Mách bạn cách trị mụn bọc hiệu quả tại nhà

Khó chịu nhất là khi làn da nổi những nốt mụn bọc, khiến da bạn sưng đỏ và mất tự tin. Nếu để mụn bọc kéo dài thì sẽ dẫn đến là làn da sẽ xuất hiện thâm và rỗ do mụn để lại. Qua bài viết này mình sẽ mách các nàng cách trị mụn bọc hiệu quả tại nhà, và sử dụng kem trị mụn. Các nàng hãy tham khảo và thử nghiệm ngay nhé!

Mật ong là chất trị mụn đa năng

Cách trị mụn bọc bằng mật ong

Mật ong từ lâu đã được coi là nguyên liệu tốt trong làm đẹp. Mật ong giúp cung cấp độ ẩm cho da. Mật ong chứa nhiều vitamin C, vitamin E có tác dụng chống lão hóa da. Không những vậy, mật ong cũng trị mụn bọc hiệu quả. Trong mật ong có chứa kháng sinh. Đây là chất giúp diệt vi khuẩn gây mụn.

Cách trị mụn bọc hiệu quả nhất tại nhà bằng mật ong khá đơn giản:

  1. Bạn chỉ cần bôi mật ong trực tiếp lên nốt mụn.
  2. Để 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
  3. Để tăng hiệu quả bạn có thể kết hợp mật ong và chanh. Công thức này ngoài giúp trị mụn còn giúp dưỡng trắng da. Khi sử dụng mật ong bạn hãy lưu ý chọn những loại nguyên chất.

Trị mụn tại nhà bằng đá lạnh

Chườm đá lạnh giúp giảm sưng mụn

Chị em đã truyền tai nhau về phương pháp dùng đá lạnh để se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, đá lạnh còn có tác dụng trị mụn bọc. Đá lạnh tiếp xúc đột ngột với da sẽ khiến các tế bào tự động co lại. Chính vì vậy hiện tượng sưng tấy do mụn vì thế cũng được cải thiện rõ rệt.

Cách làm với đá cũng khá đơn giản:

  1. Bạn chỉ cần để đá vào túi. Sau đó chườm nhẹ nhàng lên nốt mụn sưng đỏ trong – 10 phút.
  2. Sáng hôm sau mụn sẽ giảm sưng rõ rệt. Tuy nhiên, theo bác sĩ da liễu cách này chỉ giảm sưng chứ không trị tận gốc mụn bọc.

Tỏi tươi được biết đến là một thành phần kháng sinh tự nhiên. Tỏi không chỉ chữa cúm, ho mà còn chữa mụn bọc. Trong tỏi tươi có sulfur. Sử dụng sulfur là cách trị mụn bọc hiệu quả nhất tại nhà. Sulfur sẽ kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Cách thực hiện:

  1. Với tỏi tươi bạn hãy giã nhỏ. Sau đó đắp lên vùng da bị mụn từ 15 – 20 phút.
  2. Rửa lại thật sạch với nước ấm.
  3. Khi sử dụng tỏi tươi bạn nên lưu ý. Tránh để tỏi quá lâu trên da. Sulfur sẽ khiến da bỏng rát. Bạn cũng cần tránh để tỏi gần mắt. Tỏi sẽ khiến mắt bạn bị cay.

Công thức trị mụn bọc bằng tía tô

Theo nghiên cứu tía tô chứa nhiều vitamin A, C và các khoáng chất có tác dụng kích thích tái tạo da. Thành phần này giúp cho da sáng và khỏe. Ngoài ra, tía tô còn giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, sát khuẩn, tiêu viêm, và tăng cường sức đề kháng cho làn da. Để trị mụn bọc, bạn có thể sử dụng mặt nạ tá tô. Cách trị mụn bọc hiệu quả nhất tại nhà bằng mặt nạ tía tô khá đơn giản.

Hãy thực hiện các bước sau:

  1. Dùng khoảng 2 nắm lá tía tô tươi đem rửa sạch. Sau đó để ráo nước, giã nát cùng một chút muối.
  2. Vắt lấy nước tía tô ra một bát nhỏ.
  3. Rửa sạch mặt, dùng khăn chấm nước tía tô lên vùng da bị mụn.
  4. Để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 3-4 lần một tuần.

Trị mụn hiệu quả với bộ sản phẩm kem trị mụn eucerin

Có thể thấy các cách trị mụn bọc hiệu quả nhất tại nhà đều khá đơn giản. Bạn có thể thực hiện mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên hiệu quả của các phương pháp này không cao. Để điều trị mụn bọc nhanh và hiệu quả nhất, bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng bộ sản phẩm kem trị mụn eucerin 

Kem trị mụn eucerin

  • Gel rửa mặt Eucerin ProAcne Solution Cleansing Gel là gel rửa mặt hàng ngày giúp làm sạch sâu bên trong da một cách hiệu quả.
  • Kem dưỡng Eucerin ProAcne A.I Matt Fluid  giúp da kiểm soát lượng dầu thừa trên da trong 8 tiếng đồng hồ. Sản phẩm có chứa Salicylic Acid giảm mụn, chống sự hình thành mụn đầu đen và mụn trứng cá. Sản phẩm kiểm soát được lượng dầu thừa trên da.
  • Tinh chất trị mụn Eucerin ProACNE Solution Super Serum 30ml đây được xem là kem trị mụn Eucerin hiệu quả tuyệt vời. Với tinh chất nhẹ nhàng cho da mụn, thành phần có chứa Lactic Acid giúp da hấp thụ các hoạt chất tốt một cách nhanh chóng.Ngoài ra còn có thành phần đặc biệt là Decandiol, đây là chất có tác dụng diệt khuẩn và ngăn ngừa mụn trở lại.

>>> Xem thêm: Review bộ sản phẩm Eucerin trị mụn, kem trị mụn Eucerin ProAcne Solution dành cho da nhờn mụn