Đây là thực đơn giảm cân với bơ bạn đang kiếm tìm

Hễ nhắc đến bơ, mọi người nghĩ ngay đến loại trái cây béo bở, nhiều năng lượng và gây nóng người. Tuy nhiên, trên thực tế, bơ không chỉ có thế mà còn có tác dụng giảm cân. Nghe có vẻ phi lý nhưng nếu đã xem qua thực đơn giảm cân với bơ, bạn sẽ không khỏi bất ngờ.

Cách giảm cân bằng bơ dễ thực hiện hơn các cách khác bởi lẽ bơ quen thuộc với khẩu phần ăn hằng ngày, là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy giá thành bơ có thay đổi theo mùa nhưng lại dễ mua đồng thời cũng dễ ăn và ngon miệng hơn một số loại trái cây khác.

Bơ tuy béo nhưng chất béo trong bơ không bão hòa và ở dạng đơn thể rất tốt cho quá trình tiêu hóa, đồng thời làm giảm việc hấp thu chất béo không tốt. Beta-sitosterol và acid oleic trong bơ giúp làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu, ngăn ngừa tích tụ chất béo, cản trở việc hấp thu nhanh của cơ thể, làm giảm cảm giác đói hay them ăn. Vitamin A, B, C, E và các khoáng chất cần thiết tốt cho sức khỏe, tăng cường năng lượng hoạt động cho cơ thể đều có trong bơ. Do đó, thực đơn giảm cân với bơ là hoàn toàn khả thi và có hiệu quả thật sự.

 thuc-don-giam-can-voi-bo-1

Bơ tuy béo nhưng chất béo trong bơ không bão hòa và ở dạng đơn thể rất tốt cho quá trình tiêu hóa, đồng thời làm giảm việc hấp thu chất béo không tốt.

Bữa sáng, bạn nên bắt đầu với một dĩa salad bơ. Với xà lách, rau mầm, bắp, đậu hà lan, cà rốt xắt nhỏ kiểu hạt lựu cùng ít sốt không béo và vài lát bơ thái trộn, bạn đã có bữa điểm tâm dinh dưỡng và đầy năng lượng nhưng không gây tăng cân. Bữa trưa, khẩu phần cơm ít hơn ngày thường, ăn nhiều rau xanh, hạn chế thịt và chất béo bão hòa, kết thúc bằng một ly sinh tố bơ sữa chua. Với món uống này, bạn sẽ giảm bớt lượng đường từ sữa đặc mà thay vào đó là sữa chua để tránh tăng lượng đường cholesterol gây nguy cơ béo phì tái phát. Bữa tối kết thúc với ăn nhẹ và sinh tố bơ xoài cùng sữa tươi không đường. Thay vì ăn snack và tinh bột như thường lệ, bạn nên dùng nhiều rau xanh và trái cây vào bữa tối để cơ thể trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát hơn, cân nặng cũng dễ “bốc hơi” hơn. Các thành phần lành mạnh kết hợp với bơ sẽ giúp ích cho cơ thể bạn, cho bạn cảm giác no và đầy đủ dinh dưỡng hơn.

thuc-don-giam-can-voi-bo-2

Với một dĩa salad bơ, bạn đã có bữa ăn dinh dưỡng và đầy năng lượng nhưng không gây tăng cân.

Giảm cân bằng bơ vẫn là lựa chọn ưu tiên cho bữa ăn của bạn. Chắc chắn nếu bạn thực hiện nghiêm túc chế độ ăn uống như thế, cơn thèm ăn của bạn sẽ không còn và bắt đầu có tác dụng giảm cân cho cơ thể bạn. Vừa giảm cân, da dẻ vừa đẹp lên, cũng không ảnh hưởng gì đến hệ tiêu hóa, thực đơn giảm cân với bơ vì thế được ưa chuộng hết mực.

Xem thêm: Thực đơn giảm cân với bắp cải tuyệt vời như thế nào?

Chúc bạn thành công!