Bí quyết đánh bay bụng mỡ bằng bài tập giảm béo bụng

Áp dụng bài tập giảm béo bụng để xua tan bụng mỡ bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống chính là cách mà nhiều chị em lựa chọn. Sở hữu vòng bụng xệ, to và chứa nhiều mỡ là nguyên nhân khiến cho khá nhiều chị em e ngại và tự ti.

Muốn có một thân hình đẹp, duyên dáng và thon thả thì trước tiên phải đánh tan ngay chiếc bụng mỡ kia. Nhưng bằng cách nào để tạm biệt chiếc bụng to đáng ghét ấy? Bài viết này sẽ giúp bạn có được cách biến chiếc bụng to đùng, nhiều mỡ kia thành chiếc bụng phẳng lì như bạn mơ ước.

Nguyên nhân nào dẫn đến béo bụng?

Bụng béo là nỗi lo kinh hoàng của nhiều chị em

Bụng mỡ là do đâu mà có? Thực tế dường như ai cũng biết một số nguyên nhân dẫn đến béo bụng như:

Lười vận động

Ăn quá nhiều chất béo

Thường xuyên ăn đêm hoặc thường xuyên ăn những bữa lớn

Uống quá nhiều nước ngọt có ga

Việc nhận biết được các nguyên nhân gây béo bụng như trên sẽ giúp chị em có được cách giảm béo bụng hiệu quả nhất. Dưới đây là một số bài tập giảm béo bụng khoa học, hiệu quả và an toàn nhất:

Bài tập 1: Bài tập giảm béo bụng mỡ nhanh chóng

Bài tập đầu tiên mà chúng tôi giới thiệu đến quý chị em đó là bài tập nằm ngửa và đưa chân lên xuống. Nói thì có vẻ trừu tượng. Nhưng để thực hiện động tác, bạn chỉ cần nằm ngửa, hai tay thả lỏng để song song với thân người. Hai chân đánh lên xuống theo nhịp thở.

Bài tập giảm béo bụng mỡ nhanh chóng

Chú ý đưa chân lên cao đến mức sao cho, chân và bụng tạo thành một góc vuông thì càng tốt. Sự luân chuyển liên tục của hai chân sẽ giúp phần cơ bụng và cơ đùi hoạt động mạnh. Từ đó xua tan đi lớp mỡ thừa dưới da hiệu quả hơn. Cứ như thế bạn thực hiện động tác trong 30 phút.

Bài tập 2: Bài tập gập bụng giúp giảm béo bụng

Đây là một trong những bài tập giảm bụng mỡ tốt nhất. Để thực hiện bài tập này, bạn nằm ngửa, hai chân để tư thế chữ V. Hai tay vòng lại và để sau gáy.

Bài tập gập bụng giúp giảm béo bụng

Sau đó dùng lực thân, nâng người lên. Chú ý là giữ nguyên vị trí chân và phần bụng. Thực hiện liên tục động tác này 100 lần mỗi buổi tập sẽ cho bạn kết qủa giảm cân hiệu quả nhất.

Bài tập 3: Bài tập xoay bụng phối hợp với tay

Để giúp việc làm giảm béo bụng hiệu quả, thì cơ chế quan trọng nhất đó chính là tăng sự cử động của phần cơ ở vùng bụng. Bài tập xoay eo kết hợp với tay chính là một trong những bài tập dựa theo cơ chế trên.

Để thực hiện bài tập giảm béo bụng mỡ này, bạn đứng tư thế thả lòng, chân rộng bằng vai. Sau đó,bước chân phải bắt chéo chân trái,cuối thấp người xuống sao cho tay phải chạm chân trái. Lúc này tay trái đưa lên trên , tạo với tay phải một đường thẳng.

Bài tập xoay eo kết hợp với tay giúp đánh tan bụng mỡ nhanh nhất

Động tác thứ hai trong bài tập này, đó là bạn rút chân phải về vì trí ban đầu. Đồng thời, nâng người lên và giữ thăng bằng. Kết hợp với việc xoay eo sang trái, hai tay giơ lên cao, chếch hình chữ V.

Bạn thực hiện bài tập này tương tự với bên ngược lại. Thực hiện động tác 15 phút mỗi ngày sẽ giúp vùng cơ bùng, chân và đùi của bạn được hoạt động. Đây là cơ chế giúp máu lưu thông và đánh tan được lượng mỡ thừa tích tụ ở đây.

Bài tập 4: Bài tập với ghế, giảm béo bụng

Thực hiện bài tập với ghế là một trong những cách giúp đánh tan bụng mỡ nhanh chóng. Để thực hiện bài tập này, bạn cần chuẩn bị một chiếc chế, có độ cao khoảng 80cm. Sau đó, nằm ngửa trên sàn, hai tay thả lỏng, duỗi theo thân người.

Đặt hai chân lên ghế, rồi luân phiên đưa chân lên xuống. Chú ý nên nhấc mông hỏng khỏi mặt đất để tạo với chân một góc 90 độ.

Kiên trì bài tập với ghế sẽ giúp tạm biệt bụng mỡ

Thực hiện động tác này liên tục trong 20 phút sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu chiếc bụng phẳng lì.

Ngoài những bài tập giảm béo bụng trên, bạn nên kết hợp với các bài tập chạy bộ, nhảy dây, aerobic… Đây là những bài tập giảm béo toàn thân sẽ giúp mang lại hiệu quả giảm béo cho bạn.

Kết hợp chế độ ăn uống (ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước) cùng chế độ nghỉ ngơi hợp lý cũng sẽ hỗ trợ bạn trong việc đánh tan bụng mỡ.

Xem thêm:

Khám phá 3 bài tập giảm cân bắp tay giúp tạm biệt tay to quá khổ
Những điều cần biết về bài tập giảm cân cấp tốc tại nhà
Bài tập giảm cân trong 2 tuần hiệu quả

Chúc các bạn thành công!