4 mặt nạ cho mắt từ thiên nhiên hiệu quả ngay sau khi sử dụng

Thâm quầng mắt, bọng mắt, những nếp nhăn xuất hiện quanh mắt,.. là những dấu hiệu thường thấy khiiđến độ tuổi lão hóa nhất định. Bạn cũng đừng quá lo lắng vì sau đây, camnanglamdep.edu.vn sẽ giới thiệu cho bạn 4 mặt nạ cho mắt từ thiên nhiên hiệu quả ngay sau khi sử dụng giúp bạn đánh bay những khuyết điểm, làm cho da vùng mắt căng mịn, tươi trẻ hơn.

Mặt nạ cho mắt thâm quầng

Để chống quầng thâm, làm sáng da hiệu quả, mặt nạ khoai tây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi người. Với những ai thường thức khuya, ngủ ít, có đôi mắt “cú mèo”, hãy đắp mặt nạ cho mắt bằng khoai tây 2 lần/ngày để đánh bay quầng thâm nhanh chóng.

mat-na-mat

Hướng dẫn thực hiện đắp mặt nạ vùng mắt:

– Rửa sạch 1 củ khoai tây, gọt vỏ, cắt lát mỏng (có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để hiệu quả tốt hơn)

– Đắp trực tiếp lát khoai tây lên mắt.

– Thư giãn khoảng 15 – 20 phút.

– Bỏ ra, rửa mặt sạch bằng nước mát.

– Massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt khoảng 5 phút.

Mặt nạ cho mắt sưng

Với những ai mắt bị sưng, xuất hiện bọng mắt, mặt nạ mắt từ sữa lạnh là một bí quyết không nên bỏ qua. Sữa tươi để nhiệt độ lạnh khi thẩm thấu vào da không chỉ giúp giảm sưng hiệu quả mà còn giúp dưỡng ẩm, làm sáng da cho vùng da quanh mắt. Bạn có thể thực hiện cách này khoảng 2 – 3 lần/ngày hoặc bất cứ khi nào rảnh rỗi.

mat-na-mat-1

Hướng dẫn thực hiện mặt nạ dành cho mắt:

– Bảo quản sữa tươi trong ngăn mát cho đến khi lạnh.

– Dùng bông y tế hoặc bông tẩy trang thấm sữa lạnh.

– Vắt bớt sữa để không bị chảy khi đắp và đặt bông lên bầu mắt.

– Khi hết lạnh, vắt sạch sữa cũ, thấm sữa lạnh mới.

– Sau khoảng 15 – 20 phút, rửa sạch mặt bằng nước mát.

Mặt nạ dưỡng mắt chống nếp nhăn

Trong thành phần dinh dưỡng của cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A và chất chống oxy hóa. Nó sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của các tế bào, cung cấp độ ẩm và làm căng da mắt nhanh chóng. Chính vì vậy, đây được coi là loại mặt nạ dưỡng mắt, chống nhăn hiệu quả.

mat-na-mat-2

Hướng dẫn thực hiện mặt nạ đắp mắt :

– Ép lấy nước của 1/2 củ cà rốt, bỏ thêm ít dầu thực vật.

– Để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2h.

– Lấy hỗn hợp ra, dùng bông tẩy trang thấm đều.

– Thoa bông lên vùng da quanh mắt.

– Thực hiện như vậy khoảng 30 phút.

– Rửa mặt lại thật sạch bằng nước.

Mặt nạ dưỡng mắt, mịn da

Với nhiều vitamin A, B6, C… chuối có tác dụng giúp da khỏe mạnh, láng mịn từ bên trong. Đắp mặt nạ cho mắt từ chuối sẽ giúp bạn cải thiện hầu hết các vấn đề về da như mụn, sần, lỗ chân lông to… Đồng thời, trả lại cho bạn làn da tươi sáng. Để có kết quả tốt nhất bạn nên áp dụng loại mặt nạ này 2  – 3 lần mỗi tuần và kiên trì trong một thời gian dài.

mat-na-mat-3

Hướng dẫn thực hiện mặt nạ vùng mắt:

– Nghiền nát 1/3 quả chuối.

– Trộn đều chuối nghiền với 1 muỗng cafe mật ong.

– Đắp mặt nạ trên lên vùng da vùng quanh mắt trong khoảng 20 phút.

– Rửa mặt sạch bằng nước mát.

Bạn có thể quan tâm:

–> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

Lưu ý khi đắp mặt nạ mắt

– Những loại mặt nạ cho mắt ở trên tuy có mang đến hiệu quả nhưng không thực sực cao và chỉ là giải pháp tạm thời để cải thiện vùng da nhạy cảm này. Vì vậy, những tình trạng không mong muốn vẫn có thể tái diễn nếu bạn ngừng thực hiện chăm sóc mắt.

– Về bản chất, thời gian và tuổi tác sẽ khiến vùng da mắt của bạn bị lão hóa. Những loại mặt nạ dưỡng mắt tự nhiên trên sẽ không phát huy được nhiều tác dụng.

– Giờ đây, giải pháp tốt nhất để cải thiện tình trạng bọng mắt, nếp nhăn… chính là thẩm mỹ mắt để lấy mỡ mí mắt. Đây là cách khắc phục triệt để mọi khuyết điểm mà không gây tổn hại đến thị lực, giúp trẻ hóa toàn diện cho mắt chỉ trong một thời gian ngắn thực hiện.

– Bạn nên lựa chọn phương pháp lấy mỡ mí mắt hiện đại, được thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm tại cơ sở thẩm mỹ uy tín để cho kết quả tốt nhất.

Với cách chăm sóc da trên bạn hãy kiên trì và bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt, ăn uống của mình. Dưới đây là bài 4 mặt nạ cho mắt từ thiên nhiên hiệu quả ngay sau khi sử dụng.  Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!  

Theo bammi.info

Xem thêm:

–> 7 cách làm đẹp, chăm sóc da với dầu oliu

–> 5 bước chăm sóc da vùng cổ luôn trắng sáng

–> Những điều cần lưu ý trong cách chăm sóc da vùng mắt