Cách chăm sóc da khô tại nhà, bạn đã biết chưa?

Làn da khô là một trong những nỗi lo của khá nhiều chị em phụ nữ. Thế nhưng chỉ cần bỏ túi những mẹo nhỏ chăm sóc làn da khô dưới đây chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc làn da khô hiệu quả đấy! Cùng tham khảo nhé!

Dầu hạt hướng dương

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy dầu hạt hướng dương giúp cải thiện hydrate hóa khi được sử dụng làm chất giữ ẩm trên cánh tay.

Dầu dừa

Một loại dầu tự nhiên khác hoạt động tốt để điều trị da khô là dầu dừa. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy dầu dừa an toàn và hiệu quả trong điều trị da khô. Nó giúp cải thiện đáng kể hydrat hóa da và tăng số lượng chất béo trên bề mặt của da.

Dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm cho làn da khô

Dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm cho làn da khô

Nghiên cứu năm 2016 cho thấy dầu dừa chứa axit béo no có tính chất làm mềm. Chất làm mềm da là chất béo hoặc dầu hoạt động như một chất làm ẩm bằng cách lấp đầy những khoảng trống trên da khô, làm cho nó mịn màng.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một thành phần tự nhiên có thể giúp điều trị da khô. Thêm bột yến mạch vào bồn tắm hoặc sử dụng kem chứa bột yến mạch có thể giúp làm giảm da khô.

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy các chiết xuất từ bột yến mạch có tính chống viêm và chống oxy hóa, nên nó có thể giúp điều trị da khô.

Uống sữa

Sữa cũng có thể làm dịu da khô, nhưng không phải là khi thoa lên da. Nghiên cứu năm 2015 cho thấy một chế độ ăn uống bao gồm sữa có thể cải thiện làn da khô.

Uống sữa tươi giúp chăm sóc da khô tại nhà hiệu quả

Uống sữa tươi giúp chăm sóc da khô tại nhà hiệu quả

Mật ong

Một số nghiên cứu cho thấy mật ong có thể được sử dụng như là một phương pháp điều trị tại nhà để hồi sinh da khô. Nhiều nghiên cứu đã tìm ra mật ong là: dưỡng ẩm, chữa bệnh, và chống viêm. Chính vì vậy, tất cả những lợi ích này cho thấy mật ong là một cách lý tưởng tại nhà để điều trị giảm da khô. Nó hoàn toàn tự nhiên và có thể được áp dụng trực tiếp cho da.

Lô hội

Theo một nghiên cứu năm 2003, gel lô hội có thể giúp giảm bớt khô da. Người có da khô trên bàn tay hoặc bàn chân có thể sử dụng gel lô hội trước khi đi ngủ và để qua đêm.

Lô hội tốt cho da khô

Lô hội tốt cho da khô

Nếu da khô ở một vùng khác của cơ thể, bạn cũng có thể sử dụng gel lô hội và để cho nó ngấm vào có thể đạt được hiệu quả tương tự.

Mong rằng, với những công thức làm đẹp này chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da hoàn hảo nhất. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Da khô nên dùng kem chống nắng loại nào?

Mách bạn cách dưỡng da và tóc bằng nước dừa tươi

Top 3 loại mặt nạ chống lão hóa da hiệu quả nhất

Điểm danh top 9 thực phẩm giúp cho da mãi “không tuổi”