5 bước chăm sóc da vùng cổ luôn trắng sáng

Chúng ta thường bỏ qua việc chăm sóc da vùng quanh cổ vì nghĩ là không cần thiết. Nhưng ít ai biết được rằng vùng da cổ là vùng trọng điểm của sự lão hóa da, khi đến độ tuổi nhất định, vùng da này sẽ bị nhăn nheo, có những vết chân chim,.. Vì vậy, bạn cần chăm sóc kỹ lưỡng không kém gì những vùng da khác. Dưới đây là 5 bước chăm sóc da vùng cổ luôn trắng sáng.

1. Tẩy tế bào chết

Cũng như các vùng da khác, việc tẩy tế bào chết thường xuyên cho da cổ giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng hơn và làm mịn da hơn. Bạn nên sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết có tính năng làm sạch sâu, chất tẩy nhẹ, hạt mịn và có chứa vi hạt không có phân tử gây trầy xước. Tuy vậy, không nên quá lạm dụng mà chỉ thực hiện 2 lần/tuần để tránh làm da bị mòn và mỏng.
 cham-soc-da-vung-co
2. Bôi kem chống nắng
 
Không nên lơ là việc che chắn cho vùng cổ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì đây là vùng da mỏng, các tia UV rất dễ tác động, gây ra hiện tượng lão hóa da, làm trầm trọng thêm các nếp nhăn. Thay vào đó, hãy thoa thêm kem chống nắng lên vùng da cổ, sử dụng các loại áo khoác dày và có thể che kín được vùng cổ… để bảo vệ vùng da cổ một cách tốt nhất.

3. Mát xa vùng cổ

Mát xa có tác dụng lưu thông máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm thư giãn các tế bào vùng da cổ. Sau khi tẩy tế bào chết, bạn lựa chọn cho mình một loại kem mát xa phù hợp, nhẹ nhàng mát xa vùng da cổ theo hình xoắn ốc, hướng từ dưới lên. Nhẹ nhàng mát xa da cổ với ngón tay giữa và áp út. Đến vùng da cổ sau gáy, sau khi mát xa xoắn ốc, bạn vuốt ngang vùng da cổ chạy theo hướng 4 ngón tay sang 2 bên.

Bạn thực hiện 2 lần/ tuần (cùng thời gian tẩy tế bào chết), hoặc tối đa 3 lần/ tuần nhé.

cham-soc-da-vung-co-1

4. Mặt nạ dưỡng da cổ

Chanh tươi:Bạn hãy ép lấy nước cốt chanh, sau đó lấy khoảng 2 thìa cà phê nước chanh trộn với lòng đỏ trứng gà. Thoa đều hỗn hợp này lên da cổ để khoảng 15 phút , thư giãn và rửa lại với nước. Loại mặt nạ này khá tốt cho da, nó giúp lấy đi tế bào chết và cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng, tái tạo da rất tuyệt vời.

Chuối: Chuối là lựa chọn khá tuyệt vời cho da cổ của bạn. Chuối chứa nhiều vitamin C, E…có tác dụng nuôi dưỡng da sáng mịn. Bạn hãy tán nhuyễn một quả chuối, sau đó kết hợp với vài giọt dầu ô liu hoặc hạnh nhân. Trộn đều hỗn hợp này và bôi đều lên da, giữ mặt nạ trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp chuối với lòng đỏ trứng gà, sau đó cũng thực hiện các bước như trên.

Khoai tây cũng là một trong những cách làm trắng da được các bạn gái ưu ái chọn lựa. Rất đơn giản, chỉ cần luộc chín khoai tây, sau đó tán nhuyễn khoai tây cho mịn, kết hợp với một muỗng dầu ô liu hoặc sữa tươi. Trộn đều hỗn hợp này và thoa đều lên da. Muốn da được thấm thấu tốt nhất, bạn có thể dùng một số loại khăn ướt mỏng quấn quanh để dưỡng chất được thấm sâu trong da…giữ mặt nạ khoảng 15-20 phút và rửa lại với nước ấm.

Bài viết liên quan:

–> 4 mặt nạ cho mắt từ thiên nhiên hiệu quả ngay sau khi sử dụng

–> Những điều cần lưu ý trong cách chăm sóc da vùng mắt

5. Kem dưỡng ẩm

Để có một vùng da cổ trắng mịn màng, sau khi mát xa hay đắp mặt nạ bạn nên sử dụng luôn một loại kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da. Mặc dù vùng da cố ít tuyến bã nhờn hơn, nhưng chúng mình có thể dùng chung kem với kem dưỡng ẩm với da mặt để tiết kiệm chi phí. Hãy sử dụng loại kem dưỡng ẩm và serum chứa vitamin A, vitamin C, vitamin E và retinol, acid glyconic để cân bằng độ ẩm cho da, tránh xuất hiện nếp nhăn, góp phần giúp da luôn khỏe khoắn, tươi trẻ.

Bạn có thể cấp kem dưỡng ẩm  sau khi đắp mặt nạ cho vùng da cổ. Nhưng khuyên bạn nên cấp kem dưỡng ẩm hàng ngày giống như da mặt để có hiệu quả tốt nhất.

Khuyên bạn nên chấm đều kem xung quanh cổ, dùng ngón tay giữa và áp út để vỗ nhẹ kem đến khi kem thấm đều da vùng cổ.

Với cách chăm sóc da trên bạn hãy kiên trì và bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt, ăn uống của mình. Dưới đây là bài 5 bước chăm sóc da vùng cổ luôn trắng sáng.  Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!  

Theo tinmoi

Xem thêm:

 –> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

–> 7 cách làm đẹp, chăm sóc da với dầu oliu