Bật mí 3 cách trị sẹo lõm lâu năm hiệu quả

Sẹo lõm lâu năm là tình trạng thường thấy khi bề mặt da bị tổn thương trong một thời gian dài nhưng không được chăm sóc kỹ lưỡng. Vậy bạn đã biết cách trị sẹo lõm lâu năm một cách hiệu quả nhất chưa ? Hãy để chúng tôi mách nhỏ bạn 3 phương pháp trị sẹo lõm lâu năm từ các nguyên liệu tự nhiên nhé.

1.Trị sẹo lõm lâu năm với hành tây

Hành tây có công dụng kích thích collagen hỗ trợ trong việc tái tạo bề mặt da, lấp đầy các tổn thương cho mụn để lại. Theo các nghiên cứu gần đây thì các chất được chiết xuất từ hành tây giúp giảm thiểu tình trạng sẹo trên da và trị sẹo lõm lâu lăm một cách hiệu quả.

Cách làm

  • Cắt nhỏ hành tây và ngâm vào dầu oliu. Để khoảng từ 5 – 7 ngày, sau đó lọc bỏ bã hành tây. Chúng ta sẽ có được tinh dầu hành tây tự nhiên
  • Trộn tinh dầu hành tây với 30gr tinh dầu hoa hồng, 30gr sáp ong, đun nóng đến khi sáp ong chảy ra
  • Sau đó, trộn thêm 4 viên nang Vitamin E và 2 muỗng gel nha đam
  • Cho vào hủ nhỏ để dùng dần

Bạn có thể dùng bông thấm dung dịch và thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng, mỗi ngày 1 lần thì tình trạng sẹo lõm sẽ được khắc phục đáng kể.

Nếu như hành tây có tác dụng lấp đầy các tổn thương thì oliu giúp tăng cường độ ẩm cho da và gel nha đam có tác dụng làm tăng tốc độ chữa lành vết thương.

2. Trị sẹo lõm bằng rau má

Rau má được biết đến là một phương thuốc trị sẹo lõm lâu năm từ tư nhiên an toàn nhất. Ngoài việc điều tiết âm dương, thanh nhiệt giải độc. Thì rau má còn hỗ trợ việc trị sẹo lõm lâu năm và làm mờ sẹo khi biết sử dụng đúng cách.

Cách làm:

Giã nhuyễn rau má và đắp lên vùng da bị sẹo, để khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước sạch. Duy trì mỗi ngày thì bạn sẽ thấy sư cải thiện rõ rệt của làn da.

3. Trị sẹo lõm lâu năm bằng nước chanh

Chanh có tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết và giúp tái tạo làn da nhanh chóng. Đặc biệt, axit citric có trong chanh có khả năng trị sẹo lõm lâu năm một cách tuyệt vời.

Ngoài việc thấm nước cốt chanh lên da thì bạn còn có thể pha một ly nước chanh để uống. Việc kết hợp này sẽ giúp làn da bạn luôn tươi trẻ, sáng mịn.

Trên đây là 3 cách trị sẹo hiệu quả không phải ai cũng biết mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé.

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: Học ngay các cách trị mụn bằng rau diếp cá