Cách làm trắng da từ trứng gà an toàn tại nhà

Trứng gà ăn rất ngon, rất bổ dưỡng và ngoài việc là một loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng thì trứng gà còn rất hữu ích trong việc làm trắng da, giúp da mịn màng và tươi trẻ một cách an toàn. Có rất nhiều cách làm trắng da từ trứng gà bạn nên biết để cải thiện dáng vóc, đặc biệt là độ trắng sáng của làn da.

Cách 1: Trứng gà tự nhiên

Khi chưa kết hợp với nguyên liệu thiên nhiên nào khác thì trứng gà cũng đã có tác dụng dưỡng da rất tốt rồi. Bạn có thể làm mặt nạ trứng gà dưỡng da từ lòng trắng hay lòng đỏ đều được.

 lam-trang-da-voi-trung-ga-1

Trứng gà rất hữu ích trong việc làm trắng da, giúp da mịn màng và tươi trẻ một cách an toàn.

Lòng trắng đa số là nước và chất đạm nên có tác dụng như collagen tự nhiên giúp da căng mịn và đàn hồi. Bạn có thể đập trứng và tách lấy lòng trắng rồi đánh mạnh đều đến khi nổi bọt. Sau đó, bạn dùng cọ thoa lên mặt, quanh miệng và quanh mặt kèm theo động tác massage. Đến khi mặt nạ khô lại thì rửa mặt thật sạch với nước ấm sẽ thấy da có độ nảy và căng tràn sức sống.

Lòng đỏ trứng gà có tác dụng ngăn ngừa mụn, chống lão hóa và oxy hóa da. Thay vì đập trứng tách lòng trắng, bạn tách lòng đỏ và đánh mạnh đều rồi thoa lên mặt. Mặt nạ lòng đỏ trứng gà giữ ẩm rất tốt, ngăn ngừa quá trình lão hóa da và bảo vệ da. Đắp mặt xong bạn nên rửa lại bằng nước mát để lỗ chân lông khít lại và có thể thoa thêm nước hoa hồng hoặc một lớp mỏng dầu dừa sau khi đắp mặt. Làn da trắng sáng, săn chắc và tươi trẻ lên sẽ thuộc về bạn nếu thực hiện đều đặn.

Cách 2: Trứng gà + mật ong

Cách làm trắng da từ trứng gà với mật ong cũng không quá khó và nguyên liệu rất dễ tìm. Chỉ cần 1 trứng gà và 2 muỗng mật ong nguyên chất là bạn đã có hỗn hợp sền sệt như chất keo kết dính dưỡng da hữu hiệu hoàn toàn từ thiên nhiên. Bạn có thể kết hợp thêm với chanh hoặc cám gạo để mang đến tác dụng sâu hơn cho “combo” đặc biệt này.

lam-trang-da-voi-trung-ga-2

Chỉ cần 1 trứng gà và 2 muỗng mật ong nguyên chất là bạn đã có hỗn hợp sền sệt như chất keo kết dính dưỡng da hữu hiệu hoàn toàn từ thiên nhiên.

Khi kết hợp với chanh tươi, bạn nên sử dụng lòng trắng trứng giúp da căng bóng, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, trị mụn cám, mụn đầu đen và đặc biệt là làm da sáng mịn và khô thoáng.

Khi kết hợp với cám gạo, bạn nên sử dụng lòng đỏ trứng gà để làm tăng hiệu quả trắng da cho các chị em nào muốn làm trắng da và giảm thâm mụn nhanh chóng một cách tự nhiên mà không lo gây hại cho da.

Nhìn chung, cách làm trắng da từ trứng gà rất đơn giản và dễ làm thích hợp với các chị em có làn da hơi khô và thiếu độ ẩm. Sau vài lần áp dụng, các nàng sẽ thấy làn da được duy trì độ ẩm cần thiết nên vừa trắng lại vừa căng mịn và đầy sức sống.

Xem thêm: Cách làm trắng da siêu tốc tại nhà