5 bài tập giảm cân bắp chân hiệu quả nhất giúp có chân thon như sao Hàn

Bạn đang sở hữu bắp chân to? Bạn ái ngại mỗi khi người khác chọc là  “chân to như cột đình”? Giờ bạn không cần lo lắng và sở hãi vì điều này nữa nhờ 5 bài tập giảm cân bắp chân. 5 bài tập này sẽ giúp bạn có đôi chân thon gọn và đẹp như những diễn viên Hàn Quốc.

Một sự thật có lẽ nhiều người thừa nhận, đó chính là đôi chân to làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc của bạn rất nhiều: Đôi chân to làm bạn khó mặt đồ, đôi chân to khiến bạn không tự tin trong đi lại, giao tiếp…

Bắp chân to khiến nhiều chị em ái ngại và không tự tin

Mong muốn có được một đôi chân thon gọn và đẹp đó chính là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Hiểu được điều này, hôm nay camnanglamdep.edu.vn sẽ giới thiệu đến các bạn 5 bài tập giảm cân bắp chân hiệu quả nhất hiện nay.

Bài tập 1:

Bài tập giảm béo bắp chân đầu tiên mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn khá dễ thực hiện. Nhưng động tác này, theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia có tác dụng đánh tan lượng mỡ thừa ở bắp chân một cách hiệu quả nhất.

Động tác ưỡn thân, cho đôi chân thon gọn như sao Hàn

Để thực hiện động tác, bạn nằm ngửa, chân co lại tạo hình chữ V

Hai tay thả lỏng, để xuôi theo hướng thân người

Sau đó, dùng lực thân nâng người lên, sao cho bắp chân, bụng và ngực tạo thành một đường thẳng.  Hít thở sâu, rồi trở về vị trí ban đầu. Mỗi ngày bạn thực hiện từ 30-35 phút động tác này sẽ mang lại tác dụng giảm béo bắp chân.

Bài tập 2:

Bài tập tiếp theo mà chúng tôi giới thiệu đến chị em đó chính là bài tập nhún chân. Đây là một trong những bài tập giúp xua tan lượng mỡ thừa ở vùng đùi, bắp chân nhanh chóng.

Để thực hiện bài tập này, trước tiên bạn cần chuẩn bị một đôi giày thật vừa chân. Đây có lẽ là yếu tố mà khá nhiều chị em bỏ qua. Một đôi giày vừa chân sẽ giúp bạn có được cảm giác thoải mái khi tập luyện. Đồng thời cũng góp phần mang lại hiệu quả cho quá trình luyện tập.

Nhún chân giúp đánh tan lượng mỡ thừa ở bắp chân nhanh chóng.

Bắt đầu vào bài tập, bạn đứng tư thế nghiêm, sau đó dùng mũi bàn chân nâng toàn thân người lên rồi trở về vị trí ban đầu. Ban đầu mới tập, do khá đau cơ, bạn có thể tập ở cường độ nhẹ. Nhưng sau vài ngày bạn nên tập ở cường độ mạnh hơn (nhanh hơn) để giúp lượng mỡ thừa ở vùng bắp chân được đào thải nhiều hơn.

Bài tập 3:

Một bài tập nữa được nhiều nhà khoa học xếp vào danh mục các bài tập giảm cân bắp chân đó chính là nhảy dây. So với các động tác khác thì nhảy dây được tập với cường độ nhanh hơn. Để bắt đầu động tác bật nhảy với dây, trước tiên bạn nên chuẩn bị một dây nhảy. Độ dài dây nhảy nên gấp 2/3 thân người. Sau đó, dùng hai tay quơ dây, dùng lực cơ thể nhấc bổng người lên sao cho dây đi qua hai chân và qua đầu.

Nhảy dây cũng là bài tập giảm cân bắp chân hiệu quả

Động tác nhảy dây này là một trong những động tác không thể thiếu trong các bài tập giảm cân nói chung và bài tập giảm cân bắp chân nói riêng.

Bài tập 4:

Bài tập kế tiếp mà camnanglamdep.edu.vn giới thiệu đến bạn đó chính là bài tập ngồi nhỏm với tạ. Với bài tập này, bạn nên chuẩn bị một tạ nhỏ. Hai tay cầm lấy ta, đúng ở tư thế nghiêm, chân dang rộng bằng vai.

Bài tập ngồi xỏm với tạ giúp có bắp chân thon và săn.

Sau đó, giữ lưng thẳng, hạ thấp người xuống, sao cho bắp đùi và chân tạo thành một góc vuông 90 độ.Giữ cơ thể ở vị teris đó trong 5 giây, sau đó trở về vị trí ban đầu.

Động tác này gây cho bạn cảm giác căng cơ ở khu vực đùi và bắp chân. Tuy nhiên, nếu tập luyện nhiều lần thì cảm giác đau không còn nữa.

Bài tập 5

Bài tập cuối cùng mà chúng tôi giới thiệu đến bạn đó chính là bài tập bật nhảy. Với bài tập này, bạn dùng lực khá nhiều.

Để tiến hành bài tập, bạn làm như sau:

Đầu tiên đúng tư thế thả lỏng, chân rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước ngực, sao cho bắp tay và cánh tay tạo một góc 90 độ.

Sau đó, dùng lực toàn thân bật nhảy thật cao, hai tay vẫn giữ nguyên tư thế, sao cho hai đùi và hai cánh tay song song nhau.

Bài tập bật nhảy, đánh tan lượng mỡ thừa bắp chân.

 Thực hiện bài tập này 60 lần mỗi buổi tập sẽ giúp bạn nhanh chóng có được bắp chân thon gọn.

Ngoài việc thực hiện các bài tập giảm cân bắp chân trên, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của bạn cũng ảnh hưởng nhiều đến kết quả giảm cân: ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế ăn chất béo sẽ giúp bạn ngăn cản được lượng mỡ thừa nạp vào cơ thể.

Chúc các bạn mau chóng có bạn được bắp chân đẹp và thon như mơ ước!

Để có thân hình đẹp, bạn có thể tham khảo thêm các bài tập giảm cân sau:

Xem thêm: 

Bài tập giảm cân 30 phút tại nhà hiệu quả nhất

Bài tập giảm cân 3 phút đánh tan mỡ bụng

Bài tập giảm cân 30 ngày hiệu quả nhất