Những điều cần lưu ý trong cách chăm sóc da vùng mắt

Vùng da xung quanh mắt là vùng da nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương. Bởi vậy, bạn cần chăm sóc vùng da quanh mắt một cách kỹ lưỡng để vùng da này tránh bị lão hóa nhanh. Sau đây, camnanglamdep.edu.vn giới thiệu cho bạn Những điều cần lưu ý trong cách chăm sóc da vùng mắt hiệu quả, an toàn cho cho từng loại da và từng lứa tuổi khác nhau.

Những lưu ý cách sử dụng kem dưỡng da mắt.

– Kem dưỡng da mắt: là sản phẩm chăm sóc mắt, giúp giữ độ ẩm, giảm bọng mắt và quầng thâm, cải thiện các vùng da bị nếp nhăn. Tuy nhiên, với vùng dễ bị tổn thương như vùng da quanh mắt, việc sử dụng không đúng kem dưỡng mắt đôi khi còn phản tác dụng nghiêm trọng.

– Chà xát mạnh: Nhiều người cho rằng việc vỗ hay chà xát mạnh khi bôi và massage kem dưỡng da vùng mắt sẽ khiến kem hấp thụ vào da tốt hơn, nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm bởi nếu làm vậy chỉ khiến mắt bị tổn thương, dễ bị mẩn đỏ, da mắt nhăn nheo. Bạn chỉ nên xoa kem dưỡng mắt một cách nhẹ nhàng để dưỡng chất trong kem cũng sẽ thẩm thấu và hấp thụ vào da tốt hơn.

nhung-dieu-can-biet-ve-kem-duong-mat

– Lấy nhiều kem: Khi bôi kem, bạn chỉ cần lấy một lượng kem mắt vừa đủ, không nên lấy quá nhiều hoặc quá ít kem. Bởi da vùng mắt rất mỏng manh, nếu bôi quá nhiều kem dưỡng da mắt sẽ khiến da bị bít, khó thở và đồng thời gây lãng phí kem vì da vùng mắt không thể hấp thụ hết.

– Tác dụng ngay: Sau khi sử dụng kem dưỡng da vùng mắt một thời gian ngắn mà không thấy hiệu quả, nhiều người thường chuyển ngay sang loại kem khác với mong muốn có tác dụng nhanh hơn. Tuy nhiên bạn cần phải nhớ, để phát huy được hiệu quả tốt nhất, kem dưỡng mắt cũng cần một thời gian nhất định.

Bạn có thể quan tâm:

–> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

– Sau tuổi 30 mới dùng kem dưỡng da vùng mắt: Đây là một quan niệm sai lầm. Thực tế, làn da phụ nữ có xu hướng khô và lão hóa nhanh hơn bởi áp lực công việc, cuộc sống và những yếu tố có hại trong môi trường, đặc biệt là vùng mắt. Bởi vậy, để làn da vùng mắt luôn được mịn màng, săn chắc và tươi trẻ bạn nên sử dụng kem mắt ngay từ khi còn trẻ.

– Chỉ bôi kem dưỡng da mắt lên vùng đuôi mắt: Do nếp nhăn thường xuất hiện ở vùng đuôi mắt sớm hơn nên nhiều chị em chỉ ưu ái sử dụng kem dưỡng mắt tại vị trí đó mà bỏ quên các vị trí khác. Cách chăm sóc này không được toàn diện và sẽ không mang lại hiệu quả cao. Bởi vậy, hãy bôi kem dưỡng mắt ở tất cả các vùng da xung quanh mắt để có hiệu quả tốt hơn nhé!

nhung-dieu-can-biet-ve-kem-duong-mat-1

– Chọn sai kem dưỡng mắt: Việc lựa chọn kem dưỡng da vùng mắt không phù hợp với tính chất da, độ tuổi… cũng sẽ không phát huy hiệu quả, đôi khi còn khiến tình trạng da quanh mắt xấu đi nhanh chóng.

– Kem dưỡng mắt có tác dụng triệt để: Đây hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm. Tình trạng nếp nhăn, sụp mí mắt, da chùng… chỉ được cải thiện phần nào bởi kem dưỡng da mắt chứ không hề có tác dụng loại bỏ triệt để. Nếu bạn muốn khắc phục triệt để tình trạng này, bạn nên kết hợp với các phương pháp thẩm mỹ mắt để cho hiệu quả tối ưu.

Xem thêm:

–> 7 cách làm đẹp, chăm sóc da với dầu oliu

Cách chọn kem mắt tốt

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại kem dưỡng da vùng mắt khác nhau, chủ yếu bao gồm 2 loại là kem dưỡng mắt ban ngày và ban đêm.

Dù đa dạng nhưng một loại kem dưỡng da mắt tốt cần phải chứa các thành phần sau:

– Vitamin K (giúp giảm quầng thâm cho mắt)

– Caffein (giúp giảm sưng phồng)

– Silicon (hạn chế nếp nhăn)

– Vitamin C (giúp tái tạo collagen)

– Vitamin E (giúp dưỡng ẩm)

Ngoài ra, với từng độ tuổi cũng sẽ có các loại kem dưỡng mắt thích hợp riêng:

nhung-dieu-can-biet-ve-kem-duong-mat-2

– Tuổi 20: Thức đêm và ăn nhiều đồ muối là tác nhân chính gây quầng thâm và nếp nhăn. Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng da mắt chứa nhiều caffein, chất chống oxy hóa và chỉ số SPF cao giúp mạch máu co lại, làm giảm quầng thâm, bọng mắt và nếp nhăn.

– Tuổi 30: Độ tuổi này lượng collagen và elastin bắt đầu giảm, mắt thiếu độ đàn hồi và nhiều bọng mỡ. Bạn nên chọn các loại kem chứa nhiều retinol giúp giảm các dấu hiệu lão hóa và phục hồi da nhanh chóng.

– Tuổi 40: Lúc này, vùng da quanh mắt nhiều nếp nhăn và bị chảy xệ nhiều hơn. Kem mắt chứa nhiều pepdides sẽ kích thích các tế bào mới phát triển, sản sinh nhiều collagen và elastin tự nhiên giúp trẻ hóa mắt.

– Sau tuổi 50: Làn da lúc này sẽ thiếu độ ẩm, khô hơn thời còn trẻ. Vì vậy, việc bổ sung các loại kem dưỡng da vùng mắt giàu độ ẩm là sự lựa chọn tối ưu.

Hướng dẫn bôi kem dưỡng mắt

– Lấy mộ lượng vừa đủ kem dưỡng da mắt lên ngón đeo nhẫn

– Chấm đều kem dưỡng lên bầu mắt dưới

– Tán nhẹ nhàng kem mắt theo hướng từ đầu mắt tới đuôi mắt và vòng lên bầu mắt trên.

Lưu ý: cần rửa tay và móng tay thật sạch trước khi thoa kem mắt.

Với cách chăm sóc da trên bạn hãy kiên trì và bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt, ăn uống của mình. Dưới đây là bài Những điều cần lưu ý trong cách chăm sóc da vùng mắt.  Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!  

Theo bammi.info

Xem thêm:

–> 5 bước chăm sóc da vùng cổ luôn trắng sáng

–> 4 mặt nạ cho mắt từ thiên nhiên hiệu quả ngay sau khi sử dụng