Cách dưỡng ẩm da toàn thân chỉ với 500.000 đồng

Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm và rẻ đủ với mức thu nhập trung bình của chị em phụ nữ là có thể chăm sóc da mịn màng, hết khô ráp, hạn chế nếp nhăn, đỡ tốn tiền đến tiệm spa chăm sóc sắc đẹp hay sử dụng các loại mỹ phẩm cao cấp. Dưới đây là Cách dưỡng ẩm da toàn thân chỉ với 500.000 đồng

1. Làm sạch da 

Bước đầu tiên trong quy trình là bạn cần tẩy da chết cho mặt và toàn thân để loại bỏ lớp da khô, giúp da dễ “thở” hơn. Trên thị trường hiện bán rất nhiều loại kem tẩy da chết nhưng không phải ai cũng biết cách chọn lựa sản phẩm phù hợp với tính chất da. Vì thế, cách an toàn hơn cả là sử dụng cám gạo – nguyên liệu tự nhiên lành tính.

Trong cám gạo có chứa rất nhiều vitamin B1, chất khoáng, nguyên tố vi lượng giúp tẩy đi lớp tế bào chết một cách dễ dàng, đem vẻ trắng sáng, hồng hào cho làn da. Đặc biệt, cám gạo còn có tác dụng chống lại tia UV, không làm da bị bắt nắng nên rất phù hợp để sử dụng trong mùa hè.

duong-da-voi-500k

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn lấy một lượng cám gạo vừa đủ trộn cùng với chút sữa tươi hoặc nước ấm. Sau đó, thoa lên da mặt hoặc khắp cơ thể, massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn. Giữ lớp mặt nạ này trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Sau bước này, làn da trông đã sáng và mềm hơn rồi. Nhưng để da được chăm sóc sâu, bạn cần thêm các bước tiếp theo. Bạn nên tẩy da chết bằng cám gạo 2 lần/tuần.

Giá bán cám gạo trung bình là 90.000 đồng/kg. Bạn có thể tìm mua cám gạo ở các cửa hàng mỹ phẩm hoặc cửa hàng chuyên bán sản phẩm này trên phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) hoặc Trần Hưng Đạo (TP HCM).

Bài viết liên quan:

–> 5 cách làm mặt na dưỡng ẩm da đơn giản tại nhà

–> 3 loại thực phẩm dưỡng ẩm da toàn diện nhất

2. Dưỡng ẩm da mặt, da toàn thân

Nếu có phòng xông hơi tại nhà, bạn nên xông hơi trong 25-30 phút để lỗ chân lông mở rộng, giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Trong trường hợp bạn không có điều kiện, hãy lấy một bát nước nóng để xông hơi cho da mặt.

Có hai cách đắp mặt nạ phổ biến mà mọi người thường dùng là mặt nạ nhân tạo (bán sẵn) hoặc mặt nạ tự chế từ trái cây. Tùy điều kiện thời gian và thói quen làm đẹp mà bạn lựa chọn cách thức phù hợp. Mặt nạ nhân tạo cho mặt có nhiều loại như mặt nạ collagen, dưa leo, lô hội, nhân sâm… được bán với giá khoảng 15.000 đồng – 25.000 đồng/miếng ở các cửa hàng mỹ phẩm.

duong-da-voi-500k-1

Cách thứ hai là sử dụng hoa quả tươi để làm mặt nạ dưỡng da mặt và toàn thân. Một vài cách đơn giản bạn có thể áp dụng:

Quả bơ: Xay nhuyễn bơ rồi trộn với một ít sữa tươi, thoa đều vùng da cần chăm sóc. Bạn giữ lớp mặt nạ này trong 15 phút, sau đó, làm sạch bằng nước ấm. Mỗi lần thực hiện, bạn cần khoảng 2-3 quả bơ (tương đương gần 1kg) giá 35.000 đồng – 40.000 đồng, bán ở các chợ lớn, các cửa hàng trên phố Hàng Da hoặc siêu thị. Bạn nên mua loại bơ sáp già, có da căng bóng, cầm nặng tay, khi lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong.

Dầu ô liu: Đun ấm dầu ô liu, dùng để massage toàn thân trong 5 phút, rồi lau lại bằng khăn mềm và tắm bằng nước ấm. Dầu ô liu có nhiều loại nhưng bạn nên chọn mua loại có chữ extra virgin (dầu lấy từ lần ép đầu tiên của quả ô liu nên được xem là tốt nhất, ít qua xử lý nhất) hoặc virgin. Giá bán dầu ô liu ở siêu thị từ 70.000 đồng -110.000đồng/chai extra virgin 250ml tùy vào thương hiệu và nguồn gốc. Hạn sử dụng 3 tháng từ khi mở nắp.

Cà chua: Cắt đôi quả cà chua, bỏ hạt và thoa đều lên người. Giữ mặt nạ trong 10 phút nhưng nếu bạn cảm thấy bị ngứa sau khi đắp mặt nạ cà chua (dưa chuột) thì nên làm sạch ngay và sử dụng nguyên liệu khác.

Với các loại mặt nạ nhân tạo, bạn nên dùng 1 lần/tuần. Còn các mặt nạ trái cây thì cách 3 ngày có thể dùng 1 lần. Bạn nên duy trì thực hiện đều đặn để có hiệu quả rõ rệt và lâu dài.

Có thể bạn thích:

–> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

–> 3 loại mặt nạ dưỡng ẩm da vào mùa đông hoàn hảo

–> Sự khác biệt giữa dưỡng ẩm da ban ngày và ban đêm là gì?

3. Chăm sóc da tay, chân

Tương tự như cách chăm sóc da mặt, da cơ thể, đầu tiên, bạn cần tẩy da chết cho chân và tay bằng cách nguyên liệu nêu trên hoặc sử dụng đường, mật ong… Sau đó, sử dụng sáp paraffin hoặc những loại mặt nạ trên để đắp cho tay, chân.

duong-da-voi-500k-2

Mẹo nhỏ dành cho bạn: 

– Để sử dụng sáp paraffin cần cho chảy lỏng sáp, để nguội còn hơi ấm thì rưới đều sáp lên tay và chân.

– Lấy khăn ủ lại đợi 15′ rửa sạch rồi bôi kem dưỡng.

– Đối với việc chăm sóc da tay, da chân thì bạn cần thực hiện 1-2 lần/ tuần để có làn đẹp.

Giá bán sáp paraffin khoảng 100.000 đồng/50g. Bạn có thể mua loại mỹ phẩm này ở phố Hàng Chiếu (Hà Nội) hoặc Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn (TP HCM).

Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nhưng lại đem lại độ ẩm tốt cho làn da. Dưới đây là bài Cách dưỡng ẩm da toàn thân chỉ với 500.000 đồng. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!

Theo ngoisao