Cách chọn kem chống nắng an toàn cho da nhạy cảm

Chọn kem chống nắng an toàn cho da nhạy cảm nên chọn những loại có chỉ số SPF từ 20 trở lên, nên chọn kem chống nắng tránh các thành phần dioxybenzone, oxybenzone gây kích ứng daTại sao phải dùng kem chống nắng, nếu chỉ cần che chắn, mang khẩu trang nắng độ mũ kỹ thì có được không?

Khi đi ra nắng vẫn cần che chắn đội mũ, nhưng như vậy chưa đủ, chỉ hạn chế, chứ không ngăn cản hoàn toàn vì chúng ta biết rằng tia tử ngoại A và B có thể đi xuyên qua kính, nước, vải, qua mây,….Do đó khi trời có mây, dưới bóng cây, ở gần cửa kính cửa sổ, xe hơi chúng ta vẫn không đuoc bảo vệ. Tia tử ngoại chúng ta không nhìn thấy được, có 1 số loài động vật như ong, bướm cảm nhận được tia này.

Tại sao ta phải chống tia tử ngoại?

Bởi vì ngoài những tác dụng có lợi, tia này còn tác hại trên da, mặc dù tia tử ngoại chúng ta không nhìn thấy chúng, nhưng chúng vẫn hiện diện, và khi chiếu trên da chúng ta, tùy theo mức độ; với liều cao, hay thấp: thí dụ ở ngoài năng buổi trưa ngắn hạn hay kéo dài có thể gây nên những tổn thương da như:

Tia tử ngoại UVA ; gây ra tăng sắc tố ngay khi phơi nắng, làm cho màu da tối sạm đi, và làm tổn thương lớp da dưới bì, về lâu dài làm da lão hóa và xuất hiện các vết nhăn.

Tia tử ngoại UVB: khị phơi nắng với cường độ cao gây phỏng nắng, nếu chỉ nhẹ là những màu đỏ, hồng trên da, vài ngày sau nâu sậm, có thể bong tróc ra. trường hợp nặng phỏng rộp thành những bóng nước đau rát.

Cả 2 tia này phối hợp với nhau ảnh hưởng tổng hợp trên da, và kết hợp ánh sáng khả kiến và hồng ngoại, làm cho da, mau lão hóa chảy xệ, nám da, tàn nhang, da sần sùi, tùy theo cường độ, mức độ tiếp xúc lâu dài, các tia này có tác dụng tích lũy trên da, cho các đốm nâu, đồi mồi, và nguy hiểm hơn có thể là những tổn thương ung thư da.

Các bạn thân mến: Chúng ta ai sinh ra cũng có 1 là da thật tuyệt vời, từ khi là trẻ sơ sinh đến khi trưởng thành, da lúc nào cũng mịn màng và đều màu và khỏe mạnh. Theo thời gian da sẽ lão hóa đi theo lập trình của tạo hóa. Ánh nắng, mà trong đó các tia tử ngoại là thủ phạm làm đẩy nhanh lão hóa trầm trọng hơn. Đa số các chị khi ngoài 30 tuổi bắt đầu xuất hiện các tăng sắc tố, nám trên da, trong khi đó với những người 40- 50 tuổi có ý thức giữ gìn bảo vệ da tốt ngay từ đầu vẫn có 1 làn da rất hoàn hảo.

Cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm an toàn

Không chỉ riêng gì kem chống nắng, khi cách chọn kem chống nắng bất kỳ sản phẩm nào cho làn da nhạy cảm bạn cũng cần chú ý, nhất là thành phần và công dụng của nó. Mua kem chống nắng loại nào tốt?

Da trở nên nhạy cảm cũng có nhiều nguyên nhân, nhưng tóm lại, 2 nguyên nhân chính nhất vẫn là do di truyền và do các tác động từ bên ngoài như: dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, bụi bẩn, môi trường…

Dùng kem chống nắng như thế nào cho đúng?

Thời điểm nên dùng kem chống nắng từ 9 sáng => 4h chiều. vì thời điểm này tia tử ngoại nhiều nhất. nhất là vào mùa hè.

Bôi kem chống nắng thông thường 15-30 phút trước khi ra nắng. tuy nhiên theo kinh nghiệm, thường hay quên hay vội vã công việc, ít tuân thủ thường xuyên.

Chúng ta có thể tạo ra thói quen dùng kem chống nắng hàng ngày bằng cách bôi kem chống nắng thường xuyên vào sáng và trưa, trước khi ra nắng có thể bôi dặm thêm.

Chọn kem chống nắng phổ rộng, có nghĩa là kem có tác dụng chống cả tia A và tia B, trên sản phẩm có các ký hiệu: UVA/UVB, hoặc SPF; 30-50, và P từ + = +++.

Số lượng kem bôi 1 lần là ½ lóng tay cho cả mặt, trước khi chống nắng nên bôi 1 lớp lót dưỡng ẩm, sau khi bôi vỗ nhẹ cho kem thấm sâu vào trong da. Kem sẽ dễ bị trôi do mồ hôi, nước. Trong những trường hợp này cần bôi lại sau 15 phút đến 2 h.

Buổi sáng có thể chỉ dùng chống nắng sau đó sẽ đi làm, hoặc trang điểm trên lớp kem chống nắng này. Buổi chiều tối khi về nhà nên tẩy trang sạch các sản phẩm trên da trước khi rửa mặt.

Với 1 thói quen thông thường này sẽ hỗ trợ cho da duy trì làn da tươi sáng, vẻ trẻ trung săn chắc khỏe mạnh trong thời gian lâu dài. chúc các bạn thành công.

Mời bạn tham khảo các bài viết khác: