Thực đơn giảm cân với chuối mà bạn nên thử ngay

Mình thấy rất nhiều chị em khi giảm cân là nghĩ ngay đến thuốc giảm cân. Các loại thuốc này không phải không hiệu quả nhưng ít nhiều mang đến tác dụng phụ cho sức khỏe. Thay vì áp dụng những liều thuốc được sản xuất dây chuyền công nghiệp không có gì đảm bảo như thế, bạn có thể giảm cân từ thực phẩm thiên nhiên, như chuối chẳng hạn. Thực đơn giảm cân với chuối có thể nói vừa bổ dưỡng lại vừa công hiệu bạn nên áp dụng ngay.

Theo nhiều nhà khoa học, chuối chứa một loại chất xơ có tác dụng kháng tinh bột. Do đó, khi thức ăn vào dạ dày, chuối sẽ lên men và tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh tích tụ mỡ thừa. Lợi dụng điểm ưu việt này từ chuối, thực đơn giảm cân với chuối ra đời. Ngoài ra, chuối còn giúp hấp thu lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại thực phẩm khác mà không chứa chất béo và lượng calo rất ít. Đối với các tín đồ mê làm đẹp, bạn sẽ phải thích mê khi biết chuối còn có nhiều tác dụng tốt như giúp da mịn màng, bóng, mắt sáng, tinh thần sáng khoái, kéo dài tuổi thọ ngoài việc giảm cân.

 thuc-don-giam-can-voi-chuoi-1

Theo nhiều nhà khoa học, chuối chứa một loại chất xơ có tác dụng kháng tinh bột. Do đó, khi thức ăn vào dạ dày, chuối sẽ lên men và tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh tích tụ mỡ thừa.

Tuy nhiên, khi giảm cân với chuối, bạn có thể sẽ không quen ngay lúc đầu vì thực đơn khá kiêng khem đối với những ai đã quen ăn nhiều. Bữa sáng, bạn chỉ được ăn 2 quả chuối và uống 1 ly nước ấm, không ăn gì thêm. Bữa trưa, bạn nên ăn 1 quả chuối trước khi ăn khẩu phần chính và khẩu phần chính phải giảm giảm 30% so với bữa ăn thường lệ. Nếu trong buổi chiều có đói, bạn cũng chỉ được ăn thêm 1 quả chuối mà thôi. Bữa tối thì bạn được ăn 1 quả chuối trước khiăn bữa chính và cắt giảm khẩu phần chính như Nhưng bạn nên tránh các món tráng miệng và đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân hiệu quả nhanh hơn và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Mặc dù có công dụng ưu việt là thế nhưng không có nghĩa bạn thay thế hoàn toàn các bữa ăn trong ngày bằng chuối. Bạn nên nhớ chỉ ăn chuối cho đến khi mình cảm thấy đủ và sau đó uống thêm nước ấm. Nếu không, bạn sẽ dễ bị ngất xỉu khi chưa quen với chế độ ăn uống thay đổi khẩu phần đột ngột này.

thuc-don-giam-can-voi-chuoi-2

Mặc dù có công dụng ưu việt là thế nhưng không có nghĩa bạn thay thế hoàn toàn các bữa ăn trong ngày bằng chuối.

Thực đơn giảm cân với chuối vẫn đảm bảo giàu chất dinh dưỡng và mang nhiều lợi ích đối với sức khỏe và cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên ăn chuối bỏ lạnh vì sẽ làm lạnh đường ruột và ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày. Những chị em nào tiêu hóa không tốt và hay tiêu chảy cũng nên hạn chế ăn chuối. Do chuối có tính hàn, người có cơ địa thiên về hư hàn cũng không nên chọn cách giảm cân bằng chuối.

Xem thêm: Thực đơn giảm cân với yến mạch mới cập nhật

Nguồn: Tổng hợp