Cách làm trắng da bằng xoài an toàn và hiệu quả

Khi nhắc đến cách làm trắng da, thường mọi người sẽ nghĩ trắng da bằng dưa leo, cà chua, sữa tươi, bột gạo… còn cách làm trắng da bằng xoài hầu như hiếm khi nhắc đến. Là loại trái cây khoái khẩu của nhiều người, không ai ngờ rằng xoài cũng có thể dùng làm đẹp.

Chứa nhiều chất xơ, vitamin E, C, A…, xoài có khả năng chống oxy hóa cao, giúp da giảm nếp nhăn, loại bỏ các sắc tố melamin gây sạm da, tàn nhang. Cách làm trắng da bằng xoài hầu hết rất đơn giản, tiết kiệm và an toàn hơn hẳn các sản phẩm kem dưỡng trắng da hiện nay trên thị trường, nhưng hiệu quả lại không hề thua kém mà ít ai biết.

Cách 1: Xoài + sữa tươi

Mặt nạ xoài và sữa tươi sẽ giúp làn da căng mịn. Bạn cho xoài vào sữa tươi vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn hỗn hợp và cho hỗn hợp vào chén. Tinh chất protein trong sữa tươi sẽ tiếp thêm năng lượng và tái tạo da. Chỉ cần bạn thoa hỗn hợp lên mặt đợi cho đến khi hỗn hợp đã khô rồi rửa mặt thì sẽ có một làn da thật tuyệt vời.

 cach-lam-trang-da-bang-xoai-1

Mặt nạ xoài và sữa tươi sẽ giúp làn da căng mịn.

Cách 2: Xoài + sữa chua

Nếu bạn có làn da nhạy cảm và dễ kích ứng với môi trường xung quanh thì không nên dùng mặt nạ xoài và sữa tươi, thay vào đó hãy sử dụng mặt nạ xoài cho da nhạy cảm với xoài và sữa chua. Công thức cực kỳ đơn giản chỉ với 1 lát xoài với 6 thìa sữa chua trộn đều hoặc xay nhuyễn. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp lên da mặt sạch và rửa với nước sau 15 phút. Phương pháp nhẹ nhàng này sẽ giúp nuôi dưỡng làn da nhạy cảm.

Cách 3: Xoài + mật ong + hạnh nhân

Để vừa làm sáng da, vừa trị mụn, thâm nám, bạn nên kết hợp xoài với mật ong và hạnh nhân. Đây không chỉ là loại thức uống bổ dưỡng mà còn là hỗn hợp mặt nạ trẻ hóa làn da hữu hiệu bạn cần quan tâm nếu muốn có làn da đẹp.

cach-lam-trang-da-bang-xoai-2

Để vừa làm sáng da, vừa trị mụn, thâm nám, bạn nên kết hợp xoài với mật ong và hạnh nhân.

Cách 4: Xoài + lòng trắng trứng

Thêm một cách để làm trắng da mà có thể tẩy tế bào chết nữa chính là xay nhuyễn xoài chín bằng máy xay sinh tố và trộn đều với lòng trắng trứng đã đánh bông đến tạo bọt thành một hỗn hợp sền sệt. Bạn cứ thoa đều lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Protein trong lòng trắng trứng có tác dụng nuôi dưỡng và làm săn chắc làn da kết hợp với vitamin A và C trong xoài sẽ hỗ trợ sản xuất collagen, trẻ hóa làn da từ bên ngoài.

Có thể nói, xoài không chỉ là loại quả ăn rất ngon mà nó còn có tác dụng tốt trong việc cải thiện vẻ ngoài, đặc biệt là da mặt. Cách làm trắng da bằng xoài không quá khó nhưng đều mang lại hiệu quả cao. Do đó, bạn nên ứng dụng phương thức làm đẹp đậm chất thiên nhiên này.

Xem thêm: Cách làm trắng da từ trứng gà an toàn tại nhà