Cách nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả nhất, bạn biết chưa?

Nhảy dây có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, ngoài ra nhảy dây cũng giúp bạn cải thiện vóc dáng và chiều cao. Nhưng để nhảy dây có tác dụng tăng chiều cao thì bạn cần có phương pháp nhảy đúng cách. Sau đây, Cẩm Nang Làm Đẹp xin mách bạn cách nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu nhé.

Tại sao nhảy dây giúp tăng chiều cao

Nghiên cứu cho thấy, nếu thực hiện 80–100 nhịp nhảy/phút tương đương với việc chạy bộ 10km hoặc đi xe đạp 30km/h. Thực sự rất tốt cho thể lực và cả quá trình phát triển của cơ thể, đặc biệt là phát triển chiều cao.

Khi nhảy dây, cơ thể sẽ vận động liên tục và tiêu hao nhiều năng lượng. Chính vì thế, sẽ làm cho cơ thể bạn phát triển nhanh hơn. Đồng thời các động tác vươn tay và co gập phần gối cũng giúp các khớp xương chắc khỏe và tạo tiền đề tốt để tăng chiều cao hiệu quả.

Nhảy dây tăng chiều cao

Cách nhảy dây giúp phát triển chiều cao

Chuẩn bị:

Một sợi dây tương đối mềm, to gấp đôi chiếc đũa ăn, dài xấp xỉ 2m theo chiều cao của từng người, có cán nắm càng tốt. Hai tay cầm 2 đầu dây, hai chân dẫm lên giữa đoạn đó, kéo được chếch thẳng lên ngang 2 vai là vừa.

Một mặt phẳng, thoáng, không vướng, có thể là trên núi, bãi biển, trong phòng tập.

Cách tập:

Tập được vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày nhưng sau bữa ăn ít nhất 1.5 giờ.

Khởi động toàn thân, khởi động kỹ khớp gối, cổ chân, cổ tay, cánh tay trước khi tập.

Tập nhảy bằng một hay hai chân, quay dây song song hoặc bắt chéo, về trước hay ngược lại, nhảy ra nhảy vào luân phiên, nhảy một hay cùng hai hoặc ba người trở lên, nhảy bật qua 1 hoặc liền 2 hay 3 lần quay.

Lúc mới tập nên tập tốc độ chậm (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn (2-3 phút), sau nâng dần. Khi đã quen, khỏe có thể đạt mức bình quân trong mỗi đợt tập khoảng 140-160 lần/phút, kéo dài tới 10, 20 phút.

Lưu ý khi nhảy dây để tăng chiều cao hiệu quả

Lưu ý bạn cần biết để việc nhảy dây tăng chiều cao không làm phản tác dụng

+ Sau khi thực hiện bài tập nhảy dây xong bạn thả lỏng người, bạn nên đi bộ nhẹ cho các mạch máu xuống từ từ.

+ Không nên ăn trước, trong và sau khi tập. Vì lúc này cơ thể bạn đã tiêu hao rất nhiều năng lượng. Chính vì thế, nhu cầu nạp thức ăn rất cao, nếu bạn đáp ứng thì việc mong muốn giảm cân của cơ thể bạn sẽ không được như ý muốn. Nhưng đối với các bạn muốn tăng cân nặng thì việc ăn uống lại cực kỳ hiệu quả.

+ Khi nhảy dây bạn nên mang gày mềm để tránh làm tổn thương đến các khớp ở bàn chân.

+ Không nên tập luyện quá sức chịu đựng của cơ. Bạn nên tăng dần khối lượng và thời gian tập dần dần để nhằm đạt hiệu quả giảm cân và tăng chiều cao cao hơn.

+ Bài tập nhảy đúng cách này rất phù hợp với các bạn đang ở tuổi dậy thì, sẽ giúp cho cơ thể phát triển đều 3 vòng.

Trên đây là cách nhảy dây tăng chiều cao cho các bạn có chiều cao khiêm tốn. Bạn cần tuân thủ kĩ thuật nhảy và những lưu ý khi nhảy dây để không bị phản tác dụng nhé.

Xem thêm:

==> Nhảy dây có tác dụng gì? Kỹ thuật nhảy dây đúng cách

==> Cách nhảy dây giảm cân trong 1 tuần hiệu quả nhất