Bật mí cách làm trắng da khi đi bơi cho chị em

Bơi lội là môn thể thao ưa thích của rất nhiều chị em phụ nữ, trong đó có mình. Mình rất thích đi bơi nhưng mệt mỏi nhất là ánh nắng mặt trời. Đó là chưa kể đến các chất tẩy có trong hồ bơi gây kích ứng da. Sau mỗi chuyến đi bơi về, không ít bạn gái phải than phiền về việc da mình bị đen đi và xấu hơn rất nhiều. Vậy cách làm trắng da khi đi bơi là gì? Rút kinh nghiệm “xương máu” từ bản thân, mình đã đút kết được một số phương pháp lấy lại làn da trắng sáng như mong muốn mà vẫn thoải mái khi đi bơi.

Cách 1: Nha đam

Không gì làm dịu da bị sau đi nắng hiệu quả bằng nha đam. Từng miếng nha đam mát lạnh khi được đắp lên người sẽ giúp bạn giảm đau và loại bỏ nhiệt nóng ở lớp dưới da. Mọi bỏng rát sẽ tan biến thấy rõ. Bạn còn có thể sử dụng lớp mặt nạ gel dày trong từng miếng nha đam làm mát để tăng thêm lợi ích làm trắng da của mặt nạ. Bởi lẽ lớp gel này ngoài làm mát còn làm trắng hữu hiệu nữa.

 cach-lam-trang-da-khi-di-boi-1

Không gì làm dịu da bị sau đi nắng hiệu quả bằng nha đam.

Cách 2: Cà chua

Để khắc phục tình trạng đi bơi bị sạm da, bạn nên cắt đôi quả cà chua và chà trực tiếp lên da. Bạn cũng có thể xay nhuyễn cà chua và thoa lên mặt đắp mặt nạ. Nếu có thêm ít sữa tươi kết hợp sẽ hạn chế ánh nắng mặt trời ảnh hưởng hiệu quả hơn.

Cách 3: Cám gạo + nước cam + sữa tươi

Nước cam có axit tự nhiên, sữa tươi có nhiều protein còn cám gạo có thể thanh tẩy tế bào chết hữu hiệu. Hỗn hợp này sẽ đánh bay mọi khó chịu cho làn da bạn khi đi bơi. Bạn có thể thoa đều hỗn hợp này lên người theo hình vòng tròn trước khi đi bơi hoặc sau khi đi bơi đều được. Bạn nên để hỗn hợp khô tự nhiên trong khoảng 20 phút rồi sau đó mới xả lại bằng nước mát.

cach-lam-trang-da-khi-di-boi-2

Hỗn hợp cám gạo, nước cam và sữa tươi sẽ đánh bay mọi khó chịu cho làn da bạn khi đi bơi.

Cách 4: Bã cà phê + mật ong

Trong trường hợp muốn làn da không những không bị sạm đen vì tia cực tím mà còn muốn da sáng mịn hồng hào thì mình sẽ mách bạn cách làm trắng da khi đi bơi này. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp bã cà phê cùng mật ong là đáp ứng được mong muốn của mình. Trong cà phê có chứa axit linoleic giúp da rạng rỡ hơn và caffeine giúp loại bỏ mỡ thừa khiến da săn chắc kết hợp với tinh chất phục hồi của mật ong sẽ phục hồi sinh khí cho làn da.

Không quá khó để giữ được làn da tươi sáng khi đi bơi nếu bạn biết cách làm trắng da khi đi bơi. Miễn là ứng dụng các liệu pháp thiên nhiên và đừng lạm dụng mỹ phẩm hóa chất là bạn sẽ có được làn da như ý muốn dù có đi bơi hay chơi thể thao ngoài trời nhiều giờ liền.

Xem thêm: Cách làm trắng da cho bà bầu an toàn tại nhà