Tinh thần lạc quan là liều thuốc quý của bệnh nhân ung thư

Khi phát hiện mình bị ung thư, tôi đa khổ, suy sụp, nhưng rồi gia đình bên cạnh động viên chia sẻ nên tôi yên tâm điều trị. Bác sĩ khuyên tôi không nên ăn thức ăn nhiều dầu mỡ và thịt đỏ, vì thế tôi ít dùng những món chiên và nướng.

Bữa sáng tôi thường ăn cháo gà, cháo cá, cháo lươn, cháo tim gan. Hai bữa chính tôi hay ăn súp và cháo, do miệng bị loét nên tôi nuốt thức ăn rất khó khăn. Các loại thực phẩm như thịt gà, tôm cá, cua, vợ tôi thường đem nấu súp hoặc cháo cho tôi dễ ăn. Hôm nào miệng đau rát quá không nuốt được thì tôi đem xay nhuyễn cháo. Mỗi ngày tôi ăn 6 – 7 bữa cháo như vậy và uống thêm 2 ly sữa bột.

tinh-than-2-539198-1368605549_500x0

Tinh thần lạc quan là liều thuốc quý của bệnh nhân ung thư. Ảnh minh họa.

Từ ngày điều trị bệnh tôi sụt khoảng 6 kg. Nhưng hiện nay tôi đã gần như ăn uống bình thường trở lại, tôi vẫn chưa ăn được cơm, chỉ dùng miến và phở. Ngoài ra, tôi còn ăn nhiều trái cây, chủ yếu là bơ và đu đủ, uống một chút nước bưởi ép, thỉnh thoảng uống linh chi và trà atiso cho mát, đôi khi dùng bột sắn dây và trà xanh nữa. Nghe theo lời khuyên của bác sĩ, tôi cũng thường vận động để giúp tinh thần thư thái, tôi hay đi bộ quanh nhà và làm những công việc nhẹ nhàng.

Tôi thấy tinh thần là liều thuốc tốt nhất cho bệnh nhân ung thư, phải phấn chấn vui vẻ dù trong lúc xạ trị cơ thể rất mệt mỏi. Được gia đình ở bên, các con xoa bóp chân tay nên tôi có thêm niềm vui và nghị lực để chiến thắng bệnh tật. Tôi chỉ mong rằng cơ thể mình sớm bình phục hoàn toàn để lấy lại được sức khỏe như trước kia.