7 bài tập giảm cân đơn giản tại nhà cực hiệu quả

Bạn là người khá bận rộn, bạn không có thời gian đến các phòng tập? Chính vì nỗi boăn khoăn này, mà nhiều chị em phụ nữ lo lắng về kế hoạch giảm cân của mình. Tuy nhiên, các bạn sẽ thật bất ngờ nhờ 7 bài tập giảm cân đơn giản tại nhà mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này. Chắc rằng, đây là bài viết có ích cho kế hoạch giảm cân của bạn, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu, không nên bỏ qua cơ hội này!

Chạy thụt lùi

Chạy thụt lùi mới nghe có vẻ là khó thực hiện, nhưng thực ra lại rất dễ. Bạn chỉ cần giữ trọng tâm cơ thể và chọn một con đường thẳng là có thể chạy một cách thoải mái. Theo các chuyên gia vật lý trị liệu, chạy thụt lùi giúp giảm tác động lên các khớp xương. Hoạt động này thường được chỉ định cho những người có vấn đề về lưng và đầu gối. Vì vậy, chạy thụt lùi vừa giúp bạn giảm cân một cách đáng kể, vừa bảo vệ đôi chân bạn luôn chắc khỏe và không bị chấn thương.

Nếu bạn áp dụng bài tập chạy thụt lùi thường xuyên nó có thể giúp bạn tiêu thụ được nhiều calo hơn bất kì bài tập nào khác. Nó có thể tăng cường sự trao đổi chất lên khoảng 40%.

Nếu bạn áp dụng bài tập này thường xuyên nó có thể giúp bạn tiêu thụ được nhiều calo hơn bất kì bài tập nào khác. Nó có thể tăng cường sự trao đổi chất lên khoảng 40%.

Tập cử tạ

Cử tạ là bài tập giảm cân đơn giản không còn xa lạ với người giảm cân. Ưu điểm của bài tập này là không chỉ mang lại cho bạn cơ thể gọn gàng mà con rất săn chắc. Đây là bài tập đòi hỏi sự tham gia của các cơ bắp có cường độ mạnh. Tuy nhiên, khi đã hình thành thói quen tập tạ, bạn sẽ thấy kết quả còn hơn cả sự mong đợi.

Cử tạ là bài tập giảm cân đơn giản không còn xa lạ với người giảm cân

Các bắp thịt nhiều mỡ mềm nhão sẽ nhanh chóng được thay thế bằng những đường cơ nổi chắc đẹp. Cử tạ là bài tập định hình khung người hiệu quả nhất. Hơn nữa, cử tạ còn kích thích cơ thể sản sinh ra các chất giảm đau, khiến tình thần luôn sảng khoái, vui vẻ.

Nhảy dây

Tập thể dục giảm cân là 1 trong những bài tập giảm cân hữu hiệu nhất đốt cháy lượng mỡ dư thừa dưới da và hình thành những đường nét cơ bắp khỏe đẹp. Do đó, bạn muốn giảm cân và có được một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, hãy chọn một phương pháp thể dục thích hợp do giới chuyên gia giới thiệu dưới đây.

Nếu bạn có vòng 2 quá khổ thì nhảy dây là bài tập tốt nhất. Đây là hình thức vận động toàn thân khá hoàn hảo với mỗi nhịp nhảy cần sự kết hợp của cả tay và chân.

Nếu bạn có vòng 2 quá khổ thì nhảy dây là bài tập tốt nhất. Đây là hình thức vận động toàn thân khá hoàn hảo với mỗi nhịp nhảy cần sự kết hợp của cả tay và chân. Bài tập này làm nóng toàn thân rất nhanh và đặc biệt giảm lượng mỡ vùng bụng hiệu quả. Tư thế tập luyện như hình minh họa.

Gập bụng

Đây là phương pháp phổ biến trong việc tập luyện cho vòng hai nhưng tập đúng mới mang lại hiệu quả.

Tư thế chuẩn bị:

– Nằm thẳng, đầu, lưng và mông áp sát mặt đất

– Hai chân chống lên mặt đất sao cho có cảm giác thoải mái nhất

– Hai tay duỗi thẳng ép sát vào thân, lòng bàn tay úp xuống mặt đất

Gập bụng là bài tập giảm cân đơn giản tại nhà

– Gập người lên nhưng lưng sau vẫn chạm đất, mắt nhìn thẳng, cổ thẳng, không gập cằm vào ngực. Hai tay có thể đưa lên chạm vào đùi hoặc để duỗi tự nhiên nhưng không được gồng hoặc tạo lực đẩy.

– Không nên để tay sau gáy vì cơ vận động sẽ rơi vào tay và cổ, không có tác dụng lên cơ bụng.

– Khi mới tập không nên gập bụng quá sức tránh chấn thương, tập từ từ và tăng dần số lần gập sau mỗi buổi.

Đi bộ

Đi bộ là một trong những bài tập giảm cân đơn giản và hiệu quả giúp cho những người mới bắt đầu tập luyện vừa giúp giảm cân vừa giúp tăng cường sức khoẻ. Đi bộ với các động tác đơn giản như bước chân và vung tay nhưng nó tác động đến rất nhiều phần cơ trên cơ thể để đốt cháy calo.

Đi bộ giảm cân là cách giảm cân đơn giản nhất

Đơn thuần bạn có thể đi dạo trong công viên cùng với bạn bè vào mỗi buổi chiều hoặc buổi sáng vừa giúp thư giãn mà cũng là cách giảm cân nhanh chóng.

Leo cầu thanh

Thường ngày, thay vì đi cầu thang máy, bạn hãy cố gắng leo cầu thang bộ. Nó không chỉ giúp bạn có đôi chân rắn chắc mà còn đốt cháy năng lượng dưới dạng mỡ hiệu quả.

Leo cầu thang là bài tập giảm cân giúp đánh tan lượng mỡ thừa nhanh chóng

Nếu bạn thường xuyên làm việc ở văn phòng hay ngồi trước máy tính thì hãy leo cầu thang 15 phút mỗi ngày, việc làm này có hiệu quả bằng cả giờ tập thể dục.

Chạy xe đạp

Tương tự như leo cầu thang vộ, bạn nên dùng xe đạp làm phương tiện đi lại sẽ tốt cho việc giảm cân của bạn hơn là khi đi xe máy. Khi đạp xe, bạn không chỉ có cơ hội vận động chân tay, mà tất cả các cơ quan khác trong cơ thể cũng được “làm việc” như: não bộ, hệ tiêu hoá, các cơ xương khớp…

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: mỗi giờ đạp xe có thể giúp cơ thể tiêu thụ 240kcalo tương đương với 5h đi xe máy

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: mỗi giờ đạp xe có thể giúp cơ thể tiêu thụ 240kcalo tương đương với 5h đi xe máy.

Với các bài tập giảm cân đơn giản mà chúng tôi giới thiệu trên đây, chị em sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí và cả không gian luyện tập. Đây là những bài tập giảm cân đơn giản được khá nhiều chị em chia sẻ cho nhau.

Tuy nhiên để đạt được kết quả giảm cân tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Có kế hoạch ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý: ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế thức khuya

Cần xác định mục tiêu giảm cân trước khi tập

Kiên trì tập luyện là yêu cầu không thể thiếu

Chúc các bạn có được thân hình đẹp như mơ ước!

Xem thêm:

Dáng chuẩn đến bất ngờ nhờ bài tập aerobic giảm cân

Thả ga làm việc, chẳng lo bụng mỡ nhờ 5 bài tập giảm béo bụng cho dân văn phòng

5 bài tập giảm cân bằng Yoga cực hiệu quả có thể bạn chưa biết