Khi nào nên áp dụng thực đơn giảm cân bằng cà chua?

Trước đây, ngày nào mình cũng uống nước ép cà chua. Mình thích thì mình uống thôi chứ không nghĩ sâu xa gì. Ai ngờ sau 1 tháng mình giảm cân được 10 kg. Nhờ đó mình mới “nghiên cứu” lại xem thì phát hiện ra trong tháng đó ngoài uống nước ép mình còn ăn rất nhiều món ăn có cà chua. Do đó, mình đã lập nên thực đơn giảm cân với cà chua từ kinh nghiệm bản thân và muốn chia sẻ đến các chị em có cùng nỗi khổ “thở thôi cũng mập” như mình.

Cà chua không chỉ có hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều vitamin, khoáng chất mà còn có beta-carotene giúp cân bằng năng lượng cho cơ thể trong hoạt động hằng ngày. Mình biết cà chua có lợi nhưng không ngờ lợi nhất là chống béo phì và giảm cân cực hiệu quả. Mình xây dựng thực đơn giảm cân với cà chua cho mỗi ngày như sau.

 thuc-don-giam-can-bang-ca-chua-1

Cà chua không chỉ có hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều vitamin, khoáng chất mà còn có beta-carotene giúp cân bằng năng lượng cho cơ thể trong hoạt động hằng ngày.

Bữa sáng, mình uống cốc sinh tố cà chua chỉ với 2 quả cà chua xay với đường. Bạn nhớ là chỉ ít đường hoặc muối chứ không được dùng sữa. Kết hợp với 1 miếng sandwich là mình đã có đủ calo cho một buổi sáng làm việc.

Bữa trưa, mình vẫn duy trì chế độc 1 cốc sinh tố cà chua như trên cộng với bữa cơm trưa gồm salad trộn cà chua và các loại rau xanh luộc. Mình tránh tất cả các thức ăn có nhiều chất béo như bơ, phô mát… Mình có ăn thịt nạc một ít để bữa cơm trưa được ngon miệng và có hôm cho thêm một tí mayonnaise ít béo cho người giảm cân vào salad để thay đổi khẩu vị.

Bữa tối, mình vẫn áp dụng công thức trên, riêng sau bữa cơm tối, mình có ăn thêm tráu cây dằm cà chua kết hợp với một ít đường cho dễ ăn. Nói chung, quá trình giảm cân bằng cà chua của mình nghe có vẻ hơi ngán nhưng thật ra rất ngon miệng vì mình kết hợp với các loại thực phẩm ít calo và siêng chạy bộ mỗi sáng.

Có thể nói, chất xơ trong cà chua có thể hạn chế và kiểm soát lượng đường trong máu nên tránh tình trạng thừa năng lượng trong cơ thể. Lượng cholesterol tích lũy giảm đi kéo theo lượng cholesterol trong máu cũng giảm. Các chất xơ hòa tan tác động lên quá trình chuyển hóa lipid nên giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Mình từng nghe nói các chuyên gia khuyên rằng những người bị tăng cholesterol máu nên tăng lượng chất xơ trong khẩu phần hằng ngày bằng cà chua, giờ mình mới được kiểm chứng.

thuc-don-giam-can-bang-ca-chua-2

Chất xơ trong cà chua có thể hạn chế và kiểm soát lượng đường trong máu nên tránh tình trạng thừa năng lượng trong cơ thể.

Với thực đơn giảm cân với cà chua như trên, hy vọng chị em nào từng than thân vì kích thước ngoại cỡ hay quá khổ của mình sẽ thành công trong hành trình tìm lại vóc dáng như mình đã từng.

Xem thêm: Thực đơn giảm cân với bột đậu mang lại kết quả bất ngờ