Hiệu quả bất ngờ từ bài tập giảm cân buổi trưa có lẽ bạn chưa biết?

Bạn đang muốn giảm cân những lại không có thời gian, vì ngoài thời gian làm việc bạn đều dành hết thời gian rảnh rỗi để chăm sóc gia đình. Vì vậy, bạn đang muốn tận dụng thời gian trống trải vào buổi trưa tại cơ quan để thực hiện kế hoạch giảm cân? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu một số thông tin liên quan đến bài tập giảm cân buổi trưa và những hiệu quả bất ngờ, mà bạn chưa biết khi tiến hành tập luyện giảm cân vào buổi trưa.

1. Tầm quan trọng của thể dục buổi trưa

Trưa là thời gian chuyển giao trong một ngày làm việc. Thời gian này, chi phối rất nhiều đến các yếu tố công việc, trong đó có chất lượng công việc. Cũng chính vì điều đó, một số người lựa chọn việc nghỉ ngơi, còn một số người lựa chọn việc thư giản gân cốt bằng các bài tập. Các bài tập này vừa hỗ trợ cho việc thư giản gân cốt, vừa hỗ trợ tích cực cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Sự vận động vào buổi trưa sẽ kích hoạt cơ thể và làm thông thoáng tư tưởng rất tốt cho não bộ. Máu được lưu thông tốt, giúp bạn giảm được căng thẳng làm việc.

Tận dụng thời gian buổi trưa để giảm cân là cách mà nhiều chị em

Nói đến tầm quan trọng của bài tập giảm cân buổi trưa, huấn luyện viên câu lạc bộ trung tâm thể hình tại San Diego, Craig Valency, giải thích: “Tập luyện trong giờ nghỉ trưa rất phổ biến, đem lại niềm vui, là cách dễ dàng để tạo nhiều hoạt động thể chất trong cuộc sống”.

Đặc biệt, Trường đại học Bristol (Anh) đã có một công trình nghiên cứu về việc tập thể dục buổi trưa, nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Workplace Health Management với nội dung như sau: “Tập thể dục buổi trưa giúp giảm stress, cải thiện sức khỏe. 200 người thử nghiệm việc tập thể dục trưa nhận thấy họ khỏe khoắn, tươi vui, giải quyết công việc tốt hơn hẳn vào buổi chiều so với khi không tập”.

2. Bài tập giảm cân buổi trưa bằng yoga

Yoga được biết đến là một bài tập với những động tác nhẹ. Những bài tập yoga chủ yếu dựa trên hoạt động của hệ hô hấp (sự thở) và thiền. Yoga chính là bài tập mang đến chân giá trị của cuộc sống. Qua những động tác có tính vươn dũi, phản xạ, co vặn nhằm thúc đẩy hoạt động toàn cơ thể tìm lại sự hài hòa.

12 tư thế chào mặt trời trong Yoga rất thích hợp để tập vào buổi trưa

Những động tác yoga buổi trưa tuy không cử động mạnh nhưng lại mang lại kết quả giảm cân một cách khoa học. Trong bài viết này chúng tôi giới thiệu đến các bạn một bài tập Yoga giúp giảm cân và thư giản hiệu quả đó là bài tập 12 tư thế hướng mặt trời trong Yoga.

Với bài tập giảm cân buổi trưa này, thường sẽ được áp dụng vào lúc sáng sớm, nhìn về hướng mặt trời. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, việc áp dụng bài tập Yoga này vào buổi trưa là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

3. Thể dục buổi trưa bằng chạy bộ tại chỗ

Tận dụng một không gian ở văn phòng để tiến hành động tác chạy bộ là cách mà nhiều chị em văn phòng lựa chọn. Việc ngồi tại nguyên vị trí trog cả ngày là nguyên nhân khiến cho nhiều chị em cảm thấy chân tê, mỏi; vai đau. Với bài tập chạy bộ này, bạn sẽ không còn phải lo về sự đau, nhức chân tay nữa.

Chạy bộ tại chỗ là bài tập giảm cân thích hợp vào buổi trưa

Theo nhiều nguyên cứu, chạy bộ tại chỗ sẽ giúp cho máu được lưu thông tốt hơn. Đồng thời, phương pháp này còn giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi cho những chị em văn phòng.

4. Chống đẩy với ghế

Tận dụng chiếc ghế có sẵn trong văn phòng để thực hiện bài tập này sẽ vô cùng tiện lợi cho bạn. Để tiến hành bài tập, bạn thực hiện như sau:

Dùng 2 tay chống lên ghế, lung hướng vào ghế, mặt hướng ra ngoài.  Thân người luôn vuông góc với ghế.

Dùng 2 tay chịu cơ thể, từ từ hạ người xuống, chịu vài giây và trở về vị trí ban đầu. Cứ như vậy thực hiện khoảng 20 lần

Bài tập chống đẩy với ghế vào buổi trưa mang lại hiệu quả giảm cân bất ngờ

Bài tập chống đẩy này khá phù hợp cho chị em văn phòng. Bạn có thể tận dụng không gian và cả vật dụng có sẵn tại văn phòng để thực hiện bài tập giảm cân. Bài tập này không đòi hỏi quá nhiều sức nên sẽ k làm chị em đổ quá nhiều mồ hôi.

5. Những lưu ý sống còn bạn nên biết khi tập thể dục buổi trưa

Những bài tập giảm cân buổi trưa trên sẽ thật sự phát huy tác dụng và hiệu quả nếu như bạn chú ý đến những lưu ý dưới đây:

  • Nên bổ sung năng lượng trước khi tập
  • Thời gian tập không quá 60 phút
  • Lựa chọn những bài tập vừa sức
  • Sau khi luyện tập, bạn nên dành khoảng thời gian để nghỉ trưa, tầm 15-20 phút.

Chắc là bạn đã đọc hết bài viết này rồi! Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây liên quan đến bài tập giảm cân buổi trưa sẽ có ích cho bạn trong việc thực hiện kế hoạch giảm cân. Sự kiên trì luyện tập sẽ giúp bạn nhận được kết quả giảm cân như mong muốn.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 

Bí quyết đánh tan bụng mỡ bằng bài tập giảm béo bụng

Chỉ nằm một chỗ trong 5 phút giảm được 12kg bằng bài tập giảm cân của người Nhật

Bài tập giảm cân nhanh dành cho phụ nữ công sở