Đặt vòng tránh thai có đau không?

Đặt vòng tránh thai có đau không, vòng tránh thai mang lại ưu điểm gì cho kế hoạch hóa của từng người? Liệu phương pháp đặt vòng tránh thai giá bao nhiêu tiền, nên thực hiện ở đâu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe? Nếu như chị em phụ nữ đang muốn tìm hiểu về đặt vòng tránh thai, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Đặt vòng tránh thai là gì? Ưu và nhược điểm của biện pháp?

Đặt vòng tránh thai là phương pháp ngừa thai an toàn và được thực hiện bằng những bác sĩ có chuyên môn cao trong ngành. Bác sĩ phụ trách sẽ tiến hành đưa vòng tránh thai vào tử cung của phụ nữ bằng kỹ thuật tân tiến nhằm đảm bảo vòng nằm ở đúng vị trí, phát huy tốt khả năng ngừa thai vốn có.

Một số ưu điểm và nhược điểm của phương pháp đặt vòng tránh thai mà chị em phụ nữ cần biết để tự tin hơn khi ra quyết định sử dụng, như là:

Ưu điểm của đặt vòng tránh thai

Về ưu điểm của phương pháp này, nữ giới có thể nắm bắt một số điều như sau:

  • Không ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục, đảm bảo chuyện “yêu” diễn ra bình thường giữa 2 vợ chồng
  • Đảm bảo khả năng sinh sản của phái đẹp, an toàn nếu như đang trong thời gian cho con bú
  • Hiệu quả tránh thai cao, có thể lên tới 99% và có tác dụng trong vòng từ 5 năm – 10 năm tùy theo từng loại
  • Chi phí hợp lý, dễ sử dụng, không có cảm giác cộm, nhức.

Nhược điểm của vòng tránh thai

Bất cứ phương pháp tránh thai nào cũng sẽ có nhược điểm riêng, khi nữ giới nắm rõ được ưu điểm của phương pháp đặt vòng tránh thai, bạn có thể cân nhắc một số nhược điểm sau để có thể đánh giá chính xác về phương pháp này:

  • Dễ gây viêm nhiễm phụ khoa do bị sức đề kháng cơ quan sinh dục bị ảnh hưởng, tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập sâu vào bên trong gây ra bệnh
  • Có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt do lượng máu ra có thể sẽ nhiều hơn
  • Có thể bị ra nhiều dịch âm đạo và cổ tử cung, gây ra ẩm ướt cho cơ quan sinh dục của nữ giới.

Từ thông tin liên quan đến ưu, nhược điểm khi lựa chọn đặt vòng tránh thai, chắc hẳn sẽ nhiều chị em phụ nữ đã trả lời được đặt vòng tránh thai có tốt hay không? Thực ra, khi so sánh về các hiệu quả tránh thai của những biện pháp hiện có trên thị trường, phương pháp đặt vòng nhận được nhiều đánh giá khả quan hơn do không có ảnh hưởng nguy hại đặc biệt nào cho sức khỏe của nữ giới. Thêm vào đó, hiệu quả tránh thai lâu dài, lên tới 10 năm thì đó là ưu điểm rất tốt mà nữ giới có thể cân nhắc.

Xem thêm: 5 Cách phòng tránh thai tự nhiên phổ biến nhất hiện nay

Đặt vòng tránh thai có đau không?

Vòng tránh thai là một vật hình chữ T hoặc bo theo tử cung tùy theo loại mà chị em sử dụng. Bác sĩ can thiệp sẽ đưa vật tránh thai vào thiết bị chuyên dụng và bắn hướng vào tử cung của nữ giới để vòng tránh thai cố định tại tử cung và buồng trứng của người phụ nữ. Chiếc vòng tránh thai sẽ có phát huy tác dụng sau một thời gian ngắn sau đó, đảm bảo hiệu quả tránh thai lên tới 99% nên chị em hoàn toàn yên tâm về khoản này.

Nếu như xét theo vấn đề đặt vòng tránh thai có đau không, câu trả lời sẽ tùy theo từng cơ địa của người phụ nữ lúc đó cộng với trình độ mà bác sĩ phụ trách đưa vòng vào cơ thể của chị em. Theo như nhận xét chung của nhiều người, khi vòng mới đưa vào cơ thể chưa quen sẽ hơi đau, thậm chí có thể rỉ ra chút máu nhưng trong vòng 2 – 5 ngày là hết. Mọi chuyện sau đó sẽ bình thường, không có ảnh hưởng nghiêm trọng nào cho sức khỏe.

Ngoài việc đặt vòng tránh thai thì chị em cũng có thể tham khảo sử dụng các loại thuốc tránh thai hằng ngày tốt nhất trên thị trường hiện nay nhé.

Xem thêm: Uống thuốc tránh thai hàng ngày bao lâu thì quan hệ được?