Thả ga làm việc, chẳng lo bụng mỡ nhờ 5 bài tập giảm béo bụng cho dân văn phòng

Môi trường làm việc đã khiến nhiều chị em văn phòng “sở hữu” chiếc bụng mỡ khó coi. Theo thống kế, cứ 10 người làm văn phòng thì đã có 6 người bị béo bụng, tương ứng 60%. Như vậy, béo bụng đã trở thành câu chuyện muôn thuở mà chị em văn phòng quan tâm. Hiểu được điều đó, camnanglamdep.edu.vn, giới thiệu 5 bài tập giảm béo bụng cho dân văn phòng được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Nguyên nhân gây béo bụng ở dân văn phòng

Theo nhiều nguyên cứu, béo bụng ở dân văn phòng xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

Ngồi nhiều, ít vận động là nguyên nhân chính dẫn đến chiếc bụng mỡ “ghé thăm”. Thời gian làm việc 8 tiếng/ngày tại một văn phòng đã giới hạn việc đi lại, cử động của các chị em. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tích mỡ ở vụng bụng. Thậm chí là vùng đùi và mông. Sự tích tụ mỡ này, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng béo bụng.

Ăn vặt chính là một trong những nguyên nhân gây béo bụng đối với các cô nàng công sở

Thường xuyên ăn vặt trong giờ làm việc cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến kích thước bụng của chị em. Các món bánh ngọt, xiên que, bánh tráng trộn, nước soda… tất cả đều là nguyên nhân dẫn đến tích  mỡ. Bởi lẽ, việc tiêu thụ thức ăn trong lúc ngồi một  chỗ sẽ biến bụng thành nơi ứ đọng thức ăn chứ không còn là nơi chứa thức ăn,

Tư thế ngồi không đúng cách cũng là nguyên nhân gây béo bụng, ngồi khom, ngồi bắt chéo chân. Những kiểu ngồi này không những làm bụng tích mỡ mà còn là nguyên nhân gây ra tình trạng đùi và bắp chân to.

5 bài tập giảm béo bụng cho dân văn phòng

Bài tập 1: Bài tập giúp bụng phẳng, săn chắc cơ mông, đùi trong và cánh tay

Để thực hiện bài tập này bạn tiến hành các bước sau:

  • Tư thế chuẩn bị ngồi sát ra phía ngoài mép ghế. Hai chân vuông góc với sàn nhà, hai tay chống nhẹ lên thành ghế, khuỷu tay cong.

Bài tập giúp bụng phẳng, săn chắc cơ mông, đùi trong và cánh tay

  • Từ từ dùng lực ở cổ tay, duỗi thẳng cánh tay, nâng người lên khỏi ghế. Giữ nguyên tư thế vài giây rồi hạ người xuống. Lặp lại động tác 30 lần.

Bài tập 2: Bài tập carido giúp đốt mỡ toàn thân, đánh tan bụng béo

Carido được biết đến là một phương pháp tập luyện được nhiều người áp dụng và ví như là ” chìa khóa” cho quá trình giảm mỡ. Bài tập này được thực hiện qua 2 bước dưới đây:

  • Tư thế chuẩn bị ngồi sát mép ghế. Hai chân vuông góc với sàn nhà. Cổ chân duỗi thẳng, mũi chân chống xuống sàn. Khuỷu tay co lại sát thân, cánh tay xòe tạo góc 90 độ.
     

Bài tập carido giúp đốt mỡ toàn thân, đánh tan bụng béo

  • Nhanh chóng bật tung hai chân sang hai bên đồng thời đưa hai tay lên cao, giữ nguyên tư thế vài giây rồi trở về tư thế chuẩn bị. Thực hiện động tác liên tục trong 30 lần.

Bài tập 3: Bài tập giảm béo bụng cho dân văn phòng hiệu quả nhất

  • Tư thế chuẩn bị ngồi sát mép ghế, chân phải co vuông góc với sàn nhà, chân trái duỗi thẳng. Hai tay gập đan chéo, bàn tay đặt hờ lên vai.

Bài tập giảm béo bụng cho dân văn phòng hiệu quả nhất

  • Từ từ nâng chân trái lên cao, đồng thời xoay người về bên trái. Giữ nguyên tư thế vài giây rồi trở về tư thế chuẩn bị. Lặp lại động tác 30 lần rồi đổi bên. 

Bài tập 4: Bài tập trượt tuyết – xua tan nỗi lo bụng mỡ cho các nàng công sở

Cách thực hiện bài tập giảm béo bụng cho dân văn phòng này được thực hiện qua các động tác dưới đây:

  • Tư thế chuẩn bị hai chân mở, chân phải gập vuông góc 90 độ so với sàn nhà, chân trái duỗi thẳng. Tay phải duỗi thẳng đưa về phía sau lưng, tay trái chạm mũi chân phải, người cúi gập.

Bài tập trượt tuyết – xua tan nỗi lo bụng mỡ cho các nàng công sở

  • Nhanh chóng bật đổi chân, đổi tay, đưa chân trái về tư thế gập vuông góc 90 độ so với sàn nhà, chân phải duỗi thẳng. Tay trái duỗi thẳng đưa về phía sau  lưng, tay phải chạm mũi chân trái, người cúi gập. Lặp lại động tác 30 lần.

Bài tập 5: Bài tập đánh tan mỡ vùng lưng và bụng cho dân văn phòng

Phương pháp thực hiện bài tập này như sau:

  • Tư thế ngồi, chân gập vuông góc, mũi chân chống xuống sàn nhà, đầu gối chụm, hai tay gập phía sau gáy, dựa lưng vào thành ghế.

Bài tập đánh tan mỡ vùng lưng và bụng cho dân văn phòng

  • Cúi người nghiêng sang bên trái, hai tay vẫn gập phía sau gáy, giữ nguyên tư thế vài giây, rồi trở về tư thế chuẩn bị. Đổi bên. Lặp lại động tác 30 lần.

Ngoài 5 bài tập giảm béo bụng cho dân văn phòng mà chúng tôi giới thiệu trên đây, bạn nên kết hợp với việc tranh thủ thời gian đi lại trong văn phòng. Tận dụng thời gian nghỉ giữa trưa để chạy bộ tại chỗ cũng là cách tốt để giảm được mỡ bụng.

Hãy kiên trì tập luyện các bài tập trên các bạn nhé! Chúng tôi chắc rằng, chị em công sở, văn phòng không còn phải lo về sự ngự trị của chiếc bụng mỡ trên cơ thể mình nữa. Những bài tập trên đây cũng khá thích hợp với chị em nội trợ, các bạn học sinh, sinh viên thường xuyên ngồi học hàng giờ ở lớp.

Để mang lại hiệu quả và nhanh chóng đánh bay lượng mỡ thừa ở bụng chị em nên chú ý đến chế độ ăn uống, ngủ nghỉ (ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, tránh ăn vặt…).

Chúc chị em thành công!

Xem thêm:

Bí quyết đánh tan bụng mỡ bằng bài tập giảm béo bụng

Bài tập giảm cân nhanh dành cho phụ nữ công sở

Hiệu quả bất ngờ từ bài tập giảm cân buổi trưa có lẽ bạn chưa biết?