Kem trị rạn da nào tốt nhất cho bà bầu?

Hỏi:

Chào Cẩm Nang Làm Đẹp. Mình đang mang thai 8 tuần và mình rất sợ bị rạn da. Xin hỏi nếu sử dụng kem trị rạn da thì nên dùng loại nào an toàn và nên bắt đầu bôi kem rạn da khi nào? Ngoài sử dụng kem trị rạn da, có cách nào ngăn ngừa và trị rạn da hiệu quả nữa không? Xin cảm ơn.

Đáp:

Cẩm Nang Làm Đẹp chào bạn!

Làm mẹ là một thiên chức quan trọng và đặc biệt của người phụ nữ. Người mẹ nào cũng luôn hạnh phúc và mong muốn nhìn đứa con của mình chào đời. Nhưng kèm theo việc sinh nở đó, đã để lại cho vùng da dưới bụng, mông hay đùi những vết rạn, do thay đổi đột ngột trong việc tăng giảm trọng lượng cơ thể.

Hãy để Cẩm Nang Làm Đẹp cung cấp cho bạn một số cách trị rạn da nhé, mời bạn đọc tham khảo.

Kem trị rạn da loại nào an toàn?

Sau đây Cẩm nang làm đẹp xin cung cấp cho bạn một số thông tin về sản phẩm kem trị rạn da. Để lựa chọn cho mình kem trị rạn da phù hợp và tốt cho sức khỏe các bà mẹ cũng nên chú ý nhé. Việc bôi kem chống rạn da chỉ là cách hỗ trợ, phù hợp hay không còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Để đảm bảo an toàn cho thai nhi trong suốt thai kỳ, khi sử dụng kem trị rạn da, chị em nên hạn chế tối đa việc xoa hay massage bụng lúc mang bầu nhé.

Kem trị rạn da BioOil

Sản phẩm chống rạn da duy nhất có chứa dầu PurCellin, có tác dụng giúp dễ dàng hấp thụ sâu vào da, tăng độ ẩm cho da, giúp lấy lại độ đàn hồi của da. Ngoài ra, sự kết hợp của Vitamin A, Vitamin E, tinh dầu calendula, hoa oải hương, hương thảo và hoa cúc giúp sản phẩm có mùi hương vô cùng dễ chịu và dễ dàng sử dụng.

Kem trị rạn Bio-Oil

 Kem trị rạn da Trilastin

Sản phẩm thẩm thấu vào da rất nhanh mà không hề gây nhờn, bóng cho da. Đây là ưu điểm tuyệt vời của sản phẩm khiến nhiều chị em thích thú. Sản phẩm này cũng có tác dụng làm giảm triệu chứng ngứa ngáy trên da với Paraben, 15 loại tinh dầu và các chất chiết xuất khác.

Kem Trilastin

Kem trị rạn da Palmer

Với thành phần là collagen, elastin, chiết xuất vitamin E và đặc biệt là bơ cacao có mùi hương dễ chịu, đây là sản phẩm chất lượng cao được nhiều người tin dùng.

Kem trị rạn Palmer

Kem trị rạn da Babolica

Thành phần chủ yếu là các loại thảo dược tự nhiên: cao lá tre, cao hồng hoa,..bổ sung silica và collagen, bù đắp những thiếu hụt ở mô liên kết, tăng đồ đàn hồi cho da, giúp tái tạo làn da, giúp da căng mịn.

Kem Babolica

Dùng kem trị rạn da khi nào?

Thời gian thai kỳ từ tháng thứ 5 trở đi, các mẹ có thể sử dụng kem trị rạn da. Bởi đây là giai đoạn thai nhi bắt đầu có sự chuyển biến nhanh chóng kéo theo sự thay đổi kết cấu da và rạn da là điều không thể tránh khỏi.

Việc sử dụng kem trị rạn da giai đoạn này giúp da thích ứng với những sự biến đổi, sự căng giãn của da.

Nhiều chị em cho rằng: da đã rạn thì không cần bôi kem vì không có tác dụng. Nhưng đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Nếu da đã rạn thì việc bôi kem sẽ ngăn ngừa sự hình thành của những vết rạn mới, các vết rạn cũ mờ dần.

Ngoài kem trị rạn da, có cách nào ngăn ngừa và trị rạn da hiệu quả nữa hay không?

Ngoài sử dụng thuốc, các bà mẹ có thể sử dụng các biện pháp tự nhiên để đảm bảo an toàn. Một vài cách trị rạn da tự nhiên, đơn giản có thể kể đến như:

– Trị rạn da bằng Gel Nha đam: bạn có thể kết hợp Gel Nha đam cùng với các chiết xuất từ Vitamin E mát xa lên vùng da bị rạn. Các hợp chất kết hợp với nhau sẽ giúp da thêm mềm mại và láng mịn hơn, giúp vùng da của bạn lấy lại sự đàn hồi hơn và đẹp hơn.

– Lòng trắng trứng cũng được các bà mẹ bỉm sữa sử dụng để chữa các vết rạn trên da sau khi sinh, kết hợp với dầu oliu các bà mẹ đã có cho mình hợp chất vô cùng đơn giản và tiện lợi. Vì là chất thiên nhiên nên các bà mẹ sẽ không phải lo sợ cho sức khỏe của mẹ và bé nữa.

– Chanh tươi: bạn có thể dùng nước cốt chanh tươi thoa đều lên vùng da bị rạn từ 10 đến 15 p sau đó rửa lại bằng nước ấm. Chanh cung cấp vitamin sẽ giúp da bạn mềm ra và cũng có tác dụng làm sạch vùng da bụng của bạn.

– Nước: uống nước mỗi ngày sẽ giúp da bạn sáng đẹp hơn và còn cung cấp cho da ở bụng độ ẩm cần thiết để giúp da mau lấy lại sự đàn hồi ban đầu tự nhiên.

Cẩm Nang Làm Đẹp rất vui khi được cung cấp thông tin cho các bạn đọc về những thông tin hữu ích, giúp các bạn có thể làm đẹp ngay cả trong khoản thời gian sinh nở của mình. Làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ và làm đẹp là niềm vui của chị em. Sử dụng kem trị rạn da phù hợp sẽ giúp chị em phụ nữ không chỉ có được làn da đẹp mà còn giữ gìn sức khỏe trong quá trình làm mẹ nữa đó. Mến chúc bạn tìm được cho mình sản phẩm phù hợp.

Xem thêm:

==> Cách trị nám cho bà bầu hiệu quả nhất