Bật mí 3 cách giảm cân sau sinh mổ hiệu quả

Mỡ bụng sau sinh là nỗi ám ảnh thường trực của chị em phụ nữ. Đối với các chị em sinh mổ lại ám ảnh kinh hoàng hơn. Do đó, cách giảm cân sau sinh mổ  phải đảm bảo sự an toàn với vết mổ, không bị nhiễm trùng gây ảnh hưởng đến các bà mẹ sau sinh. Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo Bật mí 3 cách giảm cân sau sinh mổ hiệu quả dưới đây.

1. Sử dụng rượu gừng + nghệ

Cách giảm cân sau sinh mổ  bằng rượu gừng nghệ được coi là cách tối ưu nhất cho chị em ngay sau khi sinh. Gừng, nghệ có tính nóng và chất oxy hóa, khi được massage trên bụng, rượu gừng sẽ thấm vào các lớp mỡ dưới bụng, giúp mô mỡ mềm ra, hóa lỏng và có thể đào thải dễ dàng qua mồ hôi.

Để có một hũ rượu gừng nghệ giảm cân sau sinh, chị em chỉ cần chuẩn bị:

– 1 hũ thủy tinh 5 lít

– 1kg gừng

– 1kg nghệ

– Rượu trắng 3 – 4 lít.

Cách giảm cân sau sinh mổ 

Cách giảm cân sau sinh mổ

Cách thực hiện: 

– Gừng nghệ rửa sạch, cạo vỏ và giã nát.

– Cho gừng nghệ đã giã nát vào hũ, đổ rượu sao cho ngập gừng, nghệ. Đậy nắp kín, để nơi thoáng mát và sử dụng sau 2 tháng. Giảm mỡ bụng sau sinh bằng rượu gừng với hoạt chất gingerol có trong gừng sẽ đốt nóng mỡ bụng và làm tiêu mỡ cục bộ. Rượu sẽ góp phần làm tăng hủy mỡ thừa ở bụng. Nghệ tái tạo làn da, giúp bụng săn chắc không bị nhăn nheo, nhão sau khi giảm cân.

2. Cách giảm cân sau sinh bằng trà xanh

Từ xưa, lá trà xanh có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh, làm đẹp da tóc, đây còn là thức uống giải khát chứa nhiều chất dinh dưỡng như các vitamin A, B1, B2, PP, đặc biệt lá trà xanh chứa Vitamin C cao gấp 4 lần so với cam và chanh. Và trong việc hỗ trợ giảm cân thì trà xanh phát huy tác dụng rất tốt. Ngoài ra, Trong trà xanh còn chứa thành phẩn kháng khuẩn rất cao, với những người sau khi sinh thì đây lại là cách giảm cân dân gian rất quý trong viêc ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng, nhất là sau khi mổ.

Một chế độ ăn uống cách giảm cân sau sinh mổ hợp lý cùng với 3 cốc trà xanh mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy 100 đơn vị calo mỗi ngày mà các bà mẹ sau khi sinh nở không thể tập những bài thể dục mạnh để giảm được lượng calo tương ứng.

Cách giảm cân sau sinh mổ 

Cách giảm cân sau sinh mổ

3. Giảm cân từ khoai lang

Trong khoai lang có chứa vitamin A,B,C,D và một lượng lớn protein,tinh bột và các acid amin,các chất vi lượng cần thiết như magie, sắt, kẽm… nên các chị em sau khi sinh hoàn toàn có thể yên tâm ăn thay 1 bát cơm bằng khoai lang, vừa đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé lại góp phần tiêu hao một lượng mỡ dư thừa trong cơ thể rất nhanh đặc biệt là mỡ vùng bụng. Cách giảm cân sau sinh mổ này, bạn có thể chế biến khoai lang làm đồ ăn ngon cho mình như luộc, hấp, nướng hoặc có thể là hầm canh với xương. Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua hương vị thơm ngon tự nhiên của từng trái khoai lang.