Điểm danh 5 cách làm trắng da sau sinh hiệu quả cho mẹ bỉm

Sau khi sinh, làn da các bà mẹ thường bị ngăm đen, không đều màu do thay đổi nội tiết tố, cùng một số nguyên nhân khác. Để tìm những cách làm trắng da sau sinh tại nhà an toàn, hiệu quả, sau giai đoạn “nằm ổ” thì các mẹ bỉm hãy đọc nay bài viết này nhé.

Cách làm trắng da sau sinh với tinh bột nghệ

Một trong những nguyên liệu được lựa chọn nhiều nhất là tinh bột nghệ được chiết xuất từ củ nghệ có khả năng kháng viêm, đẩy lùi được máu xấu, giúp cho làn da mịn màng căng tràn sức sống.

Trong củ nghệ còn có chứa chất curcumin – một hoạt chất quan trọng có tác dụng làm chống oxy hóa, làm mờ vết thâm, trị mụn, trị nám và đặc biệt là giúp da trắng hồng, căng mịn tự nhiên. Đây chính là một trong những cách làm trắng da sau sinh được ưu chuộng nhất hiện nay.

Mặt nạ tinh bột nghệ sữa chua

Cách thực hiện

  • Cho khoảng 3 muỗng cà phê tinh bột nghệ vào chén.
  • Đổ 1/2 hủ sữa chua không đường và dùng muỗng hoặc que trộn mặt nạ trộn đều sao cho hỗn hợp đồng nhất, sánh mịn.
  • Rửa sạch mặt và dùng cọ thoa đều hỗn hợp lên mặt.
  • Thư giãn với mặt nạ trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước sử dụng đều đắn 1-2 lần trên một tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Tắm trắng toàn thân với tinh bột nghệ

Chuẩn bị:

  • Tinh bột nghệ
  • 1 bịch sữa tươi
  • 1 thìa cà phê nước cốt chanh
  • Dầu oliu hoặc dầu dừa

Cách thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu trên với một lượng vừa đủ tạo thành một hỗn hợp sánh mịn, thoa hỗn hợp này lên cơ thể, massage nhẹ nhàng, thư giãn trong 15- 20 phút rồi tắm lại với nước ấm.

Bột nghệ và nước chanh sẽ giúp tẩy sạch mọi bụi bẩn và các yếu tố gây ách tắc lỗ chân lông, chống viêm thấm sâu các tinh chất vào da, kết hợp cùng với sữa tẩy nhẹ nhàng loại bỏ các lớp da chết, kích thích các tế bào da mới phát triển, dưỡng da trắng sáng tự nhiên mịn màng.

Thực hiện 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả trắng mịn tức thì.

Cách làm trắng da sau sinh với bột đậu đỏ

Thành phần bột đậu đỏ có chứa hàm lượng protein, kali, chất chống oxy hóa, chất sắt, chất xơ, vitamin có thể chống lão hóa theo thời gian, se khít lỗ chân lông, làm mịn da và trắng da. Ngoài ra đậu đỏ còn giúp làn da nhả nắng nhanh giúp phục hổi làn da của bạn.

Massage toàn thân với bột đậu đỏ

Chuẩn bị:

  • 2 thìa bã cà phê hoặc 2 thìa tinh bột cám gạo
  • 1 chén bột đậu đỏ (khoảng 50g sống hoặc chín đều được)
  • 2 thìa dầu ô liu hoặc có thể sử dụng dầu dừa

Cách thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu trên với một lượng vừa đủ tạo thành một hỗn hợp sánh mịn, thoa hỗn hợp này lên cơ thể, massage nhẹ nhàng, thư giãn trong 15- 20 phút rồi tắm lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả trắng mịn tức thì

Dùng sữa mẹ dưỡng trắng da tự nhiên

Sữa mẹ là nguồn “thức ăn” chính nuôi dưỡng em bé từ khi sinh ra cho đến khi dứt sữa, bởi không có bất kỳ sản phẩm sữa nào có thể sánh bằng lượng dinh dưỡng có trong sữa mẹ. Ngoài tốt sức khỏe của bé thì từ xa xưa ông bà ta đã biết dùng sữa mẹ để chữa các bệnh lý về da như trị hăm cho bé, trị mụn,…

Bên cạnh đó, sữa mẹ còn có tác dụng dưỡng trắng da sau sinh cho mẹ nhưng vẫn còn ít ai biết và sử dụng. Những tác dụng làm trắng của nó thì đã được khoa học chứng minh rằng: trong sữa mẹ có chứa Vitamin A dồi dào, cùng với lượng khoáng chất nhiều hơn gấp bội lần so với sữa tươi tiệt trùng. Do đó khi sử dụng sữa mẹ để tắm trắng thì làn da sẽ trắng bật từ 2-3 tông, da căng bóng, mịn màng.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 100ml sữa mẹ
  • Rửa mặt thật sạch và thoa sữa mẹ lên toàn mặt
  • Massage thật nhẹ nhàng khoảng 2 phút, sau đó nằm thư giãn 20 phút thì rửa lại với nước sạch.

Ngoài làm trắng da mặt thì mẹ bỉm cũng có thể áp dụng công thức này, cho tất cả các vùng da khác, khi cảm nhận lượng sữa mẹ vừa đủ đáp ứng cho mẹ và cho bé sử dụng.

Đánh bật tone da cho mẹ bỉm với dầu dừa

Dầu dừa có lẽ là nguyên liệu rất quen thuộc với những bà mẹ, vì nó thường xuyên được phụ nữ dùng cả lúc chưa sinh và sau sinh nhằm mục đích chống rạn da, dưỡng mi, dưỡng tóc, chống vàng da cho bé,…

Bên cạnh đó thì dầu dừa còn có tác dụng làm trắng cực kì tốt, vừa an toàn lại vừa lành tính cho da mẹ. Bởi trong tinh dầu dừa có chứa hàm lượng Vitamin E, phenol, các khoáng chất, cùng một số chất chống oxy hóa. Những thành phần này có tác dụng kìm hãm sự hình thành của sắc tố melanin, tăng sức đề kháng bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng. Từ đó làn da ngăm, sạm của mẹ bỉm sẽ cải thiện đáng kể sau một thời gian áp dụng theo công thức dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm 4 muỗng dầu dừa và 1 hộp sữa chua không đường
  • Trộn hai nguyên liệu lại với nhau, khuấy đều cho chúng hòa quyện
  • Vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm và đắp hỗn hợp đã chuẩn bị lên da
  • Massage theo chuyển động xoắn ốc khoảng 2 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da sau đó nằm thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch.
Để đảm bảo an toàn cho làn da của mẹ, bạn  nên lựa chọn dòng dầu dừa nguyên chất, không chứa chất bảo quản, có xuất xứ rõ ràng. Đối với cách làm trắng da sau sinh này bạn nên áp dụng 2-3 lần/ tuần để làm tăng hiệu quả

Cách dưỡng trắng da sau sinh với dầu oliu

Nhờ trong dầu oliu có chứa Vitamin E, A, cùng một số khoáng chất,… có tác dụng phục hồi những vùng da tổn thương do tác động bên ngoài, tái tạo da, đẩy lùi sắc tố melanin. Nhờ vậy khi sử dụng dầu oliu, làn da được nuôi dưỡng sáng dần sau một thời gian sử dụng, theo cách làm trắng da sau sinh dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 muỗng dầu oliu và 1 hộp sữa chua không đường
  • Hòa quyện hai nguyên liệu lại với nhau cho đến khi chúng sánh mịn
  • Vệ sinh da thật sạch và thoa toàn bộ hỗn hợp lên da
  • Massage 2 phút sau đó thư giãn trong khoảng 15 phút thì rửa lại với nước sạch

Trên đây là 5 cách làm trắng da sau sinh hiệu quả cho mẹ bỉm. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm trắng da bằng dưa leo siêu hiệu quả