5 Cách phòng tránh thai tự nhiên phổ biến nhất hiện nay

Cách phòng tránh thai tự nhiên là một những biện pháp tránh thai được rất chị em quan tâm đến hiện nay. Biện pháp tránh thai tốt nhất là biện pháp tránh thai phù hợp với cơ thể bạn nhất. Nếu như, bạn đang phân vân không biết nên chọn cách phòng tránh thai tự nhiên nào cho phù hợp với mình, hãy tham khảo ngay 5 biện pháp tránh thai đang được nhiều chị em áp dụng nhất hiện nay dưới đây ngay nhé!

1. Tránh thai an toàn bằng bao cao su an toàn hiện đại

Bao cao su được coi là biện pháp tránh thai  được nhiều người lựa chọn vì nó hữu ích, dễ sử dụng và  tỷ lệ hiệu quả cao ( 99.96% ). Bao cao su được sử dụng bằng cách trùm lên dương vật của nam giới, giúp ngăn chặn tinh dịch không đi vào trong âm đạo của phụ nữ. Trên thị trường hiện nay không chỉ có bao cao su cho nam mà còn cho cả nữ giới, nên các bạn nữ có thể mua dự phòng bảo vệ bản thân khi cần thiết. Bao cao su không những có tác dụng phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn mà còn chống được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Trên thị trường bao cao su có giá thành rẻ, dễ tìm dễ mua tại các nhà thuốc trên toàn quốc với nhiều kiểu mẫu mã, thiết kế, phù hợp với mọi độ tuổi. Khi chọn mua bao cao su cần lưu ý kích cỡ sử dụng phù hợp cho nam giới. Với người nhạy cảm có thể bị kích ứng nhẹ xung quanh bộ phận sinh dục khi dùng bao cao su thì nên lựa chọn chất liệu an toàn với phản ứng của cơ thể.

2. Quan hệ tình dục trong thời kỳ an toàn của bạn

Quan hệ tình dục trong thời kỳ an toàn của bạn Phương pháp này cung cấp thêm một lớp đề phòng nếu bạn đã có sẵn một số biện pháp bảo vệ. Bạn có thể tránh những ngày rụng trứng, thường xảy ra trước kỳ kinh hai tuần. Một cách tốt để thực hiện là tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia sinh sản để theo dõi ngày rụng trứng của bạn và lên lịch giao hợp cho phù hợp.

3. Tránh thai bằng Miếng dán tránh thai

Miếng dán tránh thai cũng được nhiều chị em lựa chọn vì dễ sử dụng, an toàn và hiệu quả cao đến 95%. Miếng dán có kích thước khá nhỏ, khoảng 4-5cm được dùng để dán trực tiếp vào vùng da trên cơ thể như lưng, tay, mông, bụng, đùi.

Khi dùng miếng dán có tác dụng giải phóng estrogen và progestin để ngăn quá trình rụng trứng, đồng thời làm đặc chất nhầy ở cổ tử cung cản trở tinh trùng tiếp cận vào trứng. Sau khi dừng việc phòng tránh thai nữ giới chỉ cần tháo miếng dán ra và chu kỳ rụng trứng sẽ trở lại bình thường sau khoảng 3 tháng.

Miếng dán tránh thai có ưu điểm trong việc dễ mua, dễ sử dụng, hiệu quả cao nên chị em có thể tham gia cuộc yêu với cảm giác chân thực nhất mà không phải lo việc bị có thai. Tuy nhiên với những người cơ thể nhạy cảm, có thể gây hiện tượng mẩn đỏ và ngứa quanh vùng da dán miếng tránh thai. Với phụ nữ từ 35 tuổi trở lên hoặc có sử dụng thuốc lá trước khi dùng miếng dán nên tham khảo ý kiến bác sĩ vì sẽ có những tác dụng phụ khác.

4. Sử dụng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai có 2 dạng là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc tránh thai có dạng viên nén dễ sử dụng được chị em phụ nữ ưa chuộng vì dùng tốt, an toàn và ít gây kích ứng. Tùy thuộc vào tình trạng mà chị em nên sử dụng lựa chọn loại nào là phù hợp nhất:

Thuốc tránh thai hàng ngày: để đạt được hiệu quả thuốc tránh thai hàng ngày bắt buộc phải sử dụng đều đặn vào một giờ nhất định trong ngày. Tuy nhiên thuốc tránh thai hàng ngày có thể gây nên triệu chứng cân nặng bị tăng hoặc giảm bất thường nên khi mua thuốc cần hỏi tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ.

– Thuốc tránh thai khẩn cấp: là biện pháp phòng tránh mang thai cấp tốc dành cho trường hợp quan hệ tình dục không an toàn. Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng nhanh, hiệu quả cao trong thời gian ngắn phát sinh quan hệ tình dục. Loại thuốc này không được sử dụng thay thế với thuốc tránh thai hàng ngày.

Xem thêm: Cảnh báo tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp

5. Tránh thai bằng cách đặt vòng

Hiện nay vòng tránh thai có 2 loại thông dụng là vòng hình chữ T và vòng hình cánh cung, được đặt vào bên trong tử cung của phụ nữ. Ngoài hình dạng thì vòng tránh thai còn được chia làm 2 loại là loại chứa thuốc và không chứa thuốc (được cho thêm proestin để cải thiện hiệu quả tránh thai cao hơn). Vật liệu làm vòng tránh thai rất đa dạng như từ silicone, nhựa, đồng, thép không gỉ.

Ưu điểm: Thời gian tránh thai lâu và tạo cảm giác chân thật với tỷ lệ thành công khoảng 90%. Đặc biệt, khi muốn sinh con thì có thể tháo bỏ.
Nhược điểm: Cách tránh thai này có nhiều tác dụng phụ không tốt cho cơ thể phụ nữ như rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới, viêm phụ khoa… Hơn nữa, nếu nó rơi ra mà không phát hiện có thể dẫn tới mang thai ngoài tử cung hoặc nó tụt vào sâu bên trong có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của người phụ nữ.

Tổng hợp

Xem thêm: Uống thuốc tránh thai hàng ngày bao lâu thì quan hệ được