dùng từ 4 – 5 ngày.

Cách 2: 

Bạn lọc sạch nước ép lô hội, đập thêm 1 quả trứng gà, 3 thìa cà phê nước dưa chuột, 2 thìa cà phê đường đỏ rồi trộn đều hỗn hợp này lên. Sau đó, bạn thoa trực tiếp hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn, để khoảng 30 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước ấm. Đây là cách trị mụn bọc cho hiệu quả cao bởi kết hợp được nhiều nguyên liệu tự nhiên cần thiết đặc biệt tốt cho da.

Dâu tây được ví như là “thần dược” trị mụn trứng cá rất hữu hiệu. Với đặc tính dịu nhẹ và mài mòn, dâu có thể loại bỏ bụi bẩn bị tắc nghẽn, làm thông thoáng lỗ chân lông.

Cách trị mụn trứng cá bọc hiệu quả bằng dâu tây

Trong dâu chứa axit salicylic, 1 thành phần phổ biến được sử dụng trong những cách trị mụn hiệu quả tại nhà. Thêm vào đó, axit ellagic có trong dâu tây còn bảo vệ da khỏi tia cực tím gây ra bởi ánh nắng mặt trời.

Cách thực hiện:

Bạn Nghiền nhuyễn 2 – 3 trái dâu tây rồi thêm 1 muỗng canh mật ong để tạo thành hỗn hợp trị mụn.

Bạn Đắp hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong một vài phút.

Sau khoảng 10 – 15 phút  thì bạn rửa sạch, lặp lại cách trị mụn trứng cá bọc này 1 – 2 lần trong tuần.

Cách trị mụn trứng cá bọc hiệu quả bằng tinh bột nghệ

Trị mụn bọc bằng nghệ tươi giúp bạn làm giảm sự bài tiết của tuyến bã nhờn một cách nhanh chóng và khá hiệu quả, làm giảm sự hoạt động của nang tuyến bã, thứ 2 nữa là nó giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông và chống lại sự viêm nhiễm – nguyên nhân chính gây ra mụn bọc.

Cách trị mụn trứng cá bọc hiệu quả bằng tinh bột nghệ

Cách trị mụn trứng cá bọc hiệu quả bằng tinh bột nghệ

Cách làm:

Hòa trộn tinh bột nghệ với sữa chua để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, bạn bôi trực tiếp hỗn hợp này lên vùng da có mụn trứng cá bọc mủ trong khoảng thời gian 15 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô mặt bằng khăn mềm.

Cách trị mụn trứng cá bọc hiệu quả bằng vỏ chuối

Lấy phần bên trong của vỏ chuối, cắt thành từng miếng mỏng hoặc bóp nhão, say nhuyễn đắp lên vùng da có mụn sau khi rửa mặt sạch.

Để yên trong 10-15 phút để cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong da. Rửa mặt thật sạch với nước.

Nên thực hiện tuần 2 – 3 lần để sớm có được làn da đẹp nhất.

Trên đây là các cách trị mụn trứng cá bọc hiệu quả tận gốc mà bạn có thể áp dụng  tại nhà. Hi vọng với những phương pháp trên, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da sạch mụn và tươi trẻ.

Xem thêm:

==> Cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả

==> 5 cách trị mụn thâm bằng phương pháp tự nhiên siêu hiệu quả

Chúc bạn thành công!