Bật mí bí quyết trị rạn da sau sinh bằng nha đam

Rạn da sau sinh là tình trạng thường gặp phải của chị em phụ nữ. Điều này gây mất thẩm mĩ làn da, khiến chị em không còn tự tin mặc các bộ cánh quyến rũ. Vậy làm sao để trị rạn da sau sinh? Bí quyết trị rạn da sau sinh bằng nha đam dưới đây là câu trả lời hoàn hảo cho bạn!

Vì sao nha đam có thể trị rạn da sau sinh?

Nha đam được coi như một loại “ thần dược” từ tự nhiên có tác dụng tuyệt vời đối với làn da. Vitamin E có trong nha đam có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ và tái tạo tế bào; vitamin C chống viêm nhiễm, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại; nha đam có công dụng tuyệt vời trong việc làm mờ các nếp nhăn trên mặt, tăng tính đàn hồi để ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da đồng thời trong nha đam cũng chứa một lượng lớn chất chống oxi – hóa có khả năng trung hòa các gốc tự do, làm mờ các vết rạn da, giúp da mịn màng hơn.

Một trong những bí quyết trị rạn da an toàn, hiệu quả dược dân gian lưu truyền và được nhiều chị em phụ nữ áp dụng đó là dùng gel nha đam.

Cách chữa rạn da sau sinh  bằng nha đam

Với cách làm hết rạn da sau sinh với nha đam, bạn thực hiện đơn giản như sau:

  • Chọn lá nha đam tươi, căng mọng rồi bóc tách lấy phần gel của nha đam.
  • Làm sạch vùng da bị rạn rồi thoa trực tiếp gel nha đam lên vùng da bị rạn trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả tốt nhất bạn có thể kết hợp gel nha đam với nước cốt chanh. Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy trong gel nha đam chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho làn da, giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi và sản sinh collagen, mang tới một làn da khỏe mạnh trong khi đó nước cốt chanh lại có khả năng làm trắng da, chính vì vậy gel nha đam và nước cốt chanh cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn trong điều trị rạn da.

Một số điều cần biết khi trị rạn da sau sinh bằng nha đam

Chữa rạn da bằng nha đam là phương pháp tự nhiên an toàn, đơn giản, tiết kiệm chi phí, thế nhưng khi quyết định lựa chọn phương pháp này, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên lựa chọn cây nha đam khoảng 2-3 năm tuổi, đây là thời điểm cây cho chất lượng và hiệu quả tốt nhất.
  • Lựa chọn, chiết xuất nha đam đúng cách, đúng phương pháp để ổn định được hoạt chất và tránh được độc tố gây hại cho sức khỏe.

  • Khi lựa chọn phương pháp trị rạn da bằng nha đam bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt bởi nha đam làm bong tróc các biểu bì sừng, tái tạo tế bào mới nên bạn sẽ dễ dàng gặp phải những vấn đề liên quan đến da.
  • Kiên trì thực hiện thường xuyên, đều đặn để đạt hiệu quả trị rạn da tốt nhất.

Bên cạnh phương pháp trị rạn da sau sinh bằng nha đam, chị em cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống và vận động hợp lý để mang lại hiệu quả phục hồi tốt nhất!

Chúc bạn thành công!

Nguồn: drhaile.vn

Xem thêm:

Chia sẻ mẹo trị nám da bằng giá đỗ

Mách bạn cách giảm mỡ bụng cấp tốc ngay tại nhà

Chia sẻ cách trị mụn bọc tại nhà không dùng mỹ phẩm