7 điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc cho bà bầu

Trong thời kỳ mang thai, người phụ nữ có nhiều thay đổi đáng kể về ngoại hình cũng như tính cách. Sự thay đổi hormone khiến cho cơ thể cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi khiến cho mái tóc không giữ được độ chắc khỏe. Mái tóc xơ rối khiến cho các chị cảm thấy khó chịu. Để giúp bạn cảm thấy an tâm hơn, bạn xem ngay 7 điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc cho bà bầu để cải thiện đáng kể cho mái tóc nhé.

1. Chọn dầu gội phù hợp với da đầu

Đối với các chị em phụ nữ đang trong thời kì mang thai thì việc chọn lựa dầu gội cũng cần phải cân nhắc kĩ càng để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé trong bụng. Thay vì việc sử dụng các loại dầu gội thông thường, các chị em nên sử dụng dầu gội có chiết xuất từ thiên nhiên như: bồ kết, lô hội, hương nhu… Tuy không có tác dụng làm sạch sâu như các loại dầu gội chuyên dụng nhưng đây đều là những loại dầu gội tự nhiên rất an toàn cho mái tóc. Khi gội các chị em nên kết hợp với loại xà bông hữu cơ có chiết xuất từ hoa quả sẽ làm mái tóc trở nên óng ả hơn.

2. Sử dụng kem ủ, dầu xả, tinh dầu dưỡng tóc

Sau khi đã làm sạch đầu bằng kem ủ thì các mẹ bầu nên sử dụng kem ủ và dầu xả để cung cấp cho tóc những dưỡng chất cần thiết. Bên cạnh đó nên sử dụng tinh dầu dưỡng tóc để mái tóc được thơm và mượt mà.

Tuy việc sử dụng kem ủ, dầu xả, tinh dầu dưỡng hơi mất nhiều thời gian và tiền bạc. Nhưng để có được một mái tóc chắc khỏe từ bên trong, các mẹ đừng ngại ngần gì mà hãy đầu tư ngay nhé.

3. Hạn chế tối đa để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao

Nhiệt độ chính là một trong những kẻ thù dẫn đến việc mái tóc bị khô, xơ, chẻ ngọn. Do vậy, các mẹ nên hạn chế tối đa để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao từ máy sấy, máy uốn tóc… Thay vì làm khô tóc ở nhiệt độ cao, chị em nên chuyển sang chế độ gió mát hoặc để tóc khô tự nhiên sẽ giữ được độ chắc khỏe cho tóc.

4. Không sử dụng hóa chất

Trong thời kì mang thai, đặc biệt chị em cần chú ý không được sử dụng hóa chất lên mái tóc của mình thông qua các hoạt động: ép, uốn, nhuộm… Vì những hóa chất đó, khi tiếp xúc với da đầu có thể thẩm thấu vào sâu bên trong gây ảnh hưởng đến trí tuệ của bé. Để mái tóc được gọn gàng hơn, các chị em nên sử dụng lô uốn tóc, lược uốn tóc nhẹ nhàng và những loại tinh dầu giữ nếp tóc như: tinh dầu hoa cúc, bưởi, trà xanh…

5. Sử dụng mặt nạ cho tóc

Chỉ cần bỏ ra khoảng 15 phút vào mỗi tuần để chăm sóc mái tóc bằng các loại mặt nạ tự nhiên. Chắc chắn chỉ trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy sự thay đổi nhanh chóng, mái tóc sẽ trở nên mềm mại, khỏe mạnh hơn. Các loại mặt nạ để ủ tóc thông dụng như: mặt nạ bơ, dầu dừa, dầu oliu ; mặt nạ sữa chua không đường, vitamin E, dầu oliu, mật ong… đều có chiết xuất tự nhiên, rất an toàn.

6. Cắt tóc ngắn

Nếu mái tóc của các mẹ bầu trở nên quá khô xơ và chẻ ngọn thì lời khuyên là nên cắt tóc ngắn để loại bỏ những phần hư tổn. Mái tóc sau khi đã được cắt ngọn sẽ giúp người mẹ thoải mái hơn, đây cũng là cách để tóc được phục hồi nhanh chóng.

7. Chế độ ăn uống lành mạnh

Nếu các mẹ bầu có chăm sóc bằng các loại tinh chất, kem ủ kĩ thế nào đi chăng nữa mà bỏ quên chế độ ăn uống thì chắc chắn mái tóc sẽ không thể cải thiện được. Các mẹ nên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng vào mỗi bữa ăn để cơ thể được khỏe mạnh và mái tóc được mượt mà. Nên tăng cường lượng protein, tinh bột, rau xanh và trái cây trong mỗi bữa ăn hàng ngày.