Cách trị mụn bằng dầu tràm như thế nào là đúng?

Tinh dầu tràm là loại tinh dầu luôn được sử dụng rộng rãi trong việc làm đẹp. Mụn ư không thành vấn đề khi có tinh dầu tràm ngay trong nhà bạn. Với cách trị mụn bằng dầu tràm thì khi bạn mới phát hiện ra có một vài nốt mụn nhỏ li ti xuất hiện trên da, chỉ cần thêm một chút tinh dầu tràm thôi là hiệu quả trong việc điều trị những nốt mụn trên da mặt, đồng thời loại tinh dầu này lại khá lành tính nên càng được ưa chuộng sử dụng.

Trị mụn bằng tinh dầu tràm trà bằng cách thoa trực tiếp:

Lấy tăm bông thấm một ít dầu tràm trà và thoa lên những vết mụn hoặc vùng da xuất hiện mụn. Mỗi ngày 2 lần để giúp những nốt mụn nhanh xẹp, khô còi và bung ra. Đối với vùng da tiết nhiều dầu hay vùng chữ T bạn hãy pha loãng tinh dầu với dầu nền rồi thoa đều lên để giúp da điều tiết lượng nhờn, đây là cách ngừa mụn hiệu quả.

Cách trị mụn bằng dầu tràm

Cách trị mụn bằng dầu tràm

Trị mụn với tinh dầu tràm trà bằng cách pha vào mỹ phẩm:

Nếu bạn có làn da nhiều mụn thì có thể pha vài giọt tinh dầu tràm trà vào sữa rửa mặt để dùng hằng ngày, tinh dầu tràm trà sẽ giúp làm sạch sâu, sát khuẩn và giúp làn da bạn giảm mụn nhanh chóng. Đối với các làn da nhạy cảm và dễ kích ứng, các bạn có thể dùng cách 2 ngày/lần. Ngoài ra bạn cũng có thể cho vài giọt tinh dầu tràm trà vào kem dưỡng da hằng ngày để ngăn ngừa và tăng sức đề kháng cho da.

Lưu ý: Các bạn đang bị mụn, da bị mụn đang rất nhạy cảm, nên bạn cần lưu ý sử dụng sữa rửa mặt phù hợp, da mụn cần sạch sẽ nhưng không nên lạm dụng sữa rửa mặt sẽ dễ dẫn đến tình trạng làm mất lớp lipit trên da khiến da yếu đi, và vì thế càng khiến tình trạng mụn thêm khó trị. Nếu bạn cảm thấy khô sau khi áp dụng phương pháp này, bạn nên dùng nước hoa hồng có khả năng cân bằng độ pH hoặc dưỡng ẩm để cân bằng lại da. Trong trường hợp, không xuất hiện kích ứng, hay khô rát, các bạn có thể dùng 1 ngày/lần vào buổi tối để da được làm sạch hơn.

Massage da bằng tinh dầu tràm trà trị mụn:

Pha tinh dầu tràm trà với các loại dầu nền thiên nhiên (gợi ý cho làn da dầu nhiều mụn là bạn có thể sử dụng dầu hạt nho hoặc dầu dừa) theo tỉ lệ 5% tinh dầu nguyên chất. Dùng hỗn hợp massage nhẹ nhàng lên da theo chiều xoắn ốc từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài trong khoảng 3 phút đồng hồ. Sau đó nghỉ ngơi thư giản trong khoảng 10 đến 15 phút rồi dùng khăn giấy lau đi dầu thừa trên da và rửa lại bằng nước ấm. Cách này bạn dùng khoảng 1 tuần 2 đến 3 lần vào buổi tối rất tốt. Tinh dầu tràm trà kết hợp với dầu nền sẽ giúp làn da bạn mềm mịn, sáng khỏe và hết sạch mụn.

==> Xem thêm: Thử ngay cách trị mụn bằng dầu oliu

Trị mụn bằng tinh dầu tràm trà bằng cách xông hơi:

Cho vài giọt tinh dầu tràm trà vào chậu nước nóng và dùng khăn lớn chùm kín cả đầu và chậu để xông hơi, nếu bạn có thiết bị chuyên dụng thì càng tốt. Tinh dầu tràm trà sẽ theo hơi nước đi sâu vào lỗ chân lông giúp kháng khuẩn hiệu quả cho da. Ngoài ra hơi nóng từ nước cũng giúp cho máu dưới da lưu thông và làm da hồng hào khỏe mạnh.

Đối với các cô nàng có mụn ẩn, lỗ chân lông to… hay đơn giản hơn là muốn làm sạch sâu hoặc sở hữu làn da hồng hào căng mịn thì có thể xông mặt với tinh dầu tràm trà. Bước xông mặt nên thực hiện sau khi tẩy trang, rửa mặt sạch. Các nàng cho nước sôi vào chiếc bát, sau đó nhỏ 3 đến 5 giọt vào, để mặt cách 15cm và trùm cả mặt lại bằng khăn bông to. Nếu bạn cảm thấy nhiệt độ nước quá nóng, khiến da mình có cảm giác bỏng rát thì nên để nước nguội bớt rồi hẳn xông mặt.