5 cách làm mặt nạ dưỡng ẩm da đơn giản tại nhà

Môi trường nóng ẩm, khói bụi nhiều làm da bạn trở nên khô ráp, khiến cho da bạn nhìn thiếu sức sống. Hôm nay, camnanglamdep.edu.vn giới thiệu cho bạn 5 cách làm mặt nạ dưỡng ẩm da đơn giản tại nhà đảm bảo khiến cho làn da bạn mềm mịn, tươi tắn và tràn đầy sức sống trở lại. Những mặt nạ này không gây ngứa ngáy khó chịu mà nó còn giúp bạn hài lòng với cách dưỡng da này.

1. Mặt nạ dưỡng ẩm dành cho da khô từ chuối và trái đào

Chuối nổi tiếng với tư cách là một loại quả có tính chất dưỡng ẩm cao, chính vì thế, bạn có thể sử dụng chuối trong nhiều công thức làm đẹp để trả lại vẻ tươi tắn cho làn da khô, thiếu sức sống của mình. Chuối cũng có khả năng giúp da bạn trở nên mềm, mịn hơn. Mặt khác, đào lại có công dụng loại bỏ lượng dầu thừa trên da, từ đó giúp làm giảm sự xuất hiện của mụn.

lam-mat-na-duong-am-tai-nha

Thành phần:

– 2 quả chuối 

– 2 muỗng mật ong.

– 2 quả đào đã gọt vỏ.

Cách làm: Lấy một chiếc bát rồi nghiền nhuyễn chuối vào trong đó. Tiếp theo, hãy thêm mật ong và đào vào rồi trộn để có được một hỗn hợp hoàn hảo. Cuối cùng, hãy bôi hỗn hợp lên da và cổ rồi để 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

2. Mặt nạ dưỡng ẩm với mật ong và bột yến mạch

Mặt nạ kết hợp giữa mật ong và bột yến mạch là loại mặt nạ dưỡng ẩm tuyệt với giúp da thêm phần sáng mịn. Trong đó, bột yến mạch được biết đến với đặc tính trị mụn nổi trội giúp loại bỏ các loại mụn đầu đen và giúp da sạch và mềm mại hơn. Mặt khác, mật ong lại là chất dưỡng ẩm tự nhiên đóng vai trò cân bằng độ ẩm trên da.

lam-mat-na-duong-am-tai-nha-1

Thành phần:

– 3 muỗng bột yến mạch khô

– 1 muỗng mật ong

– 1 muỗng sữa

Cách làm: Hãy cho bột yến mạch, mật ong và sữa vào một chiếc máy xay rồi đánh đều chúng với nhau cho tới khi có được một hỗn hợp dạng keo mềm, mịn. Sau đó, hãy bôi hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch. bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm lên da ssau khi đắp mặt nạ. Nhờ đây, bạn sẽ thấy da mình trở nên rạng rỡ hơn.

3. Mặt nạ dưỡng ẩm với trứng và mật ong

Mặt nạ lòng trắng trứng gà giúp làm mờ nếp nhăn và dưỡng tắm trắng da hiệu quả. Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà thường xuyên trông bạn sẽ trẻ hơn tuổi thật của mình, làm trắng da nhanh và rất hiệu quả cho da mặt của bạn. Sử dụng lòng trắng trứng gà kết hợp cùng một số nguyên liệu khác là một cách hữu hiệu khi chăm sóc da mặt của bạn.

lam-mat-na-duong-am-tai-nha-2

Thành phần:

– 1 quả trứng. 

– ¼ muỗng dầu dừa 

– 1 muỗng mật ong 

Cách làm: Đầu tiên, bạn hãy đập một quả trứng ra bát sau đó thêm dầu dừa và mật ong vào rồi đánh đều chúng với nhau. Bạn cũng có thể để hỗn hợp vào một nơi thật kín hoặc làm lạnh qua đêm. Vào buổi sáng hôm sau, hãy bôi hỗn hợp lên mặt và cổ rồi để khoảng 20 phút rồi rửa thật sạch. Làn da của bạn sau đó sẽ trở lên mềm mịn hơn nhờ vào các thành phần mật ong, dầu dừa có trong hỗn hợp.

4. Mặt nạ dưỡng ẩm với sô cô la

Tất cả chúng ta đều ao ước có thể không bao giờ phải nhìn thấy những nếp nhăn dần dần hình thành trên khuôn mặt mình theo thời gian. Socola chính là vị cứu tinh cho bạn đề đánh bật lại những dấu hiệu của tuổi tác. Socola đen rất giàu chất flavonoid giúp tăng độ đàn hồi của làn da, xóa mờ nếp nhăn.

lam-mat-na-duong-am-tai-nha-3

Thành phần:

– ½ quả bơ chín.

– 10 hạt hạnh nhân.

– ¼ cốc nước.

– 1 Muỗng bột ca cao.

Cách làm: Cho tất cả các thành phần vào một chiếc máy xay và xay nhuyễn chúng với nhau. Bạn hãy đảm bảo rằng đừng để hỗn hợp quá sánh, dễ rớt ra ngoài. Tiếp theo, hãy rửa sạch mặt và massage hỗn hợp lên da và để nguyên 20 phút rồi rửa lại với nước.

5. Mặt nạ dưỡng ẩm da với dầu ô liu và bơ

Bơ được biết tới với tư cách là loại quả có tính chất dưỡng ẩm tuyệt vời nhất cho da. Trong bơ có chứa nhiều thành phần vitamin E phong phú và các loại axit béo cần thiết chẳng hạn như omega 6 và omega 9. Trong khi đó, dầu ô liu cũng mang nhiều lợi ích không kém. Để tạo ra một hỗn hợp hoàn hảo, bạn hãy làm theo những bước dưới đây.

lam-mat-na-duong-am-tai-nha-4

Thành phần:

– 3 thìa dầu ô liu.

– 1 lòng trắng trứng gà.

– 1 muỗng giấm táo

– 1 trái bơ 

Cách làm: Đầu tiên, bạn hãy lấy phần lõi bơ và nghiền thật nhuyễn. Sau đó, bạn hãy thêm giấm táo vào dầu ô liu vào hỗn hợp. Ở một chiếc bát nhỏ khác, bạn hãy lấy ra phần lòng trắng trứng gà và khuấy thật đều. Bây giờ, bạn có thể trộn lòng trắng với hỗn hợp bơ, dầu ô liu đã tạo từ trước. Bạn cũng có thể trộn tất cả các thành phần cùng một lúc. Sau đó, hãy bôi hỗn hợp lên vùng da mặt và cổ sau đó để nguyên khoảng nửa tiếng rồi rửa sạch với nước ấm.

Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nhưng lại đem lại độ ẩm tốt cho làn da. Dưới đây là bài 5 cách làm mặt nạ dưỡng ẩm da đơn giản tại nhà. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!

Theo emdeptunhien

Bạn có thể quan tâm:

==> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

==> 3 loại thực phẩm dưỡng ẩm da toàn diện nhất

==> Cách dưỡng ẩm da toàn thân chỉ với 500.000 đồng

==> Sự khác biệt giữa dưỡng ẩm da ban ngày và ban đêm là gì?

==> 3 loại mặt nạ dưỡng ẩm da vào mùa đông hoàn hảo