5 cách trị thâm mụn hiệu quả và an toàn tại nhà

Mụn đi qua để lại vô vàn vết thâm trên khuôn mặt khiến bạn vô cùng phiền muộn và lo lắng. Bạn đang tìm cách tống khứ những nốt thâm mụn đáng ghét kia nhưng chưa tìm được giải pháp phù hợp. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị mụn thâm hiệu quả và an toàn tại nhà nhé.

Cách trị mụn thâm hiệu quả bằng Sữa tươi

Một trong những cách trị thâm mụn hiệu quả là sử dụng sữa tươi để rửa mặt mỗi ngày. Điều này không những làm mờ những vết thâm mụn trên da mà còn nuôi dưỡng làn da thêm mịn màng và tươi sáng hơn.

 sua-tuoi-giup-trang-da

Cách trị mụn thâm hiệu quả bằng Sữa tươi

Cách làm: Bạn có thể dùng một sữa tươi, thêm một chút bột yến mạch và nước cốt chanh để đắp lên da mặt trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Bạn hãy thử áp dụng và càm nhận kết quả mà hỗn hợp này đem lại nhé!

Cách trị thâm mụn cực an toàn với Đu đủ

Chọn những quả đu đủ chín, nghiền nhuyễn và ép lấy nước, rồi thoa lên vùng da bị mụn, công dụng cũng thật đáng kể cho việc trị thâm đấy!

Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn những quả đu đủ chín, nghiền nhuyễn rồi ép lấy nước. Sau đó, thoa nước ép đu đủ lên vùng da bị mụn thâm, công dụng của cách trị thâm mụn hiệu quả và nhanh nhất này thật sự rất đáng để bạn áp dụng đó 

Cách trị  thâm mụn với Nước hoa hồng và bột yến mạch

Cách làm: Trộn đều nước ép hoa hồng cùng với bột yến mạch để tạo được hỗn hợp sánh mịn và lên vùng da có mụn thâm, sau khoảng 30 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

Cách trị mụn thâm hiệu quả bằng Vitamin E

cach-lam-trang-da-voi-vitamin-e

Cách trị mụn thâm hiệu quả bằng Vitamin E

Vitamin E không chỉ giúp cho làn da thêm tươi trẻ, chống nhăn da, cho da hồng hào, mịn màng mà còn giúp giảm mụn thâm và nám rất hiệu quả. Bạn nên thoa từ 1 – 2 lần mỗi ngày và bạn có thể uống kết hợp vitamin E với bổ sung thêm vitamin C.

Cách trị thâm mụn tại nhà bằng Nha đam

Cách làm: Bóc tách lá nha đam, lấy nhựa thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì rửa mặt lại. Nước nha đam là thức uống tốt cho sức khỏe, lại làm đẹp da nên bạn có thể uống nó mỗi ngày để cho tế bào da bị thâm lành lại và tươi sáng trở lại.

Trên đây là 5 cách trị mụn thâm tại nhà vô cùng đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể lựa chọn cho mình 1 phương pháp phù hợp để nhanh chóng đánh bay lũ thâm mụn đáng ghét, lấy lại làn da mịn màng nhé.

Xem thêm:

==> 5 cách trị mụn thâm bằng phương pháp tự nhiên siêu hiệu quả

==>  3 loại mặt nạ trị mụn đầu đen an toàn từ bột trà xanh

Nguồn: cachtrangda.com