Khám phá 3 bài tập giảm cân bắp tay giúp tạm biệt tay to quá khổ

Sự phát triển không đều của cơ thể khiến bạn rất tự ti về thân hình. Trong đó, sở hữu một bắp tay to chính là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. Liệu có giải pháp nào để giải quyết điều này? Với 3 bài tập giảm cân bắp tay mà chúng tôi giới thiệu dưới đây, các bạn nữ sẽ tạm biết với đôi tay to, gồ ghề một cách nhanh chóng.

Nguyên nhân bắp tay to

Bắp tay to được hiểu là một bắp tay quá cỡ so với thân hình. Lúc này lượng mỡ thừa tập trung ở vùng này, khiến bắp tay xuất hiện ngấn và nhão đi. Tuy nhiên việc sở hữu một bắp tay to không còn là chuyện lạ.

Bắp tay to khiến chị em mất tự tin

Nhiều chị em mặc dù đang “đồng hành” cùng đôi tay to nhưng không biết lý do tại sao chúng lại to quá kích cỡ như thế? Sau đây là một số nguyên nhân mà các nhà nghiên cứu đã giải thích về sự phát triển quá cỡ của bắp tay:

Nguyên nhân đầu tiên là do cơ thể phân bố trọng lượng không đều khi bạn mang vác các vật nặng. Trong đó, cánh tay là phần chịu đựng nhiều trọng lượng nhất. Sự phát triển của các cơ ở tay, khiến cho bắp tay “phồng” lên quá cỡ là điều dễ hiểu.

Nguyên nhân thứ hai dẫn đến việc bắp tay to chính là do bạn lười vận động. Việc lười vận động sẽ làm lượng mỡ thừa ở bắp tay không được giải phóng. Và lâu ngày chúng sẽ làm bắp tay to lên một cách bất ngờ.

Nguyên nhân thứ ba, đó chính là do thói quen sinh hoạt, cử động tay quá nhiều cùng với những động tác như vòng tròn tay, bắt chéo tay… sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ bắp tay.

Nguyên nhân cuối cùng dẫn đến cánh tay to xuất phát từ việc thực hiện các bài tập không đúng cách. Tư thế tập luyện sai đã không những không giảm được số đo bắp tay, mà ngược lại chính là kẻ thủ khiến sô đo vòng tay của bạn càng ngày càng tăng lên.

Để giải quyết nỗi lo khi sở hữu một cánh tay to cũng như giúp chị em tạm biệt ngay với cánh tay quá khổ, bạn có thể tham khảo 3 bài tập giảm cân bắp tay dưới đây:

Bài tập giảm béo bắp tay bằng cách chống đẩy với tường

Bài tập giảm số đo bắp tay bằng cách chống đẩy với tường này là một trong những bài tập được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Để thực hiện bài tập, bạn đứng thả lỏng, cách tường một cánh tay. Sau đó, dùng lực toàn thân, kết hợp với hít thở sâu, để đưa cơ thể áp sát vào tường. Sao cho bắp tay và cánh tay tạo thành một góc vuông. Thực hiện bài tập này trong vòng 20 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng có được một bắp tay thon gọn.

Chống đẩy với tường cũng giúp giảm bắp tay nhanh.

Giảm số đo bắp tay bằng bài tập xoay tay

Xoay tay được xem là một trong 3 bài tập giảm cân bắp tay dễ thực hiện. Với bài tập này bạn có thể tận dụng việc luyện tập tại nhà. Tiến hành bài tập, bạn đứng tư thế thả lỏng, chân rộng bằng vai.

Xoay tay giúp bắp tay nhanh thon gọn.

Sau đó, dang tay sang ngang, tay và vai tạo thành đường thẳng, lòng bàn tay hướng ra ngoài. Đồng thời, xoay tay theo chiều kim đồng hồ, giữ thẳng tay và quét một góc rộng đến bụng.

Chống đẩy giúp giảm cân bắp tay nhanh

Bắp tay to không còn là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. Với bài tập chống đẩy, chị em phụ nữ có thể tạm biệt với cánh tay to.

Để thực hiện động tác, bạn nằm sấp, hai tay chống xuống sàn. Sau đó, dùng lực nâng thân người lên. Sao cho, mông, lưng và đầu tạo thành một đường thẳng.

Hít đất là bài tập được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả giảm béo bắp tay.

Trên đây là 3 bài tập giảm cân bắp tay được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Để bắp tay nhanh chóng thon, nhỏ bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi.

Đồng thời, việc thường xuyên xoa bắp bắp tay cũng là cách hỗ trợ việc giảm béo cho bắp tay.

Tuy nhiên, kết quả giảm cân bắp tay còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Vì vậy rất cần sự kiên trì của chị em phụ nữ.

Chúc chị em thành công!

Để có thân hình đẹp, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết dưới đây:

Xem thêm: 

Bài tập giảm cân 3 phút đánh tan mỡ bụng
5 bài tập giảm cân bắp chân hiệu quả nhất giúp có chân thon như sao Hàn

Bài tập giảm cân vòng 2 sau hai tuần