Thực đơn giảm cân với bột đậu mang lại kết quả bất ngờ

Từ lâu, các loại đậu đã được xếp vào nhóm thực phẩm chứa calo tốt. Không những thế, bột đậu còn có hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều vitamin và khoáng chất giúp cân bằng năng lượng cho cơ thể trong hoạt động hằng ngày, duy trì cảm giác no, tránh việc thèm ăn. Đó là lý do nhiều thực đơn giảm cân với bột đậu đã ra đời. Mình đã thử và thành công, còn bạn thì sao?

 thuc-don-giam-can-voi-bot-dau-1

Bột đậu có hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều vitamin và khoáng chất giúp cân bằng năng lượng cho cơ thể trong hoạt động hằng ngày, duy trì cảm giác no, tránh việc thèm ăn.

Để hiệu quả khi thực hiện giảm cân với thực đơn giảm cân với bột đậu, bạn nên sử dụng 5 loại đậu khác nhau để xay nhuyễn thành bột hoặc chọn loại bột ngũ cốc pha sẵn đảm bảo có đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu trắng và đậu nành theo tỉ lệ như nhau. Đủ các loại đậu thì việc tiêu hóa các loại thức ăn sẽ chậm hơn, khiến quá trình trao đổi chất chậm, khiến bạn no lâu hơn, ít cảm thấy đói và không còn cảm giác thèm ăn khi muốn giảm cân. Thêm nữa, các loại đậu luôn xếp đầu trong các thực phẩm có nhiều chất xơ mà chất xơ không có dinh dưỡng, không tiêu hóa được nên tạo cảm giác no mà không không tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Chất xơ còn hút nước, làm nở và mềm thành ruột, tăng nhu động ruột khiến việc đẩy chất thải ra ngoài dễ dàng hơn, tránh táo bón.

Một thực đơn tiêu chuẩn bắt đầu với bữa sáng gồm 1 cốc bột đậu, 1 quả trứng và 1 cốc nước lọc. Bữa trưa giữ nguyên như bữa sáng, chỉ thay trứng thành cơm với thực đơn như bình thường nhưng hạn chế dầu mỡ. Bữa tối thì bạn có thể ăn thêm thịt nạc và trái cây cùng với khẩu phần tiêu chuẩn gồm 1 cốc bột đậu và 1 cốc nước lọc. Trong trường hợp bạn thèm ăn và thường ăn rất nhiều vào bữa chính, bạn có thể dùng thêm 1 cốc bột đậu nữa vào bữa phụ kèm với rau xanh và trái cây. Bạn nên hạn chế ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ độc hại như đồ chiên rán, xúc xích, bánh khoai rán và giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể trong các bữa chính như cơm, bún, mì, phở…

thuc-don-giam-can-voi-bot-dau-2

Ăn đủ các loại đậu thì việc tiêu hóa các loại thức ăn sẽ chậm hơn, khiến quá trình trao đổi chất chậm, khiến bạn no lâu hơn, ít cảm thấy đói và không còn cảm giác thèm ăn khi muốn giảm cân.

Khi áp dụng thực đơn giảm cân với bột đậu, bạn nên tránh những loại thực phẩm chứa calo xấu như bánh mì, bánh ngọt, cơm, kẹo, đường, nước ngọt, bún, hủ tiếu… Nếu không, quá trình giảm cân sẽ không phát huy tác dụng. Bởi lẽ các thực phẩm này sẽ khiến cơ thể hấp thụ nhanh và nhanh đói, khiến bạn ăn thường xuyên hơn, nhiều hơn dẫn đến việc không thể kiểm soát được năng lượng nạp vào cơ thể đối với người muốn giảm cân.

Xem thêm: Đây là thực đơn giảm cân với bơ bạn đang kiếm tìm