Cách làm trắng da cho bà bầu an toàn tại nhà

Đã là phụ nữ thì ai cũng muốn mình đẹp, kể cả lúc mang bầu. Các mẹ bỉm trước khi sinh phải trải qua 9 tháng 10 ngày đối diện với làn da sạm đen, thâm nám và nhiều mụn vì thay đổi nội tiết tố. Cảm giác đó thật sự nhiều lúc khiến bất cứ ai cũng phải mặc cảm, tất nhiên mình cũng vậy. Nhưng nhờ học theo cách làm trắng da cho bà bầu mà mình đã lấy lại được làn da trắng sáng sau khi sinh.

Cách 1: Khoai tây

Không cần phải kết hợp nhiều nguyên liệu, chị em chỉ cần rửa sạch một củ khoai tây sống để cả vỏ, nghiền mịn, bọc vào khăn mỏng đắp lên mặt rồi rửa lại mặt với nước sạch thì sẽ giảm quầng thâm quanh mắt, giảm thâm nám và tăng sắc tố, làm da mềm, sáng tự nhiên. Tinh chất lycopene, protit, các loại muối khoáng, vitamin C chứa trong khoai tây khiến loại củ này trở thành “thần dược” của sắc đẹp.

cach-lam-trang-da-cho-ba-bau-1

Tinh chất lycopene, protit, các loại muối khoáng, vitamin C chứa trong khoai tây khiến loại củ này trở thành “thần dược” của sắc đẹp.

Cách 2: Cà chua + sữa tươi

Thay vì xay cà chua với sữa tươi làm sinh tố để uống, các mẹ có thể dùng bông gòn sạch nhúng vào hỗn hợp sữa cà chua đó, massage mặt thật nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 10 phút, sau đó rửa mặt với nước sạch sẽ giúp làm trắng da, đẹp da. Cà chua rất giàu vitamin A và vitamin C, trong khi sữa tươi giúp cung cấp độ ẩm và làm mềm da. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo thành dưỡng chất quan trọng nuôi dưỡng và bảo vệ làn da mẹ bầu trắng sáng tự nhiên.

Cách 3: Bột nghệ + lòng đỏ trứng gà

Một cách làm trắng da cho bà bầu nữa là sử dụng bột nghệ với lòng đỏ trứng gà. Chỉ cần hòa trộn 2 lòng đỏ trứng gà và 5 muỗng tinh bột nghệ để có hỗn hợp bông đều sánh mịn. Sau đó, các mẹ cứ thoa hỗn hợp lên da đồng thời massage nhẹ nhàng cho các hỗn hợp thấm vào da rồi rửa sạch mặt để có làn da trắng sáng. Bột nghệ có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên nên không chỉ giúp làm giảm quá trình lão hóa da mà còn giúp lấy đi các lớp da sẫm màu bên ngoài một cách tự nhiên. Trong khi đó, lòng đỏ trứng gà giúp làm mềm, mịn da và làm sạch da, kháng khuẩn cho da và ngừa nếp nhăn. Quá tuyệt rồi còn gì!

lam-trang-da-voi-trung-ga-1

Sử dụng bột nghệ với lòng đỏ trứng gà để có làn da trắng sáng.

Các chị em nên nhớ, khi áp dụng cách làm trắng da cho bà bầu thì cần phải là phương pháp tự nhiên chứ đừng sử dụng được các loại mỹ phẩm làm trắng da và mờ nám do như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và của con. Chúc các chị em mau chóng lấy lại “phong độ” từ trước lúc sinh cho đến sau khi sinh luôn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm trắng da khuỷu tay hiệu quả