Cách trị nám bằng lá trầu không đạt hiệu quả tốt bất ngờ

Nguyên nhân chính gây ra nám da là do sắc tố melalin trên da sản sinh nhiều hơn định mức làm cho trên da có những vết nám li ti. Ngoài ra, nám da có thể xuất hiện khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn hay di truyền, nội tiết tố thay đổi, chế độ ăn uống không hợp lý, căng thẳng hay thường xuyên thức khuya… Thời gian gần đây, có nhiều người chuộng trị nám bằng những nguyên liệu thiên nhiên với hiệu quả đáng mong đợi. Dưới đây là Cách trị nám bằng lá trầu không đạt hiệu quả tốt bất ngờ

Cách 1:

Bạn nên chọn những lá trầu không vừa, không già cũng không quá non. Cách làm như sau: Rửa sạch nắm lá trầu không cho vào nồi và đổ ngập nước. Hoặc các bạn có thể vò qua lá trầu không rồi đun với nước để tinh dầu dễ hòa tan trong nước và đun sôi khoảng 30 phút nhé.

meo-tri-nam-da-bang-la-trau-khong-3

Sau đó, rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và bôi nước lá trầu không lên mặt, bôi nhiều ở vùng da bị nám để trong vòng 15 phút, để hiệu quả trị nám tốt nhất các bạn nên kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng. Với mẹo này các bạn nên kiên trì thực hiện sau 2-3 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách 2:

Lá trầu không rửa sạch cho vào máy xay sinh tố, đổ thêm chút nước vào và xay nhuyễn. Sau đó đem đun sôi, đun nhỏ lửa cho tới khi sệt lại và cho ra lọ sạch. Hoặc có thể bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh để sử dụng dần. Hàng ngày sau khi rửa mặt sạch các bạn đắp mặt nạ lá trầu không để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

bi-quyet-dieu-tri-tan-nhang-bang-la-trau-khong-1

Lưu ý khi dùng cách trị nám bằng lá trầu không:

– Khi dùng mặt nạ trị nám da bằng lá trầu không, bạn chỉ nên bôi lên vùng da bị nám chứ không bôi khắp mặt.

– Mỗi lần đắp mặt nạ, bạn chỉ nên để hỗn hợp trên da trong khoảng 10 – 15 phút, không nên để quá lâu.

– Sau 10 ngày đắp mặt nạ liên tiếp, bạn nên giảm xuống 1 lần/tuần là đủ.

– Trong thời gian điều trị, bạn nên bảo vệ da thật kĩ, tránh tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi để các vết nám, tàn nhang không tái phát trở lại.

Bài trên nói về Cách trị nám bằng lá trầu không đạt hiệu quả tốt bất ngờ, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:  4 cách trị nám an toàn nhanh chóng