3 loại mặt nạ dưỡng ẩm da vào mùa đông hoàn hảo

Hiện nay, trên thị trường bán nhiều loại kem dưỡng ẩm da để giúp cho chị em phụ nữ có thể làm đẹp và dưỡng ẩm mọi lúc mọi nơi. Ngoài dưỡng ẩm bằng kem dưỡng ẩm da thì còn có nhiều cách dưỡng da khác như chế độ ăn uống, mặt nạ dưỡng,… Dưới đây là 3 loại mặt nạ dưỡng ẩm da vào mùa đông hoàn hảo

1. Mặt nạ dưỡng ẩm từ mật ong và sữa chua

Mật ong có chứa đường tự nhiên và vitamin các loại, được coi là thảo dược làm đẹp da một cách an toàn và hiệu quả. Sữa chua chứa nhiều vitamin và cung cấp độ ẩm cho da cực tốt vì thế khi kết hợp chúng với nhau sẽ được loại mặt nạ thiên nhiên an toàn với mọi loại da nhé.

Nguyên liệu: 

– 3 thìa cà phê sữa chua không đường

–  2 thìa mật ong

mat-na-duong-am-da

Dưỡng ẩm an toàn và hiệu quả nhờ sữa chua và mật ong

Cách làm:  Trộn đều cho hòa tan hoàn toàn vào nhau. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, sau đó lấy khăn sạch dấp nước ấm, đắp lên mặt khoảng 10 phút cho giãn nở lỗ chân lông. Thoa nhẹ nhàng mặt nạ lên mặt rồi mát xa nhẹ nhàng 2 phút. Để cho khô tự nhiên trong vòng 30 phút (nằm thư giãn) sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Sau khi rửa mặt sạch sử dụng luôn nước hoa hồng lên mặt hoặc có thể thoa kem dưỡng đêm (nếu là buổi tối) rồi đi ngủ. Đảm bảo da bạn không chỉ mềm mại mà còn trắng hồng lên trông thấy. 

Bài viết liên quan: 

>> Top 3 loại kem dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

>> Sự khác biệt giữa dưỡng ẩm da ban ngày và ban đêm là gì?

>> Cách dưỡng ẩm da toàn thân chỉ với 500.000 đồng

>> 5 cách làm mặt na dưỡng ẩm da đơn giản tại nhà

>> 3 loại thực phẩm dưỡng ẩm da toàn diện nhất

2. Mặt nạ dưỡng ẩm từ lòng trắng trứng + mật ong + dầu oliu

Nếu bạn khó chịu với mùi tanh của lòng trắng trứng thì có thể thay thế nó bằng sữa chua hoặc sữa tươi không đường đều tốt cả. Nhưng nếu sử dụng được lòng trắng trứng thì hiệu quả cao hơn đấy.

Nguyên liệu:

– 1 lòng trắng trứng ga

– 2 thìa cà phê mật ong

– 3 giọt dầu oliu

Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem đêm cho da như bình thường

Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem đêm cho da như bình thường

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp trên sao cho bông lên, rửa mặt sạch bằng nước ấm cho giãn nở lỗ chân lông, dùng khăn sạch thấm khô sau đó đắp mặt với hỗn hợp mặt nạ trên. Nằm thư giãn 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem đêm cho da như bình thường. Dùng 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tối đa.

3. Mặt nạ dưỡng ẩm từ chuối + mật ong

Loại mặt nạ này siêu nhanh, dễ làm và an toàn, hiệu quả với mọi loại da. Chuối có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp da mềm mịn và giữ độ ẩm lâu dài.

Nguyên liệu:

-1/2 quả chuối xay nhuyễn

-3 thìa cà phê mật ong

Chuối mang lại làn da trắng hồng và mịn màng

Chuối mang lại làn da trắng hồng và mịn màng

Cách làm:   Đánh nhuyễn hỗn hợp trên. Rửa mặt sạch bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với da sau đó dùng khăn sạch thấm khô. Thoa đều hỗn hợp lên da và nằm thư giãn trong vòng 30 phút. Rửa mặt sạch bằng nước ấm rồi sử dụng kem dưỡng hoặc gel collagen. Dùng 2 lần / tuần thôi nhé bởi mặt nạ chuối đắp quá nhiều và dày đặc sẽ làm phản tác dụng.

Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nhưng lại đem lại độ ẩm tốt cho làn da. Dưới đây là bài 3 loại mặt nạ dưỡng ẩm da vào mùa đông hoàn hảo. Chúc bạn thành công!

 

Theo meovat9