2 cách trang điểm cho da dầu hoàn hảo nhất

Đối với những cô nàng có làn da dầu thì việc trang điểm luôn là điều vô cùng “nan giải”, vì da dầu tiết ra nhiều bã nhờ khiến lớp phấn dễ bị rôi và bóng nhờn càng gây ra cảm giác khó chịu hơn. Đặc biệt, có những nàng có làn da dầu bị mụn thì việc trang điểm càng khó khăn hơn và nếu không thực hiện đúng cách sẽ có thể làm hại cho da. Với 2 cách trang điểm cho da dầu dưới đây sẽ là gợi ý để càng bạn trang điểm đẹp và đúng cách để hạn chế ảnh hưởng tới làn da.

Cách trang điểm cho da dầu lâu trôi phấn

Da dầu, nhờn thường rất dễ nhận biết đó là làn da bạn luôn bóng nhờn ở vùng chữ T trên khuôn mặt gây cảm giác khó chịu. Ngoài ra, lớp bóng nhờn này sẽ khiến cho việc trang điểm khó khăn hơn, lớp phấn dễ bị trôi. Để hạn chế điều này thì cách bạn nên thực hiện theo bước sau:

Bước 1: Làm sạch dầu trên da

Bạn nên dùng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu để làm sạch vùng chữ T trên da, giúp da khô thoáng trước khi trang điểm. Với da dầu bạn cần làm sạch da để hạn chế tình trạng gây ra mụn khi trang điểm.

Các bước trang điểm cho da nhờn

Các bước trang điểm cho da nhờn

Bước 2: Đánh kem nền cho da dầu

Bạn cần lựa chọn kem nền cho da nhờn, dầu, có thể dùng kem nền có chứa chất oxit kẽm, thành giúp chống viêm cho làn da dễ bị mụn trứng cá.

Bước 3: Đánh phấn phủ khi trang điểm cho da dầu

Với lớp phấn phủ bạn chỉ đánh một lớp nhẹ để làm nổi bật khuôn mặt. Không nên đánh phấn phủ dày sẽ dễ gây bít lỗ chân lông càng làm cho dầu nhờn tiết ra nhiều hơn.

Cách trang điểm cho da dầu các bạn nên lựa chọn phấn phủ dạng bột có tác dụng hút dầu giúp da mịn, loại phấn có tinh chất khoáng cũng là lựa chọn không tồi để giúp làn da dầu sáng mịn và kiểm soát làn da dầu. Với lớp phấn phủ dạng bột có tinh chất khoáng sẽ giúp bạn giữ lớp phấn lâu hơn.

Bước 4: Đánh má hồng và son môi cho da dầu

Các bạn nên lựa chọn má hồng da và tán từ đỉnh gò má đều ra ngoài sẽ giúp bạn trông xinh hơn rất nhiều.

Lựa chọn màu son hồng đất nhạt giúp khuôn mặt bạn càng trở nên tươi tăn hơn. Thoa một lớp son dưỡng để bờ môi càng bóng gợi cảm.

Bước 5: Trang điểm mắt

Dùng chì kẻ tạo dáng lông mày, sau đó dùng bột dặm lại cho đều. Một gợi ý cho các nàng da dầu là nên dùng gam màu trung tính cho chân mày vì nó giúp cho gương mặt bạn không có cảm giác nóng bức khi bề mặt da tiết dầu. Hãy chú ý kéo dài phần đuôi mắt để đôi mặt sâu hơn và đẹp hơn.

Bạn kẻ mí mắt mảnh, dùng bấm mi và chuốt mascara thật cong để giúp đôi mắt bạn nên quyến rũ và sắc sảo hơn.

Cách trang điểm cho da dầu mụn

Một trong những vấn đề mà các nàng có làn da dầu là vấn đề về mụn. Vậy thì với làn da dầu bị mụn thì nên trang điểm như thế nào để không gây hại cho da? Với cách trang điểm cho da dầu mụn sẽ cho các bạn câu trả lời.

Các bước trang điểm cho da nhờn mụn:

Bước 1:

Cách trang điểm cho da dầu mụn thì đầu tiên bạn cần làm sạch da, rửa mặt với sửa rửa mặt dành riêng cho da dầu bị mụn. Dùng bông gòn lau khô mặt, rồi thoa nước hoa hồng lên mặt để làm sạch da, hạn chế bụi bẩn.

Bước 2:

Thoa một lớp kem dưỡng ẩm cho da dầu mịn mụn để hạn chế tình trạng tiết bã nhờn. Tiếp theo sử dụng kem lót cho da nhờn thoa lớp  mỏng và nhẹ nhàng lên mặt trước khi trang điểm.

Bước 3:

Bạn dùng kem che khuyết điểm cho da mụn, chấm nhẹ vào những nốt mụn trứng cá và những vùng thâm ở mắt, miệng. Hãy chú ý lựa chọn kem che khuyết điểm phù hợp với màu da.

Dùng kem che khuyết điểm khi trang điểm cho da dầu mụn

Dùng kem che khuyết điểm khi trang điểm cho da dầu mụn

Bước 4:

Bước tiếp them trong cách trang điểm cho da dầu là bạn cần bôi kem nền lên năm điểm trán, dầu mũi, cằm và hai bên má rồi thoa từ từ nhẹ nhàng lên mặt. Bạn có thể dùng phấn phủ dạng bột kiềm dầu để che đi những nốt mụn.

Bước 5:

Bạn son môi màu hồng đất, cam để làm đôi môi trông đẹp và nổi bật hơn. Thoa thêm chút son dưỡng để làn môi bóng và quyến rũ hơn.

Đánh phấn má hồng màu pastel từ đỉnh gò má ra tới phía ngoài để giúp các nàng trông xinh đẹp và nổi bật hơn.

Bước 6:

Dùng chí tạo dánh lông mày rồi dùng mascara chuốt lại để lông mày đều hơn.

Có những điều bạn cần chú ý trang điểm cho da dầu nhờn

Có những điều bạn cần chú ý trang điểm cho da dầu nhờn

Điều cần lưu ý trong cách trang điểm cho da dầu

– Bạn cần lựa chọn phấn trang điểm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên sẽ giúp đem lại hiệu quả khi kết hợp với phấn nước cho da dầu, phấn phủ. Bên cạnh đó, thì những sản phẩm có thành phần tự nhiên giúp điều tiết nhờn sẽ giúp tăng độ bám giúp lớp phấn lâu trôi hơn.

– Cách để giúp duy trì lớp trang điểm cho da dầu là bạn nên dùng giấy thâm dầu. Giấy thấm dầu sẽ giúp hút lượng dầu cho da tiết ra và hạn chế tình trạng bóng dầu khi trang điểm.

– Có một điều các bạn cũng cần chú ý là nên lựa chọn bộ trang điểm cho da dầu để hạn chế tác hại cho da.

– Bạn có thể dùng phấn dạng nước, không có chất dầu vì loại kem này khá mịn và có chứa thành phầm kiểm soát hờn cho da mềm mịn, thông thoáng.

– Bạn nên trang điểm kết hợp với một số loại kem chống nắng dành riêng cho da dầu để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra với những cô gái có làn da dầu khi phải trang điểm thường xuyên thì cần chú ý việc tẩy trang thật sạch cho da để hạn chế tình trạng mụn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 2 cách trang điểm cho da dầu sẽ giúp các bạn gái biết cách trang điểm đúng cách để giúp mình xinh đẹp hơn mà không làm gây hại cho làn da.

 

Xem thêm:

Hướng dẫn trang điểm dự tiệc cho nàng luôn nổi bật