Cách làm trắng da bằng yến mạch bạn nên thử

Là một trong những loại ngũ cốc quen thuộc, giá trị dinh dưỡng của yến mạch hầu như không thể phủ nhận. Yến mạch giàu chất xơ hòa tan, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chống ung thư hay các vấn đề về đường tiêu hóa. Ngoài ra, yến mạch còn được dùng trong làm đẹp với rất nhiều cách làm trắng da bằng yến mạch mà không phải ai cũng đều biết. Đặc biệt là gần đây, làm đẹp bằng yến mạch đã trở thành trào lưu gây sốt được rất nhiều chị em phản hồi tích cực.

Cách 1: Yến mạch tự nhiên

Tự thân yến mạch khi không cần kết hợp với các nguyên liệu khác vốn đã có công dụng làm đẹp tự nhiên. Chỉ cần hòa bột yến mạch với nước ấm, đợi đến khi hạt yến mạch nở tung, sền sệt thì lấy hỗn hợp đắp lên mặt và massage khuôn mặt theo chuyển động tròn. Phương thức này sẽ làm sạch dầu và bụi bẩn, làm giảm kích ứng da do môi trường, giúp da tươi trẻ, khỏe khoắn.

 cach-lam-trang-da-bang-yen-mach-1

Tự thân yến mạch khi không cần kết hợp với các nguyên liệu khác vốn đã có công dụng làm đẹp tự nhiên.

Cách 2: Yến mạch + sữa tươi

Sử dụng bột yến mạch và sữa tươi trộn với nhau theo tỉ lệ 1:2 thì sẽ tạo nên một hỗn hợp sền sệt như chất keo kết dính các tế bào chết trên da, nhờ đó tẩy da chết vô cùng hữu hiệu. Axit lactic trong sữa tươi khi kết hợp với bột yến mạch sẽ phát huy tác dụng tối đa của cách làm trắng da bằng yến mạch này. Do đó, không chỉ tế bào chết bị bong ra mà chất dinh dưỡng còn dễ dàng được da hấp thụ, nhanh chóng làm dịu da và chống viêm da.

Cách 3: Yến mạch + lòng trắng trứng

Để da vừa trắng vừa hồng hào một cách tự nhiên, bạn nên lấy lòng trắng trứng gà trộn với bột yến mạch rồi đánh cho hỗn hợp nổi bọt mới đắp lên da. Loại mặt nạ này bổ sung protein nên làm da căng tràn sức sống, giảm mụn, thu nhỏ lỗ chân lông nên nhờ đó làn da cũng mịn màng hơn rất nhiều.

cach-lam-trang-da-bang-yen-mach-2

Mặt nạ yến mạch lòng trắng trứng bổ sung protein nên làm da căng tràn sức sống, giảm mụn, thu nhỏ lỗ chân lông nên nhờ đó làn da cũng mịn màng hơn rất nhiều.

Cách 4: Yến mạch + chanh

Loại mặt nạ này rất có công hiệu với những ai có làn da cháy nắng và thường xuyên bỏng rát muốn phục hồi nhanh chóng. Chỉ cần trộn bột yến mạch với nước cốt chanh và bôi lên mặt, bạn sẽ cảm nhận được quá trình thanh tẩy tức thì bởi tính axit đặc trưng có sẵn trong chanh sẽ có tác dụng đối với cả những vết thâm hay bụi bẩn.

Bột yến mạch vốn có nhiều vitamin A, C, E và hoạt chất saponin với tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, hút sạch lượng bã nhờn và dầu thừa trên da, giảm khả năng gây mụn trứng cá nên vô cùng công hiệu khi làm đẹp. Với các cách làm trắng da bằng yến mạch trên đây, hy vọng bạn sẽ tận dụng được tối đa giá trị thẩm mỹ mà loại ngũ cốc đáng quý này mang lại.

Xem thêm: Cách làm trắng da bằng cà chua siêu hiệu quả