Ăn gì để trắng da? Top 8 thực phẩm làm đẹp da dễ mua dễ kiếm

Hàng ngày, dù là ở trong nhà hay đi ra ngoài, làn da của chúng ta vẫn bị ảnh hưởng bởi tia cực tím. Có lẽ chị em đã biết, tia cực tím không chỉ khiến da của chị em trở nên đen hơn mà còn gây ra nếp nhăn, những vết sạm nám khiến chị em trở nên mất tự tin và cần tìm biện pháp làm trắng da nhanh chóng, hiệu quả. Để có thể có làn da trắng từ trong ra ngoài, ngoài sử dụng các biện pháp bảo vệ bên ngoài như bôi kem chống nắng, sử dụng viên uống trắng da thì chị em nên tìm hiểu ăn gì để trắng da tự nhiên từ bên trong.

Táo

bí quyết dưỡng trắng da

Táo là ứng cử viên sáng giá cho danh sách ăn gì để trắng da

Táo là thực phẩm hàng đầu được đề cử trong danh sách ăn gì để trắng da. Lý do vì trong một quả táo chứa 0,3% protein, 0,4% chất béo, 0,9% chất xơ thô và các khoáng chất khác. Táo có tác dụng giữ ẩm cho da, vitamin C và các loại axit trái cây phong phú có trong táo có thể ức chế sắc tố melanin (nguyên nhân gây nám), làm cho lỗ chân lông không bị tắc nghẽn và hỗ trợ loại bỏ mụn trứng cá.

Cam

Cam được biết đến là loại quả rất giàu vitamin C và canxi với công dụng nổi bật là làm trắng và làm sạch, dưỡng ẩm da, chống lão hóa…  

Các khoáng chất và các loại vitamin A, C, B có trong cam giúp cho làn da của chị em sáng dần lên, giúp se khít lỗ chân lông đồng thời kiểm soát lượng dầu trên da hiệu quả.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả mọng chứa nhiều loại axit trái cây, vitamin và khoáng chất,… có tác dụng tăng cường độ đàn hồi cho da, tăng độ sáng cho làn da, dưỡng ẩm, tránh tình trạng da bị khô ráp. Ngoài ra, dâu tây là một loại quả rất phù hợp với chị em có làn da dầu vì dâu tây có khả năng loại bỏ dầu nhờn, làm sạch da. 

Với việc sử dụng dây tây thường xuyên, làn da của chị em như được thay mới, mịn màng hơn, trắng sáng hơn. Không chỉ vậy, dâu tây còn giàu vitamin A và kali rất tốt cho cho tóc, uống một ly nước ép dâu tây trước khi ngủ cũng có thể làm thư giãn thần kinh, có tác dụng điều trị chứng mất ngủ rất tốt.

Chanh

Cũng giống như cam, chanh được ưu tiên hàng đầu trong danh sách ăn gì để trắng da bởi hàm lượng vitamin C dồi dào. Không chỉ thể, loại quả này còn giúp chị em thu nhỏ lỗ chân lông, tăng cường sản xuất collagen, giúp da luôn săn chắc và mịn màng. Đồng thời, nước cốt chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên có tác dụng làm mờ các vết mụn thâm và sẹo.

Dưa chuột

trắng da tự nhiên

Dưa leo giúp làm trắng da tự nhiên, có thể sử dụng làm mặt nạ để giữ ẩm, làm mát da.

Trong dưa chuột có chứa 96% là nước, magiê và kali; vỏ dưa chuột có chứa Vitamin C và Vitamin K, hai chất cần thiết cho làn da khỏe đẹp. Dưa chuột làm dịu kích ứng da và hỗ trợ giảm sưng, viêm hiệu quả. Loại rau ăn quả này cũng có thể giúp chị em thư giãn và làm dịu cơn đau do cháy nắng, phơi nắng nhiều lần.

Quả bơ

Nếu chị em cần tìm hiểu ăn gì để trắng da thì bơ là một loại quả không thể bỏ qua. Bơ có đặc tính chống viêm, giúp giảm quá trình oxy hóa, giảm việc hình thành vết nhăn lão hoá sớm trên da. Bơ chứa nhiều chất xơ và vitamin A, C, K, B3 và B6 và lutein, zeaxanthin giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, dưỡng da trắng đẹp.

Nhiều người nghĩ rằng, ăn bơ rất béo, và đúng là bơ có chứa chất béo, nhưng khác với chất béo có trong đồ ăn nhiều dầu mỡ làm da xấu đi thì bơ chứa chất béo tốt có thể làm giảm mẩn đỏ và duy trì độ ẩm tốt cho da. 

Cà chua

Cà chua là một trong những phương pháp làm sạch da hiệu quả. Chúng không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn vô cùng hữu ích trong việc cải thiện và làm trắng da. Lycopene được tìm thấy trong cà chua giúp tăng cường collagen, bảo vệ da chống lại tác động oxy hóa của tia UV bằng cách loại bỏ các gốc tự do gây lão hóa da. Cà chua có tính axit nhẹ, chứa nhiều kali và vitamin C, giúp cải thiện ngay cả những vùng da xỉn màu nhất và phục hồi vẻ rạng rỡ.

Xoài

ăn gì để trắng da

Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất đem lại làn da trắng sáng mịn màng.

Xoài là một ứng viên cử viên sáng giá giải đáp vấn đề ăn gì để trắng da vì trong xoài chứa:

  • Vitamin C chống lại tia UV, giảm mụn sưng viêm, làm sáng da cũng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen.
  • Vitamin A – Giảm nếp nhăn bằng cách tăng 
  • Vitamin E – Giữ nước cho da.
  • Vitamin B6 – Giảm sản xuất bã nhờn trên da.
  • Kali – Giữ ẩm cho da.
  • Magie – giúp giảm nhờn trên da và mụn trứng cá.

Xoài cung cấp vitamin và một lượng khoáng chất tuyệt vời, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen để làm săn chắc da, giảm mụn trứng cá và lão hóa sớm đến làm sáng da và giảm vết thâm.

Trên đây là 8 loại thực phẩm hàng đầu được đề cử trả lời cho câu hỏi ăn gì để trắng da. Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm trắng da, chị em cần kết hợp bổ sung sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để làn da được bảo vệ cả bên trong lẫn bên ngoài.

Xem thêm: