4 Tuyệt chiêu trị rụng tóc bằng bia hiệu quả

Trị rụng tóc bằng bia là mẹo chữa đơn giản được nhiều người truyền tai nhau. Cách chữa này có thể làm giảm số lượng tóc rụng, nuôi dưỡng nang tóc và giảm tình trạng viêm sưng, ngứa rát ở vùng da đầu. Bia chứa thành phần chính là yến mạch và hoa bia. Các thành phần này sau khi lên men sẽ tạo ra nguồn khoáng chất, protein và vitamin dồi dào. Vì vậy bia có tác dụng nuôi dưỡng nang tóc và phục hồi độ chắc khỏe của tóc, từ đó làm giảm số lượng tóc rụng, giúp tóc mềm mượt và óng ả. Bia khi kết hợp với các nguyên liệu khác như dầu ô liu, bơ, dầu dừa, trà hoa cúc… sẽ tạo nên thần dược hoàn hảo vô cùng tốt cho tóc.

Gội đầu, ủ tóc bằng bia là một phương thức trị rụng tóc cực đơn giảnGội đầu, ủ tóc bằng bia là một phương thức trị rụng tóc cực đơn giản

1.Gối đầu bằng bia và dầu gội

Trong bia có chứa hai thành phần rất quan trọng đó là lúa mạch và mạch nha có hàm lượng protein dồi dào và lượng đường tự nhiên nên giúp nuôi dưỡng, phục hồi tóc hư tổn và sáng bóng hơn.

Bên cạnh đó, các dưỡng chất khác như Silica, Biotin, vitamin B, Maltose, Sucrose… trong bia, cũng sẽ giúp dưỡng ẩm cho tóc mềm mượt, kích thích tóc mọc nhanh dày và chắc khoẻ hơn. Đồng thời, còn giúp ngăn ngừa gàu và khắc phục tình trạng rụng tóc hiệu quả.

Chuẩn bị: 1 lon bia, 1 gói dầu gội.

Cách thực hiện: Đổ bia và dầu gội vào trộn chung với nhau, rồi gội đầu như bình thường. Trong quá trình gội chỉ xoa bóp nhẹ nhàng bằng các thao tác massage để các dưỡng chất từ bia thẩm thấu sâu hơn vào chân tóc, nhằm phát huy hiệu quả nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và bóng mượt cao hơn. Sau đó gội sạch lại bằng nước sạch.

Thực hiện cách này 2-3 lần/ tuần bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được mái tóc của mình trở nên chắc khỏe và mượt mà như mong ước.

2. Gội đầu bằng bia và dầu oliu

Dầu oliu có chứa các dưỡng chất tự nhiên cùng với khả năng kháng khuẩn nên sẽ giúp làm sạch gàu và loại bỏ các tế bào chết cho da đầu luôn sạch khỏe, đồng thời còn mang lại mái tóc suôn mềm và bóng mượt tự nhiên.

Ủ tóc bằng bia và dầu Olive giúp tóc chắc khỏe

Ủ tóc bằng bia và dầu Olive giúp tóc chắc khỏe

Chuẩn bị: 1 lon bia, dầu ô liu nguyên chất.

Cách thực hiện: các bạn hãy khui lon bia ra rồi để qua một đêm, sáng hôm sau đun sôi phần bia này với nhiệt độ cao, rồi tiếp tục chờ cho nó nguội. Khi bia nguội hẳn thì đổ dầu oliu vào khuấy đều và sử dụng hỗn hợp này như dầu xả bình thường. Sau đó gội sạch lại với dầu gội đầu.

Thực hiện cách này đều đặn 2-3 lần/ tuần, thì mái tóc của bạn sẽ luôn bóng mượt và chắc khỏe từ chân cho tới ngọn.

3. Gội đầu bằng bia và trà hoa cúc

Trà hoa cúc với đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn mạnh lại không gây kích ứng da, nên rất tốt cho da đầu và mái tóc. Trà hoa cúc có thể giúp loại bỏ và ngăn ngừa tình trạng gàu tái phát, làm dịu và cải thiện kích ứng cho da đầu giúp ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh, đen dày và mượt mà hơn.

Công thức gội đầu bằng bia và trà hoa cúc cực phù hợp với mái tóc gãy rụng, gàu ngứa

Chuẩn bị: 1 lon bia, 1 chén trà hoa cúc.

Cách thực hiện: Các bạn cho bia và trà hoa cúc vào trộn chung với nhau sau đó thoa lên da đầu kết hợp với các thao tác massage nhẹ nhàng và chờ trong vòng 3-5 phút. Tiếp tục gội sạch đầu lại với nước.

Thực hiện cách này đều đặn 2-3 lần/ tuần bạn sẽ nhanh chóng phục hồi được mái tóc như mơ ước của mình.

4. Mặt nạ ủ tóc từ bia với nước cốt chanh

Với những trường hợp tóc rụng do da đầu tiết nhiều dầu, bạn có thể dùng mặt nạ ủ từ bia và nước cốt chanh. Acid citric trong chanh có thể loại bỏ tế bào chết, vảy gàu và điều chỉnh hoạt động tiết dầu thừa ở vùng da đầu.

Ngoài ra, nước cốt chanh còn có tác dụng ức chế nấm và một số vi khuẩn ký sinh ở chân tóc. Kết hợp bia và chanh không chỉ làm giảm số lượng tóc rụng mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh lý về da đầu thường gặp như gàu, viêm da đầu, chàm,…

Chuẩn bị: 1 quả chanh, 1 lon bia

Cách thực hiện:

  • Vắt 1 quả chanh lấy nước cốt và hòa với 1 lon bia
  • Làm ướt tóc với nước sạch
  • Thoa hỗn hợp lên da đầu và thân tóc (trừ phần chân tóc)
  • Ủ trong vòng 10 – 15 phút và làm sạch với dầu gội đầu

Nếu da đầu không có quá nhiều dầu, bạn có thể giảm lượng nước cốt chanh. Với mẹo chữa rụng tóc bằng bia và nước cốt chanh, bạn chỉ nên áp dụng 1 – 2 lần/ tuần. Thực hiện cách này với tần suất thường xuyên có thể gây khô và kích thích da đầu.

Trên đây Cẩm nang làm đẹp vừa cung cấp cho bạn cách trị rụng tóc tại nhà bằng bia cực kì đơn giản và có thể thực hiện ngay. Để làm giảm số lượng tóc rụng và thúc đẩy tóc mọc nhanh chóng, bạn nên kết hợp mẹo chữa này với chế độ ăn uống và chăm sóc khoa học.

Xem thêm: 15 cách trị rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh tại nhà