Thực đơn giảm cân với yến mạch mới cập nhật

Trước đây, mình cứ nghĩ yến mạch chỉ dùng để làm đẹp, trộn với các nguyên liệu khác để đắp mặt nạ thôi nhưng từ lúc nấu chè yến mạch ăn xong thấy ngon quá, mình mới tìm hiểu thêm về khía cạnh dinh dưỡng của yến mạch. Qua tìm hiểu từ một số chị em, mình phát hiện yến mạch còn có thể giảm cân được. Thực đơn giảm cân với yến mạch cũng khá đơn giản chứ không cầu kỳ như nhiều người nghĩ.

Bảo đảm khi đọc đến đây, nhiều chị em sẽ thắc mắc tại sao yến mạch có khả năng giảm cân và tốt cho cơ thể? Do chứa các chất khó phân hủy trong dung môi hữu cơ nên khi ăn yến mạch, bạn sẽ có cảm giác no nhanh, không còn thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt, yến mạch giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng, giúp hạ thấp mức cholesterol và ngăn ngừa một số mầm mống gây ung thư nên là một thực phẩm không những giúp giảm cân rất tốt mà còn tuyệt vời hơn thế. Mình xin chia sẻ để mọi người cùng biết thêm nhiều về công dụng giảm cân của yến mạch với thực đơn giảm cân với yến mạch dưới đây.

Yến mạch dễ ăn nhất là nấu cháo. Nấu chè sẽ ngon nhưng lại nhiều đường không tốt cho sức khỏe. Nói là yến mạch giảm cân nhưng không có nghĩa các bạn chỉ ăn cháo yến mạch mỗi ngày. Bạn có thể ăn kèm cháo với trứng gà luộc, xen giữa các bữa trong ngày thì ăn trái cây hoa quả tươi, uống thật nhiều nước ngay cả khi không thấy khát, hạn chế gia vị, không cho dầu mỡ và bơ trong khẩu phần ăn.

 thuc-don-giam-can-voi-yen-mach-1

Yến mạch dễ ăn nhất là nấu cháo

Công thức chuẩn cho một bát cháo yến mạch gồm 2 nắm tay đầy yến mạch và 4 bát nước sôi nấu trong 5-7 phút và để nguội 30 phút. Sẽ hơi khó khăn cho bạn trong giai đoạn đầu giảm cân bởi lẽ khi quyết định giảm cân bằng yến mạch, bạn phải cắt giảm khẩu phần cơm gần như hoàn toàn.

Bữa sáng bạn nên uống khoảng 500 ml nước và ăn một chén cháo yến mạch kèm một quả trứng gà luộc. Bữa trưa bạn cũng ăn một chén cháo yến mạch nhưng kèm 2 quả trứng gà luộc để tránh việc cảm thấy đói và thiếu năng lượng làm việc. Bữa tối bạn cũng ăn như thế nhưng uống nhiều nước hơn kèm theo các loại trái cây như đu đủ, cam, kiwi, dưa hấu, táo, lê, bưởi, dâu tây… Bạn nên nhớ không nên ăn dứa, dừa, nho, xoài, chuối, bơ… Bạn có thể nghiền bí đỏ, cà tím, cà chua, rau diếp, măng tây… vào chén cháo để có thêm năng lượng.

thuc-don-giam-can-voi-yen-mach-2

Bạn có thể dùng kèm trái cây với cháo để có thêm năng lượng

Thực đơn giảm cân với yến mạch không quá phức tạp. Chỉ cần ăn đúng cách và khoa học là bạn đã tận dụng được ưu điểm của yến mạch trong quá trình giảm cân nhưng phải kết hợp với các món ăn kèm để đỡ ngán.

Xem thêm: Bật mí thực đơn giảm cân với khoai lang “nhanh gọn”

Chúc bạn thành công!